Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Phim doanh nghiệp -  Làm đơn giản thì dễ, làm để hay mới khó

Hiện nay các hình thức marketing bằng video đang dần trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là phim doanh nghiệp. Phim doanh nghiệp có thể giúp tạo niềm tin với khách hàng, đối tác cũng như cập nhập các thông tin của doanh nghiệp một cách ngắn gọn, dễ nhớ. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi về cách thể hiện kịch bản tạo ra nét riêng cho doanh nghiệp.

Phim doanh nghiệp đang ngày càng được “phổ cập”

Phim doanh nghiệp luôn cần có cho mọi doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp được đánh giá là cách thức xây dựng hình ảnh công ty cực kỳ hiệu quả. Bởi lẽ ở thời đại thông tin nhanh như bây giờ thì việc sử dụng catalogue hay các bài báo dài với mục đích cung cấp thông tin về doanh nghiệp không thể thu hút người xem bằng các thước phim có sử dụng hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động. Vì thế, hiện nay bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu cho riêng mình một bộ phim doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.

Phim doanh nghiệp trở nên phổ biến hơn trong việc marketing hình ảnh của công ty

(Ảnh từ phim doanh nghiệp do Vietstarmax sản xuất)

Phim doanh nghiệp phổ biến nhưng không lỗi thời

Tuy đa số phim doanh nghiệp hiện nay đều khá giống nhau khi cùng khai thác các thông tin về quá trình hình thành, phát triển, mục tiêu,.. nhưng chúng vẫn có những dấu ấn riêng mà chỉ có doanh nghiệp mới có.

Để có thể làm cho một bộ phim doanh nghiệp trở nên cuốn hút hơn, trong đó thì ý tưởng kịch bản vừa độc đáo vừa mới lạ sẽ gây sự chú ý. Có thể tạo theo phong cách hài hước hoặc ý nghĩa, đừng gò bó và ép buộc phim doanh nghiệp phải đi theo một phong cách, nhưng cũng phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp để mang lại sự trang trọng cho doanh nghiệp.

Một bộ phim doanh nghiệp muốn hay, phải hội tụ đủ yếu tố

Làm nổi bật, rõ ràng, cụ thể những yếu tố liên quan tới sản phẩm, doanh nghiệp

Trước khi muốn làm một sản phẩm phim doanh nghiệp hay thì phải đảm bảo nội dung của đoạn phim đó thế hiện chính xác, đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp.

Nội dung video phải thống nhất xuyên suốt đoạn phim, thể hiện một thông điệp nhất định liên quan đến doanh nghiệp. Điều này cũng khiến cho video rõ ràng, dễ hiểu, giúp người xem nhanh chóng hiểu được ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải, không gây lan man, tránh nhàm chán.

Phim doanh nghiệp phải làm nổi bật được các yếu tố về sản phẩm và dịch vụ

(Ảnh từ phim doanh nghiệp Sunhouse Group do Vietstarmax sản xuất)

Cách dẫn dắt lôi cuốn, mang tới cảm xúc cho người xem đến giây cuối cùng

Không chỉ đảm bảo tính thống nhất, nội dung của phim doanh nghiệp còn phải thực sự sáng tạo, lôi cuốn được người xem.

Phim doanh nghiệp thường sẽ bao gồm rất nhiều thông tin. Chính vì thế, nếu cách kể chuyện thiếu chặt chẽ, không đủ hấp dẫn sẽ không thể giữ chân người xem đến hết video. Để sản xuất ra phim tự giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng, tác động sâu sắc đến cảm xúc của người xem thì nhà sản xuất phải thực sự hiểu tâm lý của người tiêu dùng, kịch bản phải hấp dẫn, chi tiết.

Một bộ phim doanh nghiệp nên có cách dẫn dắt lôi cuốn

Đầu tư tốt về mặt hình ảnh, âm thanh

Chất lượng âm thanh và hình ảnh là yếu tố quan trọng đối với mọi thể loại video.

Một bộ phim được có âm thanh rõ nét, chất lượng hình ảnh cao sẽ gây ấn tượng với người xem ngay từ những giây phút đầu tiên. Hơn nữa, việc đầu tư về âm thanh, hình ảnh cũng là cách thể hiện sự chuyện nghiệp, thái độ tôn trọng khách hàng của doanh nghiệp.

Mang tính ứng dụng cao

Không chỉ dừng lại ở nội dung hấp dẫn, thu hút người xem, một bộ phim doanh nghiệp thành công phải đem lại nhiều lợi ích hơn thế.

Thứ nhất, nó phải giúp củng cố thêm sức mạnh cho thương hiệu, thu hút được thêm nhiều đối tác, khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận.

Thứ hai, phim doanh nghiệp còn chính là kênh phục vụ cho mục đích tuyển dụng, thu hút nhân sự cho công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng sản phẩm truyền thông này trong nhiều sự kiện và dễ dàng kết hợp với nhiều chiến lược truyền thông khác.

Phim doanh nghiệp cần có tính ứng dụng cao, xuất hiện trên nhiều nền tảng

Phim doanh nghiệp mang đến những giá trị quan trọng

Đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp qua những thước phim là cách thức truyền thông chân thực và hiệu quả. Hơn nữa, đa số mọi người đều có xu hướng bị thu hút bởi những thông tin được trình bày dưới dạng hình ảnh hay âm thanh.

Chính vì vậy, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thông qua thể loại phim này sẽ thu hút được nhiều người xem đồng thời giúp cho khách hàng dễ dàng nắm được các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như lịch sử hình thành, phương châm hoạt động, quy mô, dịch vụ, sản phẩm, v.v.

Hình ảnh của doanh nghiệp được truyền tải tới khách hàng mục tiêu và tiềm năng

Với sự phổ biến của các thiết bị di động, internet và các trang mạng xã hội như hiện nay thì tốc độ lan truyền cũng như mức độ phủ sóng của thông tin dạng hình cũng trở nên nhanh chóng và rộng khắp hơn bao giờ hết. Do đó, bằng cách này, hình ảnh của doanh nghiệp chắc chắn cũng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Xây dựng lòng tin với khách hàng từ những hình ảnh thực tế

Xây dựng uy tín thương hiệu vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Và niềm tin của khách hàng chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển, đồng thời tạo nên sự kết nối dài lâu giữa hai bên.

Vì thế, cung cấp cho khách hàng góc nhìn tổng quan về quá trình hoạt động của doanh nghiệp bằng những hình ảnh thực tế qua các thước phim sẽ góp phần tạo dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Tạo dựng niềm tin của khách hàng hàng từ các hình ảnh chân thực

Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận

Cải thiện doanh thu, lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng của hoạt động quảng cáo thương hiệu nói chung và phim doanh nghiệp nói riêng. Khi doanh nghiệp đã đến gần hơn với nhiều khách hàng mục tiêu, xây dựng được uy tín thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng cao.

Thể hiện toàn bộ các thông tin cốt lõi của doanh nghiệp

Khác với những đoạn phim TVC quảng cáo thường chỉ tập trung vào quảng cáo một sản phẩm cụ thể nào đó trong vòng 15 – 30s thì một đoạn phim doanh nghiệp có thời lượng 3 – 5 phút chắc chắn sẽ là cách tạo dựng thương hiệu tốt hơn. Bởi vì phim doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty mà còn giúp khách hàng biết được các thông tin cốt lõi như quy mô, quá trình hình thành, thành tích hoạt động, v.v. Từ đó, khách hàng sẽ có ấn tượng thương hiệu, tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Cung cấp thông các hoạt động, dịch vụ của doanh nghiệp (Nguồn ảnh Vietstarmax)

Sản xuất một bộ phim doanh nghiệp không quá phức tạp nhưng để cho ra một bộ phim hay thì đòi hỏi phải được đầu tư nghiêm túc cùng với đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Và chắc chắn với sản phẩm phim doanh nghiệp chất lượng thì hiệu quả truyền thông mà nó đem lại cho doanh nghiệp, công ty sẽ nhiều vô kể.

Nguồn Vietstarmax