Tầm Quan Trọng Của Giai Đoạn Pre-Install và Post-Install Mobile App Trong Việc Chuyển Đổi Người Dùng?

Chuyển đổi người dùng mobile app là chiến lược cần thiết để thu hút người dùng cài đặt và tương tác với App của bạn. Mục tiêu của chuyển đổi người dùng là tạo ra lợi nhuận bằng cách thu hút người dùng với chi phí thấp hơn doanh thu mà họ tạo ra. Làm cách nào để bạn có được người dùng bằng các chiến dịch App được cài đặt trước? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về chuyển đổi người dùng và OEMs.

Giai đoạn Pre-Install App là gì ?

Giai đoạn Pre-Install cho phép chủ sở hữu App tiếp cận nhiều đối tượng mà không cần chạy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong giai đoạn này, chủ sở hữu App có thể yêu cầu nhà sản xuất thiết bị cài đặt trước App của họ trên thiết bị trước khi chính thức giới thiệu đến người dùng.

Giai đoạn Pre-Install là một kênh để các marketer trở thành những người đầu tiên phát hành trước các đối thủ cạnh tranh của họ. Với OEMs, bạn có thể đánh dấu App của mình trên màn hình của người dùng ở một vị trí lý tưởng với chế độ xem đầy đủ trong quá trình cài đặt thiết bị. Đồng thời hành động này cũng tăng số lượng cài đặt hàng ngày của bạn lên đến 5 lần. Trong mobile app marketing, các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trở thành phép đo hiệu suất thực sự thay vì chỉ là số lượng người dùng của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giai đoạn Post-Install App là gì ?

Post-Install App được hiểu đơn giản là các sự kiện mà người dùng thực hiện sau khi họ cài đặt App thành công.

Các sự kiện sau cài đặt có thể bao gồm khởi động ứng dụng, đăng ký, các chỉ số thường sử dụng để đo lường trong giai đoạn Post-Install App như thời gian sử dụng hoặc số trang đã xem, thành tích hoặc cấp độ, lượt xem nội dung App, thêm mặt hàng vào giỏ hàng và mua hàng trên App,... Trên thực tế, các loại mobile app khác nhau khuyến khích các sự kiện sau cài đặt khác nhau.

Ví dụ: các sự kiện Post-install App cho một App mạng xã hội như Facebook sẽ bao gồm đăng cập nhật trạng thái hoặc hình ảnh, thích, bình luận hoặc chia sẻ hoặc đăng ký một nhóm hoặc trò chơi, trong khi các sự kiện này cho một ứng dụng tin tức chẳng hạn như The New York Times hoặc Quartz sẽ bao gồm đọc một bài báo, bình luận về một bài báo, chia sẻ một bài báo, thời gian dành cho trang web.

Các kênh chuyển đổi người dùng

Các kênh chuyển đổi người dùng phổ biến nhất mà các nhà marketing sử dụng để thu hút người dùng đến với mobile app của họ là các kênh mạng xã hội, google, cửa hàng ứng dụng, mạng quảng cáo trên thiết bị di động và OEM. Khả năng nhắm mục tiêu và chuyển đổi của mạng xã hội rất cao. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các mobile app khác cũng là rất lớn. Tối ưu hóa cửa hàng mobile app có thể rất hiệu quả, nhưng nó là một kênh thu hút người dùng lâu dài và cần có thời gian để tăng thứ hạng của bạn. Vậy thì làm cách nào bạn có thể sử dụng OEM để tạo chiến dịch chuyển đổi người dùng hiệu quả ?

Chiến lược chuyển đổi người dùng

Khi bạn đã có chiến lược chuyển đổi người dùng hiệu quả, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc phát triển mobile app của mình theo cách tối ưu hóa. Trước tiên, bạn cần đa dạng hóa các kênh chuyển đổi người dùng của mình để tiếp cận đối tượng mới và tăng tương tác. Nên tắt các kênh hoạt động không tốt và chuyển ngân sách đó sang các kênh mới. Bạn cần xem qua dữ liệu chuyển đổi người dùng của mình để đo lường các kênh hoạt động tốt nhất và kém nhất. Xây dựng chiến lược chuyển đổi người dùng tập trung vào việc thu hút người dùng đủ điều kiện và tiết kiệm chi phí.

Làm thế nào để đo lường hiệu quả chuyển đổi người dùng

Đo lường chuyển đổi người dùng đối với mobile app của bạn để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch marketing và hiệu quả của giai đoạn Pre-Install và Post-Install. Các chỉ số quan trọng cần xem xét là số lượt cài đặt của người dùng và tỷ lệ cài đặt. Với những chỉ số này, bạn có thể có được bức tranh rõ ràng về mức độ hữu ích của App đối với người dùng. Ngoài ra còn có các số liệu quan trọng khác liên quan đến chi phí. Chúng bao gồm:

  • Cost Per Install (CPI) - Đây là nơi các khoản phí chỉ được áp dụng cho các nhà quảng cáo khi người dùng cài đặt App.

  • Cost Per Action (CPA) - Đây là số tiền mà nhà quảng cáo chi tiêu để có được những người dùng tham gia vào các hoạt động sau cài đặt.

  • Return on Investment (ROI) - Bao gồm lợi nhuận bạn nhận được từ người dùng Apo. Những lợi nhuận này đến từ việc mua hàng và các hoạt động khác được thực hiện trong ứng dụng.

  • Cost Per Thousand (CPM) - Giá thầu mà bạn phải trả cho mỗi nghìn lần hiển thị

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp app developers, marketers hiểu hơn về giai đoạn pre-install và post-install của mobile app. Đồng thời còn đưa ra được chiến lược thu hút người dùng để tạo chuyển đổi, cũng như đo lường hiệu quả chiến dịch user acquisition.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.