Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Traveloka Vượt Qua Bão Covid-19 Huy Động Thành Công 250 Triệu USD

Bất chấp doanh thu giảm mạnh nhất lịch sử do COVID-19, Traveloka huy động 250 triệu USD để củng cố hoạt động. Theo báo cáo gần đây của Bloomberg, Traveloka đang thương lượng với SCB, FWD Group, GIC và East Ventures để huy động 250 triệu đô la Mỹ với mức định giá thấp. Sau khi sa thải hàng loạt nhân viên vào tháng 4, “gã khổng lồ công nghệ & du lịch” của Indonesia Traveloka xác nhận đã huy động được 250 triệu đô la Mỹ trong một vòng kêu gọi tài trợ mới từ một loạt các nhà đầu tư bao gồm cả East Ventures. Ngoài ra Traveloka cũng đang đàm phán nâng cao với các nhà đầu tư, bao gồm Ngân hàng Thương mại Siam, FWD Group, GIC và East Ventures, để huy động 250 triệu đô la Mỹ với mức định giá khoảng 2,75 tỷ đô la Mỹ, thấp hơn khoảng 17% so với lần gây quỹ gần đây nhất của nó. Nguồn vốn mới dự kiến ​​sẽ củng cố hơn nữa bảng cân đối kế toán của công ty đến từ Indonesia này và thúc đẩy nỗ lực tăng cường cung cấp dịch vụ trong một số lĩnh vực.

Các kế hoạch sẽ bao gồm việc xây dựng các danh mục liên quan đến du lịch và phong cách sống được tích hợp công nghệ mạnh mẽ hơn, cũng như mở rộng các giải pháp dịch vụ tài chính để hỗ trợ tốt hơn cho các đối tác trong hệ sinh thái.

Ferry Unardi, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Traveloka cho biết: “Tôi rất vui khi chia sẻ rằng về mặt kinh doanh chúng tôi đang chứng kiến ​​sự phục hồi đáng khích lệ trên tất cả các thị trường chính của mình. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam đang đạt đến mức ổn định trước COVID-19 và hoạt động kinh doanh tại Thái Lan đang trên đường vượt qua mức 50%.”


“Indonesia và Malaysia vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng họ đang tiếp tục chứng tỏ động lực đầy hứa hẹn với sự cải thiện mạnh mẽ qua từng tuần, đặc biệt là về chỗ ở với sự xuất hiện của xu hướng lưu trú ở khoảng cách ngắn. Chúng tôi thừa nhận rằng lĩnh vực này có thể trải qua những bất ổn và sẽ còn kéo dài với những làn sóng thay đổi hành vi của người tiêu dùng, tuy vậy chúng tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để đón nhận thách thức và chinh phục nó”, ông cho biết thêm.

Theo công ty, khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra đã đẩy ngành du lịch vào những thách thức chưa từng có. Kể từ khi đại dịch bùng phát, việc hạn chế đi lại và nhiều hoạt động khác nhằm hạn chế sự lây lan của virus trên toàn cầu chắc chắn đã tạo ra một sự kết hợp mạnh mẽ giữa nhu cầu du lịch giảm sút và sự gián đoạn trong việc di chuyển.

Traveloka cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm lịch sử trong hoạt động kinh doanh xuống mức chưa từng thấy trước đây. Các đối tác của họ trong lĩnh vực vận chuyển, chỗ ở, hoạt động và ăn uống cũng gặp phải sự gián đoạn đáng kể đối với hoạt động kinh doanh của họ: nhu cầu vận chuyển yếu kèm theo các yêu cầu hoàn tiền liên tục gửi về; khách sạn có tỷ lệ đặt và thuê phòng thấp nhất từ ​​trước đến nay; một số hoạt động trong nước và khu vực và các đối tác ăn uống đã chọn đóng cửa tạm thời do không an toàn trong việc cung cấp dịch vụ.

“Traveloka đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch COVID-19 và chúng tôi đã trải qua tỷ lệ kinh doanh thấp nhất kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tin rằng công ty sẽ chiếm ưu thế bằng cách nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, hợp tác với các đối tác trong ngành và hệ sinh thái, cũng như tiếp tục đổi mới cho người dùng, trọng tâm cuối cùng của chúng tôi”, Unardi cho biết thêm.

Traveloka được cho là đã thực hiện các biện pháp tối ưu hóa kinh doanh cần thiết để tiết kiệm vốn và tập trung lại nỗ lực của mình để chuẩn bị cho hành động hiệu quả trong điều kiện bình thường mới. Ví dụ, tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, công ty đã chứng kiến mức doanh thu tăng “vọt” trong hoạt động đặt phòng và du lịch nội địa, vì người dùng chấp nhận tốt các hướng dẫn hạn chế trong việc du lịch nước ngoài.

Trong một cuộc phỏng vấn với e27, Andhini Putri - Giám đốc Tiếp thị, Giao thông vận tải, Traveloka nói rằng bất chấp tác động do virus gây ra, điều quan trọng là xác định những vấn đề tồn đọng của khách hàng và cố gắng giải quyết chúng. Du lịch nội địa ở Indonesia đã bắt đầu trở lại và mục tiêu của công ty là nắm bắt cơ hội này hơn nữa bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng và thuận tiện cho các yêu cầu đi lại bắt buộc do chính phủ đặt ra.

Xin chân thành cảm ơn,

Ngo Thai Hoang Tuan

Tuanngoth.