Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Thời lượng TVC quảng cáo và những điểm cần chú ý

Thời lượng của một tvc là một trong những tiêu chuẩn phải cân nhắc bởi nó quyết định mức chi phi phí mà doanh nghiệp cần bỏ ra thực hiện tvc đó. Thời lượng tvc, hay thời lượng của phim nghiệp bao nhiêu là hiệu quả cũng là bài toán mà agency cần thực hiện tư vấn kĩ cho doanh nghiệp trước khi thực hiện.

Thời lượng tvc bao nhiêu đem lại hiệu quả?

Độ dài của tvc và cách truyền đạt thông điệp của chúng đều có tác dụng nhất định tới hiệu quả truyền thông sản phẩm. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp không rõ nên lựa chọn thời lượng tvc quảng cáo bao nhiêu để phù hợp với mình.

Ở đây chúng ta cần quan tâm TVC quảng cáo đó được phát sóng trên nền tảng nào. Bởi độ dài của tvc trên các nền tảng quảng cáo luôn có từng yêu cầu khác nhau.

Trong đó, TVC quảng cáo thường được phát sóng trên 2 nền tảng là:

  • Trên sóng truyền hình

  • Trên các mạng xã hội

Ngoài ra, TVC quảng cáo còn có thể phát offline tại các hội nghị công ty, trong trung tâm thương mại, trong thang máy,... Nhưng thời lượng trên các media offline này đều dựa theo 2 nền tảng chính.

Thời lượng TVC quảng cáo trên sóng truyền hình

Chẳng còn quá xa lạ với doanh nghiệp hay bất cứ nhà quảng cáo, agency nào, một tvc chất lượng với hình ảnh, hiệu ứng đẹp, doanh nghiệp đôi khi phải bỏ ra một mức ngân sách không hề nhỏ để thực hiện. Đặc biệt là các TVC được truyền thông quảng cáo trên sóng truyền hình, thời gian quảng cáo được tính trên thang đo giây với các định mức rất rõ ràng.

Các tvc lên sóng truyền hình thường được “đo ni đóng giày” với thời lượng là 15s, 30s và 45s để truyền tải các thông điệp khác nhau (độ dài ngắn của thông điệp cũng quyết định yếu tố dài thời lượng của video đó).

TVC quảng cáo 15s do Vietstarmax thực hiện

TVC càng ngắn thì thì vấn đề quảng cáo được khai thác một cách trực tiếp hơn. Nhắc lại vấn đề thông điệp, để khán giả nhớ một thước video chỉ 15, 20s thường phải có trọng tâm. Một ví dụ mạnh mẽ điển hình về quảng cáo ngắn gọn đánh trực tiếp vào thông điệp qua 1 câu nói được lặp lại nhiều lần có thể kể tới chính là TVC quảng cáo kangaroo.

TVC quảng cáo truyền hình đem lại nhiều lợi ích trong quảng cáo và xây dựng thương hiệu sản phẩm

Quảng cáo trên truyền hình có thể tiếp cận được với nhiều người xem cùng một lúc ở các địa phương khác nhau, tuy nhiên đây cũng chính là yếu điểm vì thiếu đi sự tập trung vào tập khách hàng của sản phẩm quảng cáo. Bên cạnh đó, mức chi phí để thực hiện quảng cáo tvc trên truyền hình đòi hỏi ngân sách lớn để thu về hiệu quả nhất định.

Thời lượng TVC quảng cáo trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,... luôn xuất hiện các video quảng cáo dưới hình thức khác nhau.

Khi bạn đang xem một video trên youtube và bất chợt một video quảng cáo 6s bật ra, thông thường chúng ta sẽ skip chúng nếu không có ấn tượng. Skip chỉ diễn ra khi bạn thấy quảng cáo đó đang làm phiền và không giúp ích cho bạn, hoặc đơn giản là chúng chẳng có sự hấp hấp và mới lạ nào.

Không cần phải có lượng thời gian căn chuẩn chỉnh như với hình thức quảng cáo trên truyền hình nên sự thể hiện của video quảng cáo ở trên social khá đa dạng với các mức thời lượng khác nhau.

Nguồn hình ảnh từ TVC Ferroli 6s do Vietstarmax sản xuất

Các Bumper ads 6s trở thành trào lưu quảng cáo mới

Trong đợt cuối tháng 7 năm 2019, có một tvc quảng cáo khiến nhiều người thích thú và tìm kiếm bản full để xem lại sau khi được xem tvc 6s. TVC quảng cáo son kem lì Maybelline do người mẫu La Thanh Thanh (Fung La) đóng và đăng tải trên kênh youtube MaybellineNYvietnam.

Một video quảng cáo Son của Maybeline hợp tác cùng Fung-La vô cùng ấn tượng

Sự độc đáo khi mà quảng cáo son môi lại được thể hiện với điệu Rap và Beatbox tuyệt đỉnh khiến cho giới trẻ phải tò mò cho đến thích thú.

Việc quảng cáo video khá dễ trên social dẫn tới có quá nhiều doanh nghiệp lựa chọn thực hiện tvc hướng tới khách hàng trên mạng xã hội ngày càng nhiều, đem lại lợi ích lớn. Tuy nhiên không phải bất kì video quảng cáo nào cũng tạo ra thiện cảm với người dùng social đó. Điển hình là trang mạng lớn nhất hiện nay là Facebook bị khá nhiều phàn nàn và “ghét bỏ” sau thời gian dùng bị rò rỉ các thông tin cũng như quảng cáo quá nhiều.

Lựa chọn thời lượng tvc quảng cáo phù hợp?

Quay trở lại với câu hỏi ban đầu về chọn lựa thời lượng video. Để thực sự có được lợi ích từ video đó bạn cần phải biết được nó được sử dụng với mục đích gì và được sử dụng quảng cáo ở đâu, hướng tới khách hàng nào.

tvc quảng cáo 6s tối ưuTVC quảng cáo 6s ngày càng được phổ biến (Nguồn hình ảnh Freepik)

Việc xác định thời lượng video chỉ là cách thức truyền tải thông điệp, còn nội dung của thông điệp đó có ấn tượng mới có thể khiến người xem phải chú ý đến sản phẩm dịch vụ đang quảng cáo.

  • Nếu bạn chọn tvc 6s (bumper ads), hãy đi thẳng trực tiếp vào vấn đề.

  • Nếu TVC 15s, hãy bắt đầu với một hình ảnh đẹp, ấn tượng.

  • Nếu thời lượng dài hơn, hãy xây dựng một câu chuyện, kịch bản thật hấp dẫn và gây sự tò mò của khán giả.

Đó mới là cách bạn tận dụng chính lợi ích và giá trị cũng như số tiền phải bỏ ra để thực hiện một tvc.

Nguồn: Vietstarmax