Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W10/2021 – Berocca dành giải tại Tangrams Awards, Dentsu Redder bổ nhiệm nữ giám đốc cấp cao mới

Red Havas ra mắt mạng lưới toàn cầu Red Havas Health cung cấp dịch vụ PR trọn gói trong mảng sức khoẻ cho thương hiệu. Media agency UM công bố định vị mới “Futureproof” nhằm truyền tải những thay đổi của họ trong thời gian gần đây. ‘Berocca 2 giờ chiều’ là chiến dịch duy nhất từ Việt Nam giành giải tại Tangrams Strategy & Effectiveness Awards. Bà Phạm Cao Huệ Chi giữ vai trò giám đốc cấp cao mới tại Dentsu Redder. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 10/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Red Havas ra mắt mạng lưới toàn cầu Red Havas Health, là kết quả của sự sáp nhập giữa Havas Health PR tại New York, Havas Life Medicom PR tại UK và Havas PR tại Milan cùng nhiều chuyên gia truyền thông lĩnh vực sức khoẻ đến từ Red Havas Úc, Singapore, Việt Nam... Động thái tái cấu trúc này nằm trong chiến lược chuyển đổi của agency, được đặt ra từ năm 2020, để tập trung vào 5 lĩnh vực chính, trong đó bao gồm mảng Sức khoẻ. Red Havas Health sẽ cung cấp một bộ dịch vụ PR trọn gói phục vụ cho nhu cầu của thương hiệu trong bối cảnh có sự thay đổi mạnh mẽ trong cách mà khách hàng tương tác với thông tin về sức khoẻ.

Universal McCann, hay còn gọi là UM, vừa công bố định vị mới của media agency này là “Futureproof” (tạm dịch: Không bao giờ lỗi thời). Thông qua đó, UM muốn thể hiện những thay đổi của họ trong thời gian gần đây, chẳng hạn như năng động hơn trong việc hoạch định chiến dịch bằng công nghệ tự động hoá và AI. Họ cũng cung cấp một hệ thống chấm điểm các chiến dịch truyền thông về mặt đạo đức và sự minh bạch. UM tuyên bố rằng chính những thay đổi này góp phần quan trọng trong việc thắng các gói thầu lớn như của Honda, và giúp Johnson & Johnson đẩy mạnh mảng thương mại điện tử.

2. Số liệu

Havas công bố doanh thu thuần trong năm 2020 của tập đoàn tuyền thông này là 2,05 tỷ euro (tương đương 2,47 tỷ USD), giảm 9,2% so với năm 2019. Lợi nhuận trước khấu hao, lãi và thuế là 121 triệu euro (146 triệu USD), giảm 46% so với năm 2019.

3. Hoạt động nổi bật

Pinterest tiết lộ ba tính năng và sản phẩm mới dành cho các nhà quảng cáo tại một hội nghị ảo kéo dài 90 phút do họ tổ chức. Pinterest Premiere: Giải pháp quảng cáo video mới trên trang chủ cho phép nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hoặc sở thích. Pinterest Trends: Công cụ theo dõi các xu hướng trong ngắn và dài hạn tại Hoa Kỳ thông qua dữ liệu và biểu đồ nhằm tối ưu hoá hiệu quả. Conversion Insight: Cung cấp 1 báo cáo tích hợp các chỉ số đo lường qua đó hiểu hơn về đóng góp doanh thu của từng kênh và hành vi mua sắm của người dùng.

Disney đầu tư vào các công nghệ mới nhằm hỗ trợ đối tác mua quảng cáo tự động hoá hơn trên các kênh truyền thống và kỹ thuật số. Disney Select là một trong những cải tiến nổi bật nhất nhằm hỗ trợ các thương hiệu mua quảng cáo dựa trên hành vi người dùng, đặc điểm hộ gia đình và tâm lý học trên toàn bộ danh mục sản phẩm của Disney, bao gồm Hulu. Bên cạnh đó, công ty này cũng ra mắt Disney Real-Time Ad Exchange (DRAX), một hệ thống mua quảng cáo cho phép đấu giá programmatic theo thời gian thực.

Carnival Entertainment JSC là đại diện Việt Nam duy nhất dành chiến thắng tại Tangrams, giải thưởng nhằm tôn vinh các chiến dịch có hiệu quả trong khu vực được tổ chức bởi Spikes Asia. Chiến dịch ‘Berocca – Get supercharged at 2PM’ (Berocca 2 giờ chiều) do production house này thực hiện đã giành được giải Digital Strategy. Thông qua các video ngắn trên Instagram story và TikTok, nhãn hàng đã thành công trong việc xây dựng dịp tiêu dùng mới cho sản phẩm Berocca Performance Mango trong tâm trí của nhóm nhân viên văn phòng.

Chiến dịch ‘Berocca – Get supercharged at 2PM’ (Berocca 2 giờ chiều) do Carnival Entertainment JSC thực hiện

4. Ageny Review

Hoạt động AOR

Ngân hàng Standard Chartered (SCB) thông báo sẽ sử dụng Dentsu Curate, một giải pháp programmatic của Dentsu tại APAC, để triển khai chiến dịch thương hiệu 'Here for good’ trong năm 2021. Mục tiêu media của chiến dịch là thúc đẩy lượt xem và tương tác, qua đó củng cố thông điệp về tầm quan trọng của thương mại toàn cầu. Dentsu Curate được hứa hẹn sẽ hỗ trợ nhãn hàng tăng tỷ lệ hoàn thành video và hiệu quả chiến dịch lên gấp 2 lần.

Pret a Manger, chuỗi cửa hàng thức ăn tươi và tự nhiên, đang tìm kiếm 1 agency sáng tạo để cáng đáng hoạt động tại thị trường Châu Âu, Châu Á và Hoa Kì. Đối tác mới được mong đợi sẽ có chuyên môn sâu trong việc sáng tạo số và hành trình toàn diện của khách hàng nhằm hỗ trợ thương hiệu trong việc truyền thông đa kênh đến khách hàng.

Thay đổi nhân sự

Initiative, media agency thuộc IPG, vừa chỉ định bà Amy Armstrong vào vai trò CEO toàn cầu của agency này. Người tiền nhiệm là ông Mat Baxter sẽ được bổ nhiệm vào một vị trí lãnh đạo cấp cao mới tại tập đoàn mẹ là IPG trong vài tháng tới, hiện chưa có thông tin cụ thể quyết định này.

Bà Phạm Cao Huệ Chi

Co-Head, Dentsu Redder

DDB Worldwide bổ nhiệm bà Lindsay Bennett, cựu Giám đốc Truyền thông tại DDB Group Úc, vai trò Giám đốc Marketing toàn cầu của tập đoàn. Bà Brittney Rigby, Phó tổng Biên tập tại Mumbrella, là người sẽ thay thế vị trí của bà Bennett trong việc dẫn dắt các chiến lược truyền thông và phát triển kinh doanh tại khu vực.

Dentsu Redder bổ nhiệm bà Phạm Cao Huệ Chi vai trò Đồng Giám đốc, bên cạnh ông Hùng Võ, trong mảng Dịch vụ Tư vấn Chiến lược, Kinh doanh và Marketing tại ageny này. Trước đây bà Chi từng giữ các vai trò lãnh đạo cấp cao tại những tập đoàn lớn như Dunhill London, American Tobacco và GSK Việt Nam.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp