Mẹo Tiếp Cận Data-driven Hiệu Quả Trên Mobile App Ngành Du Lịch, Khách Sạn Và Thương Mại Điện Tử

Gần đây, một cuộc khảo sát đã được thực hiện với hơn 10 triệu người dùng sử dụng app về du lịch và thương mại điện tử ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Theo đó, một số xu hướng mới đã cho thấy mức tăng trưởng vượt trội về tỷ lệ giữ chân người dùng sử dụng mobile app. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để khám phá các chiến lược để thu hút người dùng mobile app từ các lĩnh vực Du lịch & Khách sạn và Thương mại điện tử.


Ấn Độ và Đông Nam Á là “mỏ vàng” cho sự phát triển mobile app theo hướng dữ liệu

Năm 2020 chứng kiến sự bùng nổ trong việc sử dụng smartphone ở cả Ấn Độ và Đông Nam Á trong vài năm qua. Có hai lý do chính cho điều này:

  • Ngày càng có nhiều dòng smartphone ra đời với giá cả phải chăng

  • Tăng cường kết nối trực tuyến trên thiết bị di động

Samsung, Xiaomi, Oppo và One Plus đều đã phát hành nhiều thiết bị với giá cả phải chăng. Đồng thời, các nhà cung cấp dịch vụ đã tiếp cận thành công vào nhiều thị trường ngách ở khu vực thiếu dịch vụ cụ thể. Ấn Độ có dân số sử dụng smartphone lớn nhất hiện nay, với 74% các trang web, app được truy cập mỗi năm trên thiết bị di động. Đối tượng sử dụng smartphone ở Ấn Độ và Indonesia nhiều gấp 4 lần đối tượng sử dụng máy tính bàn hoặc laptop.

Ấn Độ và Đông Nam Á đã có bước nhảy vọt và vượt xa Bắc Mỹ, Châu u, Trung Đông về số lượng người dùng di động. Nếu bạn là một marketers theo hướng dữ liệu, thì dữ liệu từ các khu vực này sẽ xác định các điểm chuẩn và xu hướng để thu hút khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Tiêu chuẩn để giữ chân khách hàng cho mobile app về lĩnh vực Thương mại điện tử

Theo nghiên cứu, hơn 56% người dùng app về thương mại điện tử đã gỡ cài đặt ứng dụng của họ trong tuần đầu tiên cài đặt và khoảng 23% trong số họ làm điều đó trong vòng 24 giờ. Điều này có nghĩa là các ứng dụng e-commerce đang mất đi nhiều người dùng hơn trong vòng một tuần. Là một nhà tiếp thị trong ngành thương mại điện tử, bạn phải thận trọng khi giao dịch với người dùng mới.


Chiến lược 3 bước để thu hút người dùng ứng dụng E-commerce:

  • Theo dõi dữ liệu thường xuyên: Để chạy các chiến dịch, bạn cần có dữ liệu. Bằng cách thu thập thường xuyên dữ liệu chuyển đổi, bạn có thể xác định phân khúc người dùng nào đã cài đặt ứng dụng từ chiến dịch quảng cáo và nền tảng nào. Sau đó, bạn có thể tận dụng thông tin này để cung cấp trải nghiệm tham gia liền mạch cho người dùng mới.

  • Cá nhân hóa trải nghiệm tham gia. Trải nghiệm người dùng đóng một vai trò rất lớn trong việc khách hàng có sử dụng app trong thời gian dài hay không. Trải nghiệm người dùng không tốt dẫn đến tỷ lệ gỡ cài đặt cao hơn, dẫn đến CAC (chi phí sở hữu khách hàng) cao hơn cho nhóm người dùng tiếp theo của bạn. Khi bạn biết người dùng của mình quan tâm đến sản phẩm nào (nhờ vào dữ liệu bạn đã thu thập), marketers nên cá nhân hóa trải nghiệm giới thiệu. Thay vì yêu cầu người dùng tìm kiếm hoặc sản phẩm sau khi cài đặt, hãy cung cấp cho họ danh sách các tùy chọn cho các sản phẩm mà họ quan tâm.

  • Chạy các chiến dịch theo mục tiêu cụ thể. Thông thường, đây là nơi các marketers không tận dụng được tối đa những người dùng mới có được của họ. Những người dùng khác nhau có những mục tiêu khác nhau khi họ cài đặt ứng dụng mua sắm trực tuyến của bạn.

Vị trí địa lý ảnh hưởng có ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Cả hai ngành thương mại điện tử và du lịch đều cho thấy xu hướng giống nhau. Theo đó, các thành phố cấp 1 có tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng cao hơn các thành phố cấp 2 và cấp 3.

Theo Wikipedia, tiếng Anh là ngôn ngữ chính của chỉ 0,02% dân số ở Ấn Độ, và chỉ 10% người Ấn Độ có thể nói tiếng Anh. Tương tự, số lượng người dùng nói tiếng Anh ở Đông Nam Á từ các thành phố cấp 2 và cấp 3 thấp hơn đáng kể so với các thành phố cấp 1.

Nếu bạn đang giao tiếp với tất cả người dùng của mình bằng tiếng Anh, bạn chắc chắn sẽ mất người dùng ở các thành phố cấp 2 và cấp 3 vào tay đối thủ cạnh tranh của mình. Bằng cách không tận dụng sức mạnh của ngôn ngữ bản địa để gửi thông báo đẩy và tin nhắn văn bản bằng ngôn ngữ chính của họ. Theo một nghiên cứu, thách thức này đang khiến các thương hiệu đang mất hơn 2,5 lần lượt chuyển đổi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Làm cách nào để tăng số phiên người dùng ứng dụng?

Dưới đây là một số mẹo để thu hút người dùng sử dụng mobile app thường xuyên hơn:

  • Thu thập dữ liệu phong phú: Khi nói đến mobile app, sự khác biệt chính giữa dữ liệu và dữ liệu phong phú là thuộc tính của sự kiện. Ví dụ: nếu một người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, bạn nên theo dõi sản phẩm này thuộc danh mục gì, giá cả như thế nào và những sản phẩm khác mà người dùng đã xem trước khi mua.

  • Tạo phân khúc người dùng nâng cao. Điều này rất cần thiết nếu bạn muốn tăng mức độ tương tác cho ứng dụng của mình. Tận dụng thói quen của người dùng và dữ liệu bạn đã thu thập để tạo phân khúc người dùng nâng cao.

  • Tận dụng các kênh truyền thông. Đảm bảo các chiến dịch của bạn bao gồm SMS, email, thông báo đẩy và nhắm mục tiêu lại quảng cáo trên mạng xã hội. Bằng cách tăng điểm tiếp xúc, thương hiệu của bạn luôn hiện diện trong tâm trí người dùng. Bằng cách này, bạn không chỉ tăng mức độ trung thành với thương hiệu mà còn giảm số lượt gỡ cài đặt ứng dụng.

  • Sử dụng machine learning. Trí tuệ nhân tạo (AI) và machine learning đóng một vai trò rất lớn trong việc đưa ra các khuyến nghị phù hợp. Các thuật toán máy học có thể được sử dụng để xem xét dữ liệu hành vi của người dùng, tìm hiểu sở thích của từng người dùng cá nhân và sau đó gửi các đề xuất có liên quan.

  • Tận dụng sức mạnh của blog, hoặc những nội dung mang tính cá nhân hóa. Nếu bạn đến từ ngành du lịch, bạn có thể tạo video ngắn để tăng tương tác trên ứng dụng của mình với các chủ đề có thể là "Những điểm du lịch mùa hè" hoặc "Năm điểm đến ẩm thực cho người sành ăn"

  • Marketers có thể chạy các chiến dịch quảng cáo mobile app theo mùa thông qua nội dung như "5 ý tưởng quà tặng tốt nhất vào Giáng sinh này cho những người thân yêu của bạn."

Kết luận

  • Hơn 56% người dùng ứng dụng e-commerce đã gỡ cài đặt ứng dụng của họ trong tuần đầu tiên cài đặt và khoảng 23% trong số họ gỡ cài đặt ứng dụng của họ trong vòng 24 giờ. Bằng cách theo dõi dữ liệu chuyển đổi, cá nhân hóa trải nghiệm tích hợp và tạo các chiến dịch cụ thể cho mục tiêu, bạn có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

  • Khoảng 27% người dùng ứng dụng du lịch gỡ cài đặt ứng dụng của họ trong tuần đầu tiên cài đặt. Lý do đằng sau sự khác biệt rõ rệt về số lượng gỡ cài đặt trong cả hai ngành này là sự cạnh tranh gay gắt và phạm vi giá khác nhau.

  • Các thành phố cấp 1 có tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng dành cho smartphone cao hơn các thành phố cấp 2 và cấp 3 ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Để tăng cao tỷ lệ này, nhà phát hành ứng dụng nên sử dụng ngôn ngữ địa phương để giao tiếp.

  • Khi số lượng phiên của người dùng tăng lên, tỷ lệ giữ chân người dùng cũng tăng theo Marketers nên tăng mức độ tương tác bằng cách tạo nội dung được cá nhân hóa. Ngoài ra, nắm bắt dữ liệu phong phú, tạo phân khúc người dùng nâng cao, tận dụng các kênh giao tiếp và sử dụng công nghệ máy học để có các đề xuất.

  • Whatsapp, Facebook Messenger và WeChat có hơn một tỷ người dùng đang hoạt động. Thay vì gửi thông báo bán hàng và ưu đãi, nên sử dụng các ứng dụng nhắn tin để hỗ trợ khách hàng hoặc để chia sẻ thông tin giao dịch.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.