Hội thảo và Triển lãm: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (EDU4.0 K-12)

Ngày 14/04/2021 tại trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Huệ diễn ra Hội thảo & Triển lãm: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (EDU4.0 K-12). Hội thảo nằm trong khuôn khổ Ngày Hội CNTT ngành Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội, được phối hợp tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo, BHub Group cùng Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam. Sự kiện có quy mô lớn lên tới 20,000+ lượt tham dự đến từ ban lãnh đạo các trường tiểu học, trung học, trung học phổ thông, tập thể giáo viên, học sinh ưu tú đến từ hơn 800 trường trên địa bàn Hà Nội. Song song với Hội thảo là Triển lãm công nghệ thông tin ngành Giáo dục diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 4, với sự tham gia của 70+ gian hàng, trong đó có 50+ gian hàng từ các trường trung học phổ thông tại Hà Nội, 20+ gian hàng trình diễn công nghệ từ doanh nghiệp đi đầu trong cung ứng sản phẩm công nghệ trên toàn quốc.

Đơn vị Tham gia - Tài trợ - Phát biểu - Triển lãm tại EDU4.0 K-12

Hội thảo: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đón tiếp hơn 300+ đại biểu, đại diện từ các cơ quan quản lý nhà nước về Giáo dục – Đào tạo, các tổ chức Giáo dục trong và ngoài nước, các Trường học, các cá nhân, đơn vị quan tâm, các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho chuyển đổi số ngành Giáo dục. Trong đó, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Công nghệ thông tin đi đầu trong lĩnh vực giáo dục như BizFly, Vioedu, Mobiedu,... Chương trình phát triển năng lực tư duy và kỹ năng thời 4.0 như CMC CMS, Elite,.... Phiên báo cáo có sự tham gia của nhiều diễn giả là các lãnh đạo, chuyên gia đến từ các Trường học và Tổ chức uy tín như: Cơ quan giáo dục New Zealand ENZ (Education New Zealand - cơ quan trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế), Đại học Auckland (UoA), Wellington, tổ chức giáo dục Elite,...

Gian hàng trình diễn của CMC CMS

Trong sự kiện Diễn đàn học đường 4.0, Cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã nhấn mạnh: “Chuyển đổi số được ngành xác định là khâu đột phá, nhiệm vụ quan trọng cần chú trọng triển khai thực hiện những năm tới đây của ngành GD-ĐT”. Tuy nhiên, để từng bước thực thi quyết sách chuyển đổi số, ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vẫn còn tồn tại những vấn đề: Năng lực trong thực thi ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế; Sự liên kết giữa các nguồn lực CNTT, chuyển đổi số còn yếu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) trong đổi mới công tác quản lý, dạy và học tại các trường học chưa tiếp cận tới cấp độ thực thi. Ra đời trong bối cảnh đó, hội thảo: Chuyển đổi số trong Giáo dục và đào tạo thủ đô (EDU4.0 K-12) nằm trong khuôn khổ Ngày hội CNTT ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kỳ vọng sẽ đem đến cho cộng đồng và khách tham dự cái nhìn toàn cảnh về thực trạng thực thi chuyển đổi số trong Giáo dục Phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

Gian hàng Bizfly tại không gian triển lãm: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (EDU4.0 K-12)

Hội thảo: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô gồm phiên khai mạc do ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu, 10 Phiên báo cáo và một phiên Thảo luận trao đổi. Phiên báo cáo có sự tham gia của PGS.TS Suranga Nanayakkara, Augmented Human Lab tại Đại học Auckland (UoA), New Zealand chia sẻ kinh nghiệm giáo dục số của New Zealand với dự án Kiwrious - kích thích tiềm năng khoa học sáng tạo lứa tuổi học đường trong bối cảnh giáo dục 4.0. Chuyển đổi số trong Giáo dục Phổ thông là khái niệm khá mới mẻ, trong nội dung phiên báo cáo, đại diện lãnh đạo Bizfly Cloud đã chỉ ra xu hướng “Bước tiến chuyển đổi số trong ngành Giáo dục” đồng thời đưa ra “Giải pháp Giáo dục số cho lớp học thông minh từ Samsung” do Tào Đức Nam – Giám đốc Kinh doanh CMC CMS trình bày.

Hình ảnh kết nối từ Cơ quan Giáo dục New Zealand tới sự kiện EDU4.0 K-12

Hội thảo: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (EDU4.0 K-12) là nơi đối thoại và cập nhật những thông tin công nghệ và xu hướng kiến tạo môi trường học tập số, vinh danh những ý tưởng ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy chuyển đổi số trong Giáo dục và đào tạo Thủ đô. Trong phần kết nối với Education New Zealand - cơ quan trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, bà Mary Camp Giám đốc Phát triển Kinh doanh ENZ khẳng định: “Việc trang bị kỹ năng công dân toàn cầu và giao lưu quốc tế cho khối học sinh phổ thông, Nâng cao năng lực Dạy và Học trong kỷ nguyên công nghệ số là công cuộc cần thiết mang tính cấp bách trong việc hội nhập chuyển đổi số toàn diện. Tôi cũng như ENZ vô cùng hoan nghênh những sự kiện mang tính kết nối, giới thiệu, thúc đẩy hợp tác ứng dụng công nghệ như EDU4.0 K-12”.

------------

Công ty Truyền thông, Xúc tiến thương mại Bhub Group là đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn, xúc tiến hợp tác, tổ chứccác hương trình, Sự kiện chuyên nghiệp nhằm truyền thông chính sách, thúc đẩy hợp tác, phát triển trong các lĩnh vực Giáo dục, Y tế, Bảo hiểm, Phát triển bền vững.BHub có mạng lưới đối tác rộng lớn trong và ngoài nước bao gồm các nhóm doanh nghiệp, các tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ.

Thông tin về EDU4.0 K-12 được cập nhật tại: http://k12.educationsummit.vn/

Mọi hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Ms. Ly Nguyễn, ĐT: +84 857 513 423, Email: [email protected]