Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Levi’s – Khi thời trang song hành cùng giá trị bền vững

Trong dịp Xuân/Hè 2021, Levi’s® giới thiệu các bộ sưu tập mang tính thân thiện với môi trường, qua đó giữ vững cam kết về phát triển bền vững.

Biến đổi khí hậu đã và đang trở thành vấn nạn, gây tác động đến sự sống trên toàn cầu. Việc khắc phục biến đổi khí hậu và bảo vệ hành tinh xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Đây cũng chính là động lực thôi thúc Levi’s® đưa ra những sáng kiến sản xuất và kinh doanh có trách nhiệm với môi trường.

Karyn Hillman, Giám đốc Sản phẩm của Levi Strauss & Co chia sẻ: “Phương châm phát triển bền vững và tiêu dùng có trách nhiệm luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu mỗi khi thiết kế các bộ sưu tập mới. Thông qua việc ứng dụng vải gai dầu (cottonized hemp) và công nghệ Water”.

Dịp Xuân/Hè 2021, Levi’s® giới thiệu bộ sưu tập ‘Style & Sustainability’ lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Bộ sưu tập kết hợp các thiết kế dáng rộng với phong cách đường phố thoải mái, tiện dụng trên nền các chất liệu vải như Sợi bông hữu cơ, Vải gai dầu và vải Tencel™. Đây cũng là các chất liệu thân thiện với môi trường, được phát triển dựa trên công nghệ giảm tiêu thụ nước và năng lượng do Levi’s® nghiên cứu và xây dựng. Tất cả sáng kiến mang tính chiến lược này đều hướng đến mục tiêu giúp các sản phẩm Levi’s® ngày càng hoàn mĩ và thân thiện hơn với môi trường.

Sợi bông hữu cơ (organic cotton)

Trong dịp Xuân/Hè 2021, Levi’s® trình làng các mẫu trang phục nam được thiết kế từ sợi bông hữu cơ. Đây là nguyên liệu được trồng tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu hoá học, nhờ đó đất trồng cũng sạch và màu mỡ hơn, tạo ra nguồn nước sạch, giúp bảo vệ tài nguyên đất và nước. Đồng thời, sáng kiến này đã giúp các khu vực trồng trọt theo phương thức bền vững đạt hiệu quả cao về kinh tế cũng như bảo vệ môi trường.

Ảnh: Levi’s®

Vải gai dầu (cottonized hemp)

Cây gai dầu là loại cây trồng hấp thu ít nước và thuốc trừ sâu so với cây trồng thông thường. Tuy nhiên, do sợi gai dầu có tính thô nên chưa bao giờ được ứng dụng rộng rãi trên quần áo. Do đó, Levi’s® đã làm việc với các chuyên gia để phát triển quy trình “cotton hoá” giúp sợi gai dầu trở nên mềm mại và êm ái như bông. Vải gai dầu nay đã là một nguyên liệu sản xuất quần áo mang giá trị bền vững.

Trong bộ sưu tập lần này, Levi’s® tiếp tục ứng dụng vải gai dầu trên các sản phẩm High Loose dành cho nữ với các đường cắt cúp và phom dáng rộng, vốn đang là xu hướng thời trang thịnh hành. Bên cạnh đó, còn có dòng Loose Cargo lấy cảm hứng từ các mẫu trang phục đa dụng cổ điển, được thiết kế với dáng quần cạp cao và ống côn rộng rãi.

Với trang phục nam, vải gai dầu được ứng dụng trong các thiết kế Stay Loose, vốn là dòng jean phom rộng được lấy cảm hứng từ thập niên 90. Ngoài ra, còn có dòng XX Straight Chino mới với mẫu quần chino vừa vặn từ đùi đến mắt cá chân.

Vải gai dầu còn được ứng dụng trên các mẫu sơ mi nam và nữ.

Ảnh: Levi’s®

Tencel™

Tencel™ là loại sợi làm từ bột gỗ, vốn được khai thác có trách nhiệm tại các khu rừng, trang trại và đồn điền. Việc sử dụng sợi Tencel™ giúp bảo tồn sự đa dạng sinh học trong các khu rừng cổ đại. Sợi Tencel™ hút ẩm tốt hơn cotton, mềm hơn lụa và mát hơn vải lanh. Đây là một trong những chất liệu thay thế cho vải Viscose.

Mềm và nhẹ là những yếu tố nổi bật của vải Tencel™. Trong dịp Xuân/Hè 2021, Tencel™ được ứng dụng xuyên suốt trong các dòng sản phẩm của Levi’s®, nổi bật là dòng Loose Straight với dáng quần cạp vừa, rộng rãi và thoải mái từ thân quần đến ống chân. Và không thể thiếu dòng quần High Loose Taper được thiết kế vô cùng nữ tính với phần eo thon gọn ôm trọn vòng 3 cùng phần ống chân suông rộng. Trong cái nóng mùa hè, High Loose Short với chất liệu vải Tencel™ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Với trang phục nam, Tencel™ được ứng dụng trong các thiết kế Stay Loose Denim, các mẫu quần short và áo sơ mi Cubano dệt thoi có hoạ tiết bandana.

Ảnh: Levi’s®

Bên cạnh việc cải tiến công nghệ, Levi’s® luôn giữ vững các cam kết phát triển bền vững trong mọi hoạt động từ sản xuất kinh doanh cho đến trách nhiệm cộng đồng; và mong muốn nêu cao nhận thức của người tiêu dùng về các vấn đề môi trường và xã hội.