Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

H&M hướng tới tương lai bền vững của thời trang thông qua chiến dịch ‘Let’s Reuse’

Vào ngày 25/3 vừa qua, nhằm kết nối và thể hiện mong muốn quý khách hàng có thể tiếp tục đồng hành cùng mình trong hành trình phát triển thời trang bền vững, H&M đã chính thức khởi động chiến dịch ‘Let’s Reuse’.

Cụ thể, H&M khuyến khích khách hàng mang theo và tái sử dụng túi khi mua sắm tại các cửa hàng H&M trên toàn quốc. Theo đó, kể từ ngày 22/4/2021, H&M bắt đầu triển khai thu phí 2.000VNĐ cho một túi giấy mới, toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được chuyển đến Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh – GreenHub Việt Nam để chung tay hành động vì một lối sống xanh, giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường.

Cũng nằm trong khuôn khổ chiến dịch Let’s Reuse, từ ngày 29/3 tới ngày 4/4, mỗi khách hàng khi mang theo túi tái sử dụng và không sử dụng túi giấy mới từ H&M, sẽ được nhận ngay ưu đãi giảm 5% trên tổng hoá đơn mua sắm.

Túi giấy tái sử dụng khi mua sắm tại cửa hàng H&M
Ảnh: H&M

“Để thành công, chúng tôi ưu tiên tập trung vào tính thời trang, chất lượng, giá cả và tính bền vững. Tính bền vững có rất nhiều khía cạnh nhưng chúng tôi muốn khách hàng của mình mặc đẹp và cảm thấy thoải mái với những gì họ đang mặc, không chỉ ở thời khắc hiện tại mà còn là quá khứ (nguồn gốc) và tương lai (khả năng tái chế, giảm thiểu tác động lên môi trường sống). Chiến dịch Let’s Reuse ra đời nhằm gắn kết khách hàng của mình chặt chẽ hơn với hành trình lâu dài và ý nghĩa này” – Chị Ngọc Phạm – Quản lý Truyền thông, H&M chia sẻ.

Đại diện H&M – Chị Ngọc Phạm phát động chiến dịch Let’s Reuse
Ảnh: H&M

Let’s Reuse là một trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của H&M trong hành trình bền vững của mình tại Việt Nam với nhiều hoạt động khác nhau. Có thể kể đến việc giới thiệu và đưa các bộ sưu tập sử dụng chất liệu vải tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững đến gần hơn với người tiêu dùng như: Bộ sưu tập (BST) H&M Conscious Exclusive, các BST Mùa Xuân và Mùa Thu, BST Re-design denim (2020), BST trẻ em Bottle2Fashion (2020)... Trong năm 2020, H&M tự hào với hơn 57% chất liệu được sử dụng trong các sản phẩm và 100% chất liệu cotton của hãng đều được tái chế hoặc có nguồn gốc thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chương trình ‘Thu nhận quần áo cũ’ – một trong những hoạt động nổi bật trong lĩnh vực bền vững của H&M trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam đã thu được hiệu ứng rất tích cực từ cộng đồng. Mục tiêu dài hạn của thương hiệu là sử dụng 100% chất liệu hữu cơ hoặc từ những nguồn bền vững vào năm 2030.

Sự kiện ra mắt chiến dịch Let’s Reuse diễn ra tại cửa hàng H&M Vincom Center Đồng Khởi với sự tham gia của nhiều đơn vị truyền thông cùng đại diện từ GreenHub Việt Nam. Tại đây, khách mời có cơ hội chiêm ngưỡng BST thời trang mùa Xuân 2021 của H&M được kiến tạo bởi các chất liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường như vải lanh hữu cơ, bông hữu cơ, bông tái chế và AgraloopTM BioFibreTM – chất liệu hoàn toàn mới được làm bằng chất thải ra từ quá trình sản xuất hạt gai dầu.

Một trong các thiết kế thuộc BST thời trang mùa Xuân H&M 2021
Ảnh: H&M