CTA là gì? Bí quyết tạo CTA chất lượng và 75 ví dụ chi tiết

CTA xuất hiện ở mọi nơi, trong mọi chiến dịch Marketing, trên mọi kênh truyền thông của bạn và nó đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ CTA là gì và bí quyết để viết CTA chất lượng, mang lại hiệu quả tối đa cho thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

CTA thực chất là gì?

CTA là tên gọi tắt của cụm từ Call To Action, tức là Kêu gọi hành động. CTA là thành phần quan trọng dùng để kêu gọi, thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó. Có thể là đăng ký nhận bản tin, chia sẻ bài đăng, để lại bình luận, gửi liên hệ, điền form, tải xuống tài liệu…

Marketing trong thời đại số, việc thu hút được sự chú ý và quan tâm của người dùng là điều không hề dễ dàng. Người dùng đứng ở vai trò chủ động trong việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà họ mong muốn. Do đó, để tạo được ấn tượng và thuyết phục họ đi tiếp trên hành trình mua hàng, Content của bạn cần hội tụ đủ của một thông điệp hay, một nội dung hữu ích và một CTA chất lượng.

CTA sẽ đóng vai trò như những người chỉ đường, cho người đọc biết họ đang ở đâu, họ có thể làm gì tiếp theo, nhắc nhở và điều hướng họ đi theo luồng thông tin mà doanh nghiệp mong muốn, làm cho hành trình của họ được rõ ràng hơn.

3 Lợi ích lớn của CTA

  • Gia tăng thời gian ở lại trang của người dùng
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi theo nhu cầu DN
  • Tìm hiểu hành vi người dùng để cải thiện chất lượng nội dung trên trang

8 Loại CTA phổ biến

  • Learn more: Khám phá thêm các bài viết khác, website khác
  • Form submission: Điền thông tin vào một biểu mẫu
  • Đăng ký nhận bản tin email
  • Đăng ký subscribe các kênh Youtube, Social media
  • Share: Khuyến khích chia sẻ Social media
  • Để lại bình luận dưới bài đăng
  • Download: Tải xuống một cái gì đó hữu ích như ebook, whitepaper
  • Buy Now: Mua một sản phẩm

Chân dung của một CTA hiệu quả

CTA được coi là hiệu quả nếu dẫn dắt được người dùng đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh, thúc đẩy hoạt động bán hàng tăng trưởng. Hiểu một cách đơn giản là CTA đó đã thành công trong việc khiến người dùng thực hiện hành động.

Tùy vào từng kênh, loại nội dung và mục đích của nội dung mà CTA sẽ được thể hiện khác nhau. Trong đó, một số tiêu chí để đánh giá CTA chất lượng là:

  • Được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu
  • Có điểm nhấn đặc biệt
  • Nổi bật trên trang
  • Hứa hẹn sẽ giải quyết giúp khách hàng những vấn đề mà họ đang gặp phải.
  • Đưa ra các giá trị và lợi ích hấp dẫn
  • Đưa ra những bằng chứng xác thực củng cố niềm tin nơi người dùng
  • Có sức hút (VD: Cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi siêu hot…)
  • Thúc đẩy hành động ra quyết định
  • Dẫn tới các bước tiếp theo có tính logic

Bí quyết để xây dựng CTA chất lượng

1. Hãy trực tiếp

Đây là phương pháp dễ thực hiện nhất, dễ sáng tạo nhất và được sử dụng trên 99% Website du lịch. Đóng vai trò là một vị khách lần đầu tiên truy cập trang web du lịch của bạn, bạn sẽ mong muốn tìm thấy điều gì?

Hãy cung cấp chính xác, đơn giản và trực tiếp những gì mà Doanh nghiệp bạn có, đang làm và những gì bạn muốn họ làm.

Các hành động này cần phải đơn giản, ngắn và mạnh mẽ. Một số ví dụ về CTA trực tiếp bao gồm: “Bắt đầu”, “Đăng ký”, “Gửi”, “Xem thêm”, “Tải xuống”.

2. Hãy độc đáo

Sử dụng nhiều CTA trực tiếp tràn lan là điều không nên làm. Nó rất dễ tạo tác dụng ngược, khiến cho trang web du lịch hay nội dung bài viết của bạn dần khô khan và nhàm chán.

Để gợi ý người dùng / khách hàng thực hiện tìm kiếm chuyến đi trên thanh tìm kiếm, bạn có thể lựa chọn CTA “Search” hoặc “Find your Trip!”. Tương tự, để kích thích khách hàng thực hiện hành động tải xuống file tài liệu miễn phí, bạn có thể sử dụng “Tải xuống” hoặc “Tải xuống ngay. Hoàn toàn miễn phí!”.

3. Sử dụng ngôn ngữ hành động

Sử dụng các từ hành động bắt buộc khách truy cập của bạn thực hiện những gì bạn muốn họ làm. Thay vì “Liên hệ với chúng tôi”, “Gọi ngay”, hãy dùng “Nhận tư vấn từ chúng tôi” hoặc “Nhận một hành trình Tour tùy chỉnh tuyệt vời!”

Mặc dù động từ đưa ra có thể hành động, nhưng ý nghĩa của nó thường liên quan đến việc trao một vật thể hữu hình cho ai đó, thay vì gọi điện thoại.

4. Hãy khẩn cấp

Kêu gọi hành động của bạn sẽ tạo ra sự khẩn cấp để khách truy cập của bạn chuyển đổi.

Bạn có thể truyền tải thông điệp rằng người dùng đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nếu họ không thực hiện hành động ngay. Hãy thuyết phục họ rằng, thời gian đang dần rút ngắn lại và nếu trì hoãn thêm, họ sẽ chắc chắn bỏ lỡ cơ hội.

Ví dụ: Chỉ còn 24h để sở hữu Combo Du lịch Sapa với 2.999.000đ Đặt ngay!
Liên hệ ngày để nhận Voucher 30%

Một cách tiếp cận khác khá hay ho là hiển thị giá gốc và giá ưu đãi, trong đó giá ưu đãi chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian ngắn và có thể tăng lên khi thời gian kết thúc.

Các cụm từ thường được sử dụng trong trường hợp này là “Ngay bây giờ”, “Ngay lập tức”, “Ngay hôm nay”, “Đăng ký ngay”. Những từ này ngụ ý một sự khẩn cấp lớn hơn và cũng làm rõ rằng lời đề nghị có thể không kéo dài mãi mãi.

5. Làm cho nó dễ dàng

Việc chuyển từ kêu gọi sang hành động để thực hiện nhiệm vụ phải liền mạch.

Một lời kêu gọi hành động phức tạp chắc chắn sẽ thất bại. Ví dụ: nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình gọi, hãy cung cấp số điện thoại của bạn.

Nếu bạn đang cung cấp một cái gì đó miễn phí, chẳng hạn như Cẩm nang du lịch miễn phí hoặc mẫu miễn phí, đừng quên đề cập đến điều đó ngay trong lời kêu gọi hành động của mình.

Tương tự, nếu bạn muốn người dùng đăng ký nhận bản tin, hãy đảm bảo rằng họ không mất nhiều thời gian để hoàn tất quy trình, nên thiết lập biểu mẫu chỉ tối đa 3 - 4 trường bắt buộc và người dùng có thể hoàn tất dưới 60s.

75 Cụm từ CTA được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Du lịch

  1. Xem chi tiết
  2. Xem thêm
  3. Xem ngay
  4. Xem tất cả
  5. Liên hệ
  6. Liên hệ ngay
  7. Liên hệ với chúng tôi
  8. Liên hệ ngay để nhận tư vấn từ chúng tôi
  9. Đăng ký
  10. Đăng ký ngay
  11. Đăng ký nhận ưu đãi / khuyến mãi
  12. Đăng ký nhận bản tin
  13. Đăng ký tham gia
  14. Đăng ký ngay để nhận thông tin hữu ích từ chúng tôi
  15. Đăng ký nhận bản tin hàng tuần của chúng tôi
  16. Đặt ngay
  17. Mua ngay
  18. Tải xuống
  19. Tải xuống ngay
  20. Tải xuống chương trình Tour tại đây
  21. Tải xuống Ebook tại đây
  22. Tải xuống ngay. Hoàn toàn miễn phí
  23. Bắt đầu
  24. Bắt đầu ngay
  25. Xem thêm
  26. Xem thêm hành trình
  27. Khám phá
  28. Khám phá ngay
  29. Khám phá thêm điểm đến
  30. Khám phá tất cả
  31. Khám phá ưu đãi
  32. Theo dõi
  33. Theo dõi chúng tôi
  34. Theo dõi bản tin của chúng tôi
  35. Chia sẻ
  36. Chia sẻ ngay
  37. Đọc tiếp
  38. Đọc thêm
  39. Tìm hiểu
  40. Tìm hiểu thêm / ngay
  41. Tìm kiếm (Search)
  42. Tìm Tour
  43. Bạn đang tìm kiếm điều gì?
  44. Tìm chuyến đi của bạn (Find your Trip)
  45. Tạo chuyến đi của riêng bạn
  46. Thiết lập hành trình của riêng bạn
  47. Chọn ngày khởi hành
  48. Nhận báo giá / báo giá của bạn
  49. Nhận tư vấn
  50. Nhận ưu đãi
  51. Nhận ưu đãi của riêng bạn
  52. Click ngay để nhận ưu đãi/ Voucher
  53. Tôi cần tư vấn!
  54. Để biết thêm chi tiết, hãy gọi
  55. Nhận một cuộc gọi từ chúng tôi
  56. Sẵn sàng
  57. Tôi đã sẵn sàng!
  58. Tôi muốn đăng ký!
  59. Gửi báo giá cho tôi
  60. Đăng ký tài khoản
  61. Đăng ký tài khoản thành viên
  62. Trở thành thành viên của chúng tôi để nhận thêm ưu đãi
  63. Tham gia ngay hôm nay
  64. Lưu
  65. Đánh giá
  66. Để lại đánh giá
  67. Viết một đánh giá cho hành trình này
  68. Xem tất cả đánh giá
  69. Bạn muốn đến đâu?
  70. Tìm khách sạn cho chuyến đi sắp tới
  71. Kiểm tra phòng trống
  72. Lọc
  73. Bạn có thể lọc danh sách chuyến đi / khách sạn tại đây
  74. Hãy đặt một câu hỏi
  75. Gửi cho tôi ưu đãi / bài viết hữu ích vào email

Giống như Tiêu đề, việc tạo ra một lời kêu gọi hành động thuyết phục cần có sự sáng tạo và thời gian. Hy vọng những Tips trên đây sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng sử dụng CTA trong mỗi bài viết, trong mỗi chiến dịch Marketing của mình.

Theo vietiso.com