Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

VNPR nhận “Giải thưởng Đóng góp Nổi bật” từ Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – Chi nhánh ĐNA

Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) vừa vinh dự được Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – Chi nhánh Đông Nam Á (PRCA Đông Nam Á) trao tặng “Giải thưởng Đóng góp Nổi bật”.

“Giải thưởng Đóng góp Nổi bật” ghi nhận những nỗ lực trong việc phát triển ngành Quan hệ Công chúng của tập thể VNPR

Giải thưởng này dành cho những đóng góp tích cực và ý nghĩa của ông Nguyễn Khoa Mỹ (Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam) nói riêng và của VNPR nói chung, đối với sự phát triển của ngành truyền thông và quan hệ công chúng tại Việt Nam.

PRCA SEA Regional Awards là một sáng kiến của PRCA Đông Nam Á, nhằm tôn vinh các cá nhân, đội ngũ, những người làm nghề, cùng các chiến dịch truyền thông và quan hệ công chúng xuất sắc trong khu vực. Để đạt được các giải thưởng uy tín của PRCA SEA Regional Awards 2021, các cá nhân/ tổ chức phải đáp ứng các tiêu chí gắt gao và vượt qua nhiều vòng đánh giá từ hội đồng giám khảo gồm các nhà báo tên tuổi, các học giả, chuyên gia đang quản lý các thương hiệu lớn trên thế giới.

Năm nay, VNPR là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam giành giải thưởng của PRCA SEA Regional Awards 2021, cùng các thương hiệu lớn trên toàn cầu như: Philips, Gojek, AstraZeneca, DBS Bank, Omnicom, Archetype, Weber Shandwick, Ogilvy, Redhill, AKA Asia…

"Giải thưởng Đóng góp Nổi bật" được Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – Chi nhánh Đông Nam Á trao cho ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng Cống hiến của PRCA SEA Regional Awards 2021 thực sự là một vinh dự lớn lao dành cho cả tập thể VNPR. Dù là một tổ chức còn khá non trẻ, VNPR đã tạo được sự hiện diện và những tác động tích cực ban đầu đối với cộng đồng nghề nghiệp nói riêng và xã hội nói chung. Giải thưởng này là sự công nhận cho những nỗ lực tích cực của chúng tôi hơn là ghi nhận thành tựu, tạo dấu ấn đẹp để ngành quan hệ công chúng của Việt Nam có thêm nhiều cơ hội vươn xa và khẳng định vị thế ở tầm khu vực và thế giới”.

VNPR – nơi hội tụ của những người làm nghề quan hệ công chúng đầy tâm huyết trên toàn quốc

Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) được thành lập vào tháng 4/2019. Đây là nơi hội tụ của những người làm nghề quan hệ công chúng trên toàn quốc, với mục tiêu lâu dài nhằm xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín.

Văn phòng VNPR khai trương tại TP.HCM

Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi thành lập, VNPR đã liên tục triển khai nhiều chiến dịch truyền thông và hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Một trong số đó là Cuộc thi ảnh “Kiên Cường Việt Nam”. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, nằm trong dự án cộng đồng được VNPR phát động nhằm lan toả những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của 350 tác giả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên gửi đến từ khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi đã vinh dự được xuất hiện trên màn hình lớn tại Time Square – Trung tâm Quảng trường Thời Đại (Hoa Kỳ) càng khơi dậy niềm tự hào của người dân Việt Nam về một đất nước mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Những thông điệp ý nghĩa từ dự án “Kiên Cường Việt Nam” một lần nữa ghi nhận những đóng góp tích cực của VNPR đối với cộng đồng.

Cuộc thi ảnh “Kiên Cường Việt Nam” – một dự án cộng đồng được VNPR phát động trên toàn quốc với mục đích lan toả những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Bên cạnh những dự án cộng đồng có sức lan toả, VNPR cũng đã triển khai các dự án quan trọng như: ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với trường Đại học Văn Lang nhằm hỗ trợ hoạt động đào tạo và phát triển của Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông; ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với UAN (Cộng đồng Digital Marketing hàng đầu Việt Nam); tham gia với tư cách diễn giả, điều phối viên tại các diễn đàn nghề nghiệp uy tín, các hội thảo khoa học chuyên ngành…

Ông Nguyễn Khoa Mỹ (vest trắng), Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam tại lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Đại học Văn Lang

Với sự dẫn dắt của ông Nguyễn Khoa Mỹ, VNPR đang sở hữu một tập thể những người làm nghề dày dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết, cũng như những bạn trẻ năng động và sáng tạo, đồng lòng đóng góp kiến thức, kỹ năng và thời gian để hiện thực hoá các dự án cộng đồng thiết thực và ý nghĩa.

Ngoài “Giải thưởng Đóng góp Nổi bật”, các thành viên khác của VNPR cũng đã vinh dự nhận được những giải thưởng truyền thông uy tín từ Mạng lưới những người làm nghề Quan hệ Công chúng tại ASEAN: “Giải Người làm nghề Quan hệ Công chúng Xuất sắc” dành cho bà Tâm Phan, Chủ tịch Điều hành VNPR và “Giải Kim cương” – giải thưởng ASEAN PR Excellence trao cho bà Lê Mai Anh, Giám đốc Điều hành PR Newswire tại Việt Nam, Chủ tịch điều hành VNPR.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR cùng bà Tâm Phan (áo đỏ), Chủ tịch Điều hành VNPR và bà Lê Mai Anh (áo cam), Chủ tịch Điều hành VNPR tại lễ khai trương văn phòng VNPR tại TP.HCM

Những giải thưởng đến từ tổ chức nghề nghiệp uy tín trong khu vực là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc phát triển ngành nghề quan hệ công chúng tại Việt Nam của tập thể VNPR. Đây sẽ là động lực để VNPR cố gắng hơn nữa, cùng nhau hoàn thiện tổ chức, hướng tới mục tiêu phát triển VNPR trở thành nơi hội tụ của những người làm nghề quan hệ công chúng trên toàn quốc và trở thành thành viên tích cực của các hiệp hội nghề nghiệp trong khu vực và thế giới.