Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Case Study Digital marketing - Tiết kiệm 1/2 chi phí quảng cáo + tăng doanh thu trong mùa Covid

Tìm hiểu cách SEONGON giúp 1 đơn vị thời trangthuộc phân khúc từ tầm trung đến cao tối ưu chuyển đổi, tăng doanh thu và tiết kiệm được 1/2 chi phí quảng cáo. Từ đó, giúp doanh nghiệp vượt qua mùa Covid khó khăn.

-------

Vì lý do bảo mật thông tin, SEONGON xin phép được che tên khách hàng.

Kết quả nổi bật

- Chi phí quảng cáo/ doanh thu = 16% (So với KPI <30%)

- Chi phí quảng cáo được tiết kiệm được 50% so với cùng kỳ năm ngoái

- 31.792 Chiếc áo da đã được bán (Trong 3 tháng)

I. Thông tin chung về doanh nghiệp

G*** là một cửa hàng đồ da tập trung vào mảng sản phẩm cao cấp, có phân khúc giá từ tầm trung đến cao.

Với kinh nghiệm hơn 9 năm trên thị trường, cùng sự chú tâm vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng các giá trị vững bền khác, doanh nghiệp hiện đang là một trong những cửa hàng đồ da lớn và uy tín nhất Việt Nam.

II. Thách thức và mong muốn của khách hàng

Dù là một doanh nghiệp có tiếng trong ngành, sản phẩm chất lượng cũng như rất tự tin vào đội sale của mình, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn gặp phải nhiều khó khăn ở mảng marketing khi team inhouse của doanh nghiệp đã tan rã được một thời gian khá dài.

Hệ quả là doanh thu liên tục đi xuống do cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác mà không hề có các kế hoạch marketing bài bản.

Chính vì thế mong muốn của G*** đối với 1 Digital Marketing Agency như SEONGON là có thể định hướng và đưa ra được các kế hoạch marketing tổng thể.

Ngoài mong muốn trên, thì giống như hầu hết mọi doanh nghiệp khác, tăng doanh thu, giảm chi phí là mối quan tâm hàng đầu của họ. G*** có một đề bài rất cụ thể danh cho SEONGON:

Tăng doanh thu từ hoạt động quảng cáo online (Facebook + Google Ads) từ tháng 11.2020 đến dịp Tết m Lịch 2021, (mùa vụ bán áo da) đồng thời giữ tỷ lệ chi phí trên doanh thu dưới mức 30%

Đây thực sự là một thách thức không hề nhỏ đối với SEONGON và chính doanh nghiệp nếu xét trong bối cảnh bất lợi về nhiều mặt từ các yếu tố bất khả kháng như dịch bệnh, thời tiết nắng nóng, đối thủ cạnh tranh mạnh, sức mua của người tiêu dùng giảm, chưa kể có nhiều bất cập cần cải thiện trong hoạt động vận hành của G*** trong các đánh giá bán đầu.

Tuy nhiên, với quan niệm với mỗi một khó khăn đều có một giải pháp tương ứng, và có khó khăn khách hàng mới tìm đến mình, SEONGON vẫn tự tin cam kết với mục tiêu đã đặt ra.

III. Phân tích vấn đề và giải pháp của SEONGON

Nếu chỉ đơn thuần áp dụng các phương pháp quản trị tối ưu quảng cáo như thông thường thì sẽ rất khó để đạt được mục tiêu trên, vì việc tạo ra chuyển đổi hay kiểm soát chi phí trên mỗi chuyển đổi cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa ngoài tối ưu quảng cáo.

Và như đã trình bày ở trên, khó khăn từ ngoại cảnh, và các vấn đề tồn đọng cần cải thiện trong chính đội ngũ của doanh nghiệp, đã khiến những tháng đầu tiên của chiến dịch gặp khá nhiều khó khăn, chỉ số chi phí / doanh thu không như ý muốn.

Vậy nên đạt được mục tiêu, không chỉ làm tốt về mặt thực thi quảng cáo, SEONGON cần trực tiếp, phối hợp cùng doanh nghiệp để cải thiện những vấn đề sau:

1. Đội CSKH chưa theo kịp với với ngân sách quảng cáo online lớn.

Bỏ sót inbox, bỏ sót khách hàng, chưa có kịch bản chăm sóc khách hàng cụ thể cho các đối tượng khác nhau là câu chuyện thường thấy trong giai đoạn đầu thực hiện chiến dịch.

Việc này trực tiếp gây lãng phí ngân sách quảng cáo, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Giải pháp của SEONGON

Ngay khi phát hiện ra vấn đề, SEONGON đã trực tiếp ngồi cùng doanh nghiệp để lên được các kịch bản và quy trình chăm sóc khách hàng cho từng loại hình đối tượng một cách chi tiết nhất có thể.

Không những thế, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, SEONGON cũng đóng vai trò là người giám sát việc thực thi, đảm bảo không có bất cứ khách hàng nào bị bỏ sót, và các cuộc hội thoại diễn ra theo đúng kịch bản đã đề ra.

Ngay sau áp dụng, doanh thu đã tăng liền 10%.

2. Chưa có chiến dịch trọng điểm cho từng tháng

Thiếu các chiến dịch marketing cho từng thời điểm đối với ngành hàng bán lẻ cũng là một vấn đề lớn khiến doanh nghiệp bỏ phí cơ hội tăng doanh thu, giảm hàng tồn.

Điều này phần nhiều xuất phát từ chính việc không có một team marketing ngay từ đầu để định hướng doanh nghiệp trong các hoạt động này.

Về khía cạnh quảng cáo chuyển đổi, thiếu đi các chiến dịch marketing với các offer, thông điệp hấp dẫn chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo.

Giải pháp của SEONGON

SEONGON đã cùng cửa hàng trưởng nghiên cứu các phản hồi và các loại hàng tồn để đề xuất chương trình khuyến mãi và mức sale phù hợp cho từng tháng.

Ví dụ: sale mừng sinh nhật, blackfriday, dịp lễ Tết, v.v

Từ đó có kế hoạch lên content trong tháng (10 – 15 bài), xác định tập khách hàng phù hợp với các hình thức quảng cáo Facebook là công cụ tạo chuyển đổi chính và kết hợp thêm với hình thức quảng cáo Google để làm remarketing.

Ngoài ra, SEONGON còn trực tiếp đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các chương trình truyền thông online.

Banner SEONGON thiết kế hỗ trợ khách hàng

3. Gia tăng hiệu quả của quảng cáo

Nếu chạy theo phương pháp quản trị tài khoản, (tối ưu tài khoản quảng cáo, giảm lãng phí, luôn đảm bảo KPI với phạm vi chi phí hợp lý, rất phù hợp với các chiến dịch branding) SEONGON vẫn có thể đảm bảo được mong muốn của khách hàng (chi phí/ doanh thu < 30%), nhưng với chúng tôi, như thế là chưa đủ, bởi vì chúng tôi luôn làm việc theo giá trị cốt lõi:

“Sự phát triển của doanh nghiệp bạn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”

Chính vì thế nên SEONGON luôn muốn mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, cho đôi bên. Nên 1 sự cải tiến, nghiên cứu và làm sâu hơn trong phương pháp chạy để cải thiện hiệu quả quảng cáo là 1 việc làm tiên quyết.

Giải pháp: thay vì dừng lại ở bước tối ưu, SEONGON liên tục đề xuất, có các thử nghiệm về các mẫu quảng cáo, tập khách hàng, v.v để từ đó tìm ra các chiến dịch hiệu quả nhất. Từ đó, tập trung ngân sách vào các chiến dịch trên để có được mức chi phí/ doanh thu lý tưởng nhất có thể.

IV. Kết quả

Với những đóng góp, nỗ lực trong việc thực thi như một đơn vị inhouse marketing của doanh nghiệp G***, SEONGON đã mang lại những kết quả vô cùng tích cực:

1. Tỷ lệ chi phí / doanh thu đạt mức trung bình 20% (so với cam kết <30%) Thậm chí trong tháng cuối, mức chi phí/ doanh thu chỉ còn khoảng 16%

2. Hiệu quả quảng cáo Google tăng rõ rệt khi CPM rẻ hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. (Năm ngoái, G*** có hợp tác với freelancer để chạy quảng cáo)

Dưới sự cạnh tranh lớn từ đối thủ, sự khó khăn đến từ tình hình thời tiết, và đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh, sự phối hợp giữa doanh nghiệp và SEONGON đã mang lại nhiều kết quả vượt mong đợi.

Trong thời đại hiện nay, các loại hình quảng cáo cam kết chuyển đổi, quảng cáo dựa trên hiệu suất (Conversion/ Performance marketing) đang là xu thế, đặc biệt là với các doanh nghiệp bán lẻ.

Dưới góc độ quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, với loại hình quảng cáo này, bạn sẽ kiểm soát, thậm chi ước tính được chính xác 1 đồng bỏ quảng cáo bỏ ra sẽ thu được bao nhiêu đồng lời (hay chi phí/ doanh thu như case study trên).

Không còn tình cảnh mù mờ trong hiệu quả quảng cáo, dễ dàng kiểm soát được hiệu của đơn vị, phòng ban làm dịch vụ marketing. Đây là những ưu điểm lớn nhất khi doanh nghiệp chọn hình thức quảng cáo này.

Nếu bạn quan tâm tới tăng doanh thu từ hoạt động quảng cáo, kiểm soát được chi phí trên mỗi đơn hàng, SEONGON có đầy đủ kinh nghiệm và chuyên môn để giúp bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON - Google Marketing Agency