5 điều quan trọng bạn cần biết về iOS 14.5

iOS14.5 được coi là một bước tiến lớn đối với người dùng Iphone nói riêng và Apple nói chung. Rất nhiều tính năng quan trọng và hữu ích được tích hợp trong bản cập nhật lần này. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone đã gặp phải lỗi và nhiều vấn đề về hiệu suất. Một số vấn đề đã tiếp diễn từ những phiên bản iOS trước, một số vấn đề khác là hoàn toàn mới nảy sinh tại phiên bản này.

Những vấn đề iOS 14.5.1 đang gặp phải

Những sự cố được người dùng khiếu nại khi cài đặt và sử dụng thử iOS 14.5.1 tương đối phổ biến và tồn tại như một lẽ dĩ nhiên phải chấp nhận của người dùng Iphone như không download và cài đặt được, độ trễ giao diện người dùng, sự cố AirPlay, sự cố Touch ID và Face ID, hao pin nghiêm trọng, sự cố Wi-Fi, sự cố Bluetooth, sự cố với Podcast, sự cố CarPlay, sự cố với Widget, tự động khóa và đơ máy,…Những vấn đề này đã đang và có lẽ sẽ vẫn tồn tại trong các bản cập nhật tiếp theo vì Apple có vẻ vẫn đang loay hoay với những tính năng mới mà quên đi rằng những lỗi cũ lặp đi lặp lại cũng sẽ gây phiền phức tới người dùng của họ.

Xem các bài đánh giá iOS 14.5.1 trước khi cài đặt

Chắc hẳn với những gì mà Apple giới thiệu tại buổi họp báo công bố bản cập nhật mới nhất, không ít người sẽ háo hức được sử dụng càng nhanh càng tốt và có trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào update cũng mang theo chất lượng cao hơn. Apple thường xuyên bị người dùng phàn nàn vì càng update càng nảy sinh nhiều lỗi hơn. Vì vậy, để không phải hối hận vì đã update iOS, bạn nên tìm kiếm review trước tại các trang mạng xã hội nổi tiếng và nhiều người truy cập như YouTube, các diễn đàn thảo luận của Apple , các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook, và các diễn đàn MacRumors để có thêm nhiều góc nhìn và review về hiệu suất của iOS 14.5.1. Phản hồi của những người dùng này sẽ cảnh báo bạn về các vấn đề tiềm ẩn và hiệu suất mà những người khác đang gặp phải trên cùng đời iPhone của bạn.

Cách khắc phục các sự cố của iOS 14.5.1

Một số lỗi bạn có thể yêu cầu sự hỗ trợ của Apple tuy nhiên cách này lại mất khá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, bạn có thể tự mình giải quyết một số lỗi đơn giản để tránh mất thời gian và công sức cũng như không bị gián đoạnq quá trình sử dụng iphone. Sau đây là một số lỗi cũng như cách sửa đơn giản.

1. Lỗi khi cài đặt iOS 14.5.1

Khi máy bị đơ hoặc không thể cài đặt được bản cập nhật mới, điều đầu tiên bạn cần làm là reset máy. Trên các mẫu iPhone cũ, bạn cần nhấn giữ nút Home và nút nguồn cùng lúc và đợi cho đến khi thiết bị khởi động lại. Nếu bạn sở hữu iPhone 7, hãy giữ nút giảm âm lượng và nút nguồn. Nếu bạn sở hữu iPhone 8 trở lên, hãy nhấn 1 lần nút tăng âm lượng, 1 lần phím giảm âm lượng sau đó nhấn và giữ phím Nguồn cho đến khi logo của máy hiện lên. Nếu quá trình tải xuống quá lâu, bạn có thể nhấn pause vài phút và thử lại.

2. Sự cố về tuổi thọ pin

Nếu bạn gặp phải tình trạng sụt pin nghiêm trọng sau khi cài đặt iOS bản mới nhất, những mobile app, đặc biệt là app của bên thứ ba rất có thể là nguyên nhân gây ra sự cố trên điện thoại của bạn. Để kiểm tra các ứng dụng đang tiêu hao pin, bạn có thể vào Cài đặt > Pin> Cuộn xuống công cụ Sử dụng pin. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn các ứng dụng đang tiêu hao pin. Nếu bạn nhận thấy một ứng dụng bạn hiếm khi sử dụng đang ngốn lượng pin bất thường hoặc nếu một ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên tiêu hao nhiều pin hơn mức bạn nghĩ, hãy thử xóa ứng dụng đó khỏi thiết bị của bạn và xem điều đó có cải thiện được thời lượng sử dụng điện thoại hay không.

Nếu bạn xác định rằng các ứng dụng không phải là nguyên nhân gây ra sự cố, hãy thử đặt lại cài đặt iPhone của bạn. Trước khi thực hiện việc này, hãy lưu ý rằng nó sẽ khiến iPhone của bạn quên các mạng Wi-Fi đã lưu (và các kết nối Bluetooth), vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã ghi lại mật khẩu hoặc lưu trữ ở đâu đó trước khi nhấn đặt lại. Nếu những gợi ý trên không mang lại hiệu quả, hãy liên hệ với Apple để thay pin vì có thể pin của bạn đã bị chai sau quá trình sử dụng dài.

3. Sự cố sạc không dây

Nếu bạn đang gặp sự cố về sạc không dây, hãy thử khởi động lại điện thoại của mình. Apple cho biết họ đang tiến hành sửa chữa các vấn đề về sạc không dây trên iPhone 12, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm triển khai.

Có thể quay trở lại phiên bản cũ sau khi đã nâng cấp?

Nếu gặp sự cố trên iOS 14.5.1, bạn có thể thử hạ cấp phần mềm của mình để cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, Apple đã ngừng hỗ trợ trên iOS 14.4.2, iOS 14.4.1, iOS 14.4, iOS 14.3, iOS 14.2.1, iOS 14.2, iOS 14.1, iOS 14.0.1, iOS 14.0 và iOS 13, có nghĩa là không còn đường quay lại cho các phiên bản iOS đó. Các chuyên gia luôn khuyên rằng Apple chỉ hỗ trợ hạ cấp sau khi tung ra bản cập nhật mới trong một khoảng thời gian rất ngắn, vì thế, bạn cần phải quyết định thật nhanh mỗi khi muốn hạ cấp xuống khỏi một phiên bản iOS nào đó. Ngoài ra, bản nâng cấp iOS mới sẽ góp phần giúp tăng tính bảo mật và cải thiện các lỗ hổng bảo mật trên iOS cũ, do đó, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định hạ cấp.

Bản cập nhật iOS 14 tiếp theo

Apple đã xác nhận đang tiến hành nghiên cứu và chỉnh sửa bản cập nhật iOS 14.6 mới và phần mềm hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta trước khi phát hành chính thức vào cuối năm nay. iOS 14.6 là một bản nâng cấp quan trọng có nghĩa là nó sẽ mang các tính năng mới, sửa lỗi và tất nhiên vẫn chú trọng đến khả năng bảo mật thông tin của iPhone. Hãy trải nghiệm bản cập nhật iOS 14.5 và chờ đón 14.6 vào cuối năm nay!

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.