Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W14-15/2021 – PMAX tái định vị thương hiệu, Vero bổ nhiệm Culture Lead mới

PMAX tái định vị trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Performance Marketing toàn diện. Red2 Digital giới thiệu giải pháp online marketing mới dành cho doanh nghiệp B2B. Vero đã bổ nhiệm ông Nguyễn Masse Vũ Quân vai trò Culture Lead khu vực Đông Nam Á. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 14-15/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

TikTok khởi động mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn cầu trong ba năm với Mediabrands, một agency thuộc tập đoàn truyền thông IPG. Hai điểm nổi bật trong thoả thuận này bao gồm: Creator Collective (các nhãn hàng đối tác của Mediabrands có thể tham gia tư vấn chiến lược cho những nhà sáng tạo mà TikTok tuyển chọn) và các trại sáng tạo chuyên sâu được tổ chức hàng quý với chương trình được thiết kế riêng. Trại sáng tạo đầu tiên sẽ được triển khai vào quý 2/2021, dưới dạng phiên học ảo kéo dài hai ngày, nhằm đào tạo cho marketer về văn hoá, đặc tính sản phẩm và người dùng của TikTok.

Epsilon, agency chuyên mảng dữ liệu thuộc Publicis Groupe, bắt tay cùng The Trade Desk chuẩn bị cho một tương lai không còn third-party cookies. Giải pháp CORE ID từ Epsilon, giúp kết nối dữ liệu nội bộ của thương hiệu với hành vi trực tuyến của khách hàng và bộ dữ liệu ẩn danh riêng của agency này, sẽ được hợp nhất với Unified ID 2.0, một giải pháp nhắm mục tiêu trên nền tảng web của The Trade Desk. Từ cuối tháng 5/2021, các nhà quảng cáo có thể sử dụng trực tiếp giải pháp CORE ID trên The Trade Desk mà không phải làm việc trực tiếp với Epsilon như trước kia, và đến quý 3/2021 thì cả hai sẽ được tích hợp hoàn toàn.

Publicis Groupe bắt tay cùng The Trade Desk
Nguồn: Ad Age

2. Hoạt động nổi bật

Red2 Digital giới thiệu giải pháp online marketing mới dành cho doanh nghiệp B2B tại Việt Nam và Singapore, được gọi là Red2 Digital Solutions. Giải pháp cung cấp dịch vụ tư vấn được thiết kế riêng cùng với chuyên môn về digital khác (như performance marketing, SEO, thương mại điện tử…). Ông Tai Le giữ vai trò Giám đốc Điều hành của mảng dịch vụ này.

Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2021 sẽ được tổ chức hoàn toàn trực tuyến từ ngày 21-25/6, theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức. Các hoạt động và trao giải sẽ được phát qua Cannes Lions Live, người tham gia cần phải đăng kí thành viên với mức phí €249/năm (khoảng 299 USD).

PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Performance Marketing toàn diện. Cùng với sự lột xác này, PMAX đang mở rộng các mảng dịch vụ và giải pháp của họ, tập trung vào 6 mảng chính: Truyền thông (Media), Sáng tạo (Creative), Chiến lược (Strategy), Công nghệ (Tech), dữ liệu (Data) và Nền tảng (Landing Page/ Website/ App Production). Tham vọng của agency này là kiến tạo nên một hệ sinh thái Marketing toàn diện, từ đó phục vụ được mọi nhu cầu của khách hàng ở nhiều quy mô và giai đoạn phát triển khác nhau.

PMAX tái định vị
Nguồn: PMAX

3. Ageny Review

Hoạt động AOR

Dyson, công ty điện tử tiêu dùng, vừa khởi động đợt đánh giá cho vị trí media account toàn cầu. Agency đương nhiệm trong 8 năm qua là Mindshare từ WPP được cho là sẽ tham gia đấu thầu. Agency chiến thắng sẽ chịu trách nhiệm hoạch định và mua media cho các dòng sản phẩm máy hút bụi và máy sấy tay của công ty này tại Anh và các thị trường quốc tế. Gói thầu ước tính khoảng 120 triệu Bảng (165 triệu USD).

Điểm qua một số gói thầu sáng tạo và media tại Việt Nam trong tháng 2/2021 (theo công ty tư vấn R3):

  • VMLY&R giành được gói thầu của FrieslandCampina, Piaggio, Techcombank (Social)
  • Wavemaker giành được gói thầu của Masan
  • Mindshare giành được gói thầu của Masterise Homes, Techcombank
  • MediaCom giành được gói thầu của Masterise Homes

Thay đổi nhân sự

Mediabrands bổ nhiệm Giám đốc Tài chính toàn cầu đương nhiệm, ông Guy Beach, giữ vai trò Chủ Tịch toàn cầu của tập đoàn. Trong vai trò mới, ông Beach sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo quá trình chuyển đổi của media agency này, bao gồm thiết lập những phương thức làm việc tốt hơn tập trung vào sự nhanh nhẹn và tốc độ cũng như hướng đến các mục tiêu bền vững khác.

Ông Nguyễn Masse Vũ Quân

Culture Lead tại Vero

VMLY&R hợp nhất hoạt động tại hai thị trường trọng điểm Đông Nam Á là Malaysia và Indonesia dưới sự lãnh đạo của vị CEO mới, ông Kenni Loh. Việc hợp nhất, theo agency sáng tạo này, để có thể cung cấp dịch vụ toàn diện từ trải nghiệm khách hàng, thương hiệu và thương mại.

Agency truyền thông tích hợp Vero đã bổ nhiệm ông Nguyễn Masse Vũ Quân giữ vai trò Culture Lead khu vực Đông Nam Á. Ông Quân đã có nhiều năm chinh chiến trong lĩnh vực truyền thông tại các agency như Leo Burnett và The Lab Saigon. Trong vai trò mới ông sẽ dẫn dắt bộ phận Văn hóa Thương hiệu (tương đương một tổ tư vấn truyền thông và trải nghiệm thương hiệu thu nhỏ) hướng tới 4 yếu tố: Đời sống (xây dựng môi trường làm việc truyền cảm hứng); Bản sắc (phát triển bản sắc của agency và từng cá nhân trong tổ chức); Nội dung chuyên ngành (truyền tải quan điểm độc đáo của đội ngũ chuyên môn); Thương hiệu (củng cố hình ảnh của agency).

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp