Mẹo Xác Định Người Dùng Mục Tiêu Cho Mobile App

Theo Statista, có hơn 2 triệu App hiện nay trên các cửa hàng của Android và iOS. Bằng cách khởi chạy mobile app của mình, bạn cần tìm đúng thị trường mục tiêu và giữ cho người dùng của bạn hoạt động ổn định.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về các mẹo để tìm đối tượng mục tiêu cho Mobile App của bạn.

Tầm quan trọng của việc tìm kiếm người dùng mục tiêu

Trước khi đi sâu vào chủ đề làm thế nào để tìm được người dùng mục tiêu, chúng ta cần đề cập đến tầm quan trọng của việc có người dùng mục tiêu.

Trước tiên, hãy hiểu rõ rằng mobile app của bạn dành cho tất cả mọi người và đơn giản bạn sẽ không bao giờ có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Các nhóm người có nhu cầu và sở thích khác nhau và đang sống trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời.

Bạn muốn nhiều người sử dụng App của mình, ứng dụng phải được dành cho một nhóm người. Nhóm người đó cần chia sẻ thông tin, sở thích và các vấn đề tương tự. Khi bạn đã tìm ra nhóm người đó là ai, bạn sẽ dễ dàng bắt đầu lập kế hoạch hơn: bạn sẽ biết mobile app sẽ thiết kế dành cho ai, họ sẽ thích những tính năng nào và tiếp cận họ ở đâu trong các chiến dịch marketing.

Suy nghĩ trên góc nhìn của khách hàng

Bạn hãy tự đặt câu hỏi rằng:

- Vấn đề ở đây là gì ?

- Mobile App của bạn sẽ giúp cho những đối tượng người dùng nào ?

- Tại sao người dùng lại nên sử dụng Mobile App của bạn ?

- Người dùng sử dụng App của bạn như thế nào ?

Những câu trả lời mà bạn có được sẽ là kim chỉ nam cho bạn tìm được những khách hàng mục tiêu

Xác định thông tin về người dùng

Đối tượng mục tiêu của bạn cần phải là một nhóm cụ thể gồm những người có thông tin và sở thích nhất định. Bạn cần xác định độ tuổi, giới tính, vị trí, ngôn ngữ, trình độ học vấn, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, sở thích của các đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, với tư cách là chủ sở hữu mobile app, bạn cần phân tích thiết bị mà đối tượng mục tiêu của mình đang sử dụng (Android hoặc IOS). Cùng xem những ví dụ sau đây để hiểu rõ hơn về các khía cạnh cần xác định về thông tin người dùng:

1. Độ tuổi

Bạn nên chọn giới hạn độ tuổi rộng nhưng không quá rộng. Ví dụ: 20-60 là quá lớn và không phù hợp. Một người 50 tuổi không chắc sẽ có những sở thích giống như một người 13 tuổi. Ngoài ra còn có những khác biệt về khả năng sử dụng điển hình như một người 60 tuổi có thể gặp khó khăn khi đọc phông chữ nhỏ mà một người 20 tuổi có thể dễ dàng nhìn thấy. Tốt nhất, độ tuổi của bạn nên nằm trong một thế hệ duy nhất. Ví dụ tốt hơn sẽ là 13-18 hoặc 20-35.

2. Vị trí

Thế giới là một nơi rộng lớn. Mobile app của bạn sẽ không khả dụng với tất cả mọi người ở tất cả mọi địa điểm trên thế giới. Một số người thậm chí không có điện thoại thông minh. Vị trí có thể là một khu vực, quốc gia, tiểu bang, quận và thậm chí cả thành phố nếu bạn đang cung cấp các giải pháp khu vực. Tất cả phụ thuộc vào mục đích mobile app của bạn.

Xác định thông tin người dùng là công đoạn rất quan trọng (Nguồn: Internet)

Xác định thông tin người dùng là công đoạn rất quan trọng (Nguồn: Internet)

3. Ngôn ngữ

Có nhiều ngôn ngữ khác nhau được sử dụng trong thế giới ngày nay. Ngôn ngữ thay đổi cách não bộ suy nghĩ. Người nói tiếng Anh đọc từ trái sang phải, trong khi người nói tiếng Ả Rập đọc từ phải sang trái. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận thức được những khác biệt văn hóa khi phát triển mobile app cho từng nhóm đối tượng, từng quốc gia cụ thể.

4. Giáo dục

Giáo dục bao gồm một số cấp độ, có thể là trường tiểu học, trung học, đại học và giáo dục thường xuyên. Trình độ học vấn của người đó là gì? Điều này ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu của họ, ảnh hưởng đến cách bạn sẽ truyền tải thông điệp liên quan đến app trong các chiến dịch marketing. Thông thường, người dùng trẻ thích phong cách giao tiếp đơn giản và dễ hiểu, trong khi thế hệ khoảng 50+ có xu hướng sử dụng ngôn ngữ trang trọng hơn.

5. Nghề nghiệp

Khả năng chi trả là một yếu tố quan trọng ở đây. Nếu bạn cung cấp App trả phí hoặc mua hàng trong App (in-app purchase), bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu vào những người có nhiều khả năng mua các gói dịch vụ để sử dụng các tính năng nâng cao. Nghề nghiệp sẽ là thước đo giúp bạn đánh giá về tiêu chí này. Họ làm việc bán thời gian hay toàn thời gian? Họ có thời gian cho App của bạn không? Họ sẽ cần App của bạn cho các mục đích chuyên nghiệp? Tất cả thông tin này đều có giá trị khi nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn.

6. Tâm lý người dùng

Bạn nên đi sâu hơn về việc phân tích tâm lý và thói quen sử dụng của nhóm đối tượng mục tiêu. Nó sẽ bao gồm các khía cạnh điển hình như tính cách, giá trị, hành vi và thói quen. Những điều này cũng đề cập đến lối sống và giá trị của đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ về khách hàng mục tiêu

Đã đến lúc cá nhân hóa khách hàng mục tiêu của bạn. Profile của người dùng giúp bạn hình dung và nhân cách hóa đối tượng mục tiêu của mình. Profile người dùng sẽ giúp bạn khi thiết kế, phát triển và marketing mobile app của mình. Để tạo ra Profile của người dùng, trước tiên bạn nên trả lời các câu hỏi và trạng thái trong tên của đối tượng mục tiêu của bạn.

Tìm kiếm đối tượng mục tiêu hoàn hảo nên là ưu tiên hàng đầu của bạn đẻ tạo ra động lực và phát triển cho doanh nghiệp khi bắt đầu. Đối tượng mục tiêu của bạn là nền tảng để xây dựng kế hoạch marketing cho mobile app của mình. Dựa trên thông tin thu thập được, bạn sẽ biết cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Sau đó bạn có thể sử dụng các kênh chuyển đổi người dùng như OEM.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.