Lên kế hoạch nội dung dài hạn Lưu

Lương Hùng Anh
Founder , ALVA

I. Tại sao lại cần lập kế hoạch xây dựng nội dung dài hạn?:

  • - Đây là kế hoạch sẽ cung cấp cho bạn 1 lộ trình cho nội dung trên mạng xã hội của bạn. Bạn không thể nào làm 1 việc gì đó mà không có mục đích được, nó sẽ lãng phí thời gian kèm theo đó là lãng phí một vài tài nguyên khác.
  • - Nội dung rất quan trọng, nó dẵn dắt khách hàng đi qua từng giai đoạn của một cái phễu marketing, cụ thể hơn là đưa mọi người qua từng giai đoạn của "Hành Trình Trải Nghiệm Của Khách Hàng".

Thu hút => Chuyển đổi => Chốt Đơn => Làm hài lòng

II. Cách lên xây dựng kế hoạch:

Hãy dành ra chút thời gian để tự trải nghiệm lại hành trình khách hàng và đánh giá nó có liên quan đến phễu marketing như thế nào?

  • - Giai đoạn nhận thức: liên quan tới các lượt truy cập tới trang của bạn, các data khách hàng tiềm năng.
  • - Giai đoạn cân nhắc: liên quan đến các đầu mối marketing chất lượng (marketing qualified leads-MQLs) và đầu mối bán hàng chất lượng (sales qualified leads-SQLs)
  • - Giai đoạn quyết định: liên quan tới các cơ hội và khách hàng hiện hữu.

Các giai đoạn của phễu này thiết kế để giúp bạn hình dụng và dẫn dắt khách hàng tiềm năng trải qua các giai đoạn của hành trình mua hàng, từ đó bạn có thể đo lường phễu của mình một các hiệu quả.

QUẢNG CÁO

Điều quan trọng là phải hiểu được mối quan hệ giữa 2 mô hình này, vì chúng hoạt động hướng tới 1 mục tiêu duy nhất là chuyển đổi từ người lạ thành người mua hàng

Bước 1: Đặt mục tiêu marketing:

- Hãy đặt mục tiêu mà nó đem lại tầm nhìn trong dài hạn và động lực trong ngắn hạn. Nó giúp bạn sắp xếp thời gian và các nguồn lực để bạn có thể nỗ lực tối đa trong sáng tạo nội dung.

+ Hãy dựa theo công thức SMART tạo ra mục tiêu rõ ràng:

  • - Specific: cụ thể,
  • - Measurabla: đo lường được,
  • - Attainable: có thể đạt được,
  • - Relevant: phù hợp,
  • - Timely: có thời điểm hợp lý.

Ví dụ: tăng 20% lượng follow hàng tháng, từ 5.000-6.000 mỗi tháng cho tới cuối năm.

QUẢNG CÁO

Bước 2: Kiểm tra đánh giá các nguồn lực:

  • + Kiểm tra rà soát nội dung: mục đích là để xác định các kênh marketing hưu ích mà bạn toàn quyền sử dụng và các nội dung tiềm năng để bạn dựa vào và xây dựng nội dung theo.

- Phân loại chất lượng các nội dung dựa trên:

a, Tiêu đề nội dung

b, Giai đoạn của hành trình mua hàng

c, Giai đoạn của phễu marketing

d, Định dạng hoặc phân loại nội dung

QUẢNG CÁO

e, Mục tiêu hướng đến chân dung người mua hàng

f, Chủ đề

i, Bất kỳ ghi chú bổ sung nào cũng cấp giá trị hoặc bối cảnh.

  • + Kiểm tra rà soát các sáng tạo mang tính sự kiện:
    • Ở đây, các bạn cần tính đến mọi dự án, mọi ưu tiên hoặc các sự kiện sắp tới hoặc liên quan tới sự sáng tạo nội dung.
  • Một cuộc rà soát được dựa trên các sự kiện sẽ sắp xếp theo các mục sau:

a, Những ưu tiên theo tháng

b, Tổng quan về kênh thực kiện

c, Đề tài

D, Các chủ đề tiềm năng theo xu hướng hoặc trend đánh vào tâm lý người đọc, chủ đề có thể hỗ trợ cho các chiến dịch.

Bước cuối: Hiểu được hành trình mua hàng của các chân dung khách hàng.

+ Hãy nhớ rằng bạn đang xây dựng nội dung nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng vào mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng:

  • - Chân dung khách hàng của bạn là ai?, Phong cách đọc của họ như nào?.
  • - Chân dung khách hàng của bạn sẽ thích đọc dạng chủ đề nào?.
  • - Trong mỗi giai đoạn bạn nên để Khách hàng thấy nội dung như thế nào?:

a, Giai đoạn nhận thức của chiến dịch thì khách hàng cần đọc thông tin khái quát nào?

b, Giai đoạn tiếp: khách hàng sẽ xem được nội dung chi tiết về mặt hàng chưa?

c, Giai đoạn quyết định thì Khách hàng nhận được CTA, lý do thuyết phục để mua hàng?

05/04/2021
460 lượt xem