Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Young Marketers và ĐH Fulbright VN ra mắt khoá học ‘Marketing Foundation For The Next Vietnamese Change-Makers’

Ngày 2/4/2021, chương trình Young Marketers và Đại học Fulbright Việt Nam đã chính thức hợp tác khởi động khoá học ‘Marketing Foundation For The Next Vietnamese Change-Makers’ cho 8 học viên đầu tiên (Thế hệ Gen 1). Đây là những bạn được chọn lọc kỹ lưỡng sau các vòng thi từ hơn 300 sinh viên của toàn trường.

Young Marketers là một sân chơi học thuật dành cho thế hệ sinh viên đam mê Marketing trên khắp Việt Nam và là chương trình đào tạo Marketing chuyên nghiệp, bài bản và tâm huyết của các anh chị Marketers đầu ngành dành cho những tài năng trẻ. Bền bỉ với sứ mệnh “Building the next purposeful marketing leaders” từ năm 2013, Young Marketers đã tạo nên những ảnh hưởng lớn trong cách tiếp cận với Marketing cho hàng nghìn bạn trẻ mỗi năm và hun đúc những giá trị cốt lõi trong việc làm nghề một cách chuyên nghiệp, tử tế và vươn tầm.

Young Marketers – Building the future purposeful Marketing Leaders.

Sau 9 năm phát triển, Young Marketers hợp tác với Đại học Fulbright Việt Nam nhằm mang một phần chương trình Young Marketers Elite Development Program đến với các bạn sinh viên của trường. Chương trình học được thiết kế đặc thù phù hợp với riêng sinh viên Đại học Fulbright, giúp trang bị những kiến thức nền tảng và kinh nghiệm thực tiễn về Marketing, tiếp sức cho các bạn trở thành những “future change-makers” của Việt Nam – đây cũng chính là một phần sứ mệnh mà Đại học Fulbright ấp ủ và gầy dựng.

Khoá học ‘Marketing Foundation For The Next Vietnamese Change-Makers’ được thiết kế với 10 buổi học và thực hành liên tục trong 2 tháng, xoay quanh các chủ đề nền tảng:

Fulbright University Vietnam – Creating the next generation of change-makers in Vietnam for a rapidly evolving world.

  • What is brand? What is brand hierarchy?
  • What is consumer insight?
  • What is brand positioning?
  • What is brand communication?
  • What is brand activation?
  • What is brand innovation?

Tại buổi họp mặt chính thức ra mắt khoá học, chị Phạm Nhã Uyên, CEO Provence Vietnam, Former Head of Marketing, Coca-Cola Indochina, chia sẻ rằng: “Đây thực sự là một hợp tác mang tính chiến lược giữa Young Marketers và Đại học Fulbright Việt Nam. Hai tổ chức cùng chia sẻ giá trị về giáo dục khai phóng “bắt tay” nhau để ươm mầm một thế hệ lãnh đạo có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong tương lai. Đó chính là thế hệ lãnh đạo luôn biết nuôi dưỡng óc tò mò, nhạy cảm trong thấu hiểu con người, có tư duy phân tích sắc sảo, có năng lực sáng tạo để giải quyết vấn đề hiện tại bằng những phương cách đột phá. 8 bạn được tuyển chọn của Gen 1 là bước khởi động đầu tiên và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự phát triển và lan toả của những thế hệ kế tiếp”.

Chị Đinh Vũ Trang Ngân, Giám đốc chương trình Cử nhân, Đại học Fulbright Việt Nam, cũng có đôi lời chia sẻ: “Chị hy vọng rằng các em sẽ được học, được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, hệ thống kiến thức Marketing nền tảng và rồi không ngừng lan toả giá trị tri thức đến những bạn khác xung quanh. Chính các em sẽ là những người học, người đồng hành và người đồng kiến tạo (co-design) để vun đắp cho thế hệ tiếp nối. Fulbright không rèn luyện các em vì áp lực điểm số hay thành tích học tập, khoá học này cũng thế. Đây sẽ là cơ hội lớn để các em khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia và cả thế giới bên trong chính mình”.

8 bạn học viên đầu tiên của khoá học cũng sôi nổi đặt những câu hỏi thú vị dành cho chương trình, xoay quanh góc nhìn đa chiều về vai trò của Marketing trong việc thay đổi hành vi con người; về đạo đức nghề nghiệp cần có để theo đuổi hành trình Marketing một cách có trách nhiệm, truyền thông dựa trên sự thật và kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho xã hội; cũng như những câu hỏi về cách để khai thác khoá học một cách tối đa nhằm mang lợi ích win-win cho cả “thầy” lẫn “trò”.

Bạn Nguyễn Lâm Thu An, sinh viên trường Đại học Fulbright Việt Nam (khoá 2024) và cũng là 1 trong 8 học viên đầu tiên của khoá học, bày tỏ sự hứng thú: “Trước khi đến với Fulbright, em đã rất thích Marketing nhưng chưa có dịp được tìm hiểu sâu hay tham gia các sự kiện liên quan. Vì vậy lần này, em đã cảm thấy vô cùng háo hức khi được truyền cảm hứng và động lực để tiếp tục thể nghiệm và khám phá đam mê của chính mình. Em hy vọng 2 tháng học sắp tới sẽ ‘đốt cháy’ thêm ngọn lửa đã nhen nhóm trong em về ngành Marketing, giúp em có cái nhìn nền tảng hơn, sâu rộng hơn, tổng quan hơn về toàn ngành hàng; từ đó có những bước tiến vững chắc đến hành trình ‘future change-maker’ của bản thân”.