Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W9/2021 – Edelman ra mắt dịch vụ phòng chống thông tin sai lệch, Criteo mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Edelman ra mắt dịch vụ Disinformation Shield giúp thương hiệu chống lại hiểm hoạ từ làn sóng thông tin sai lệch. Criteo mở rộng hoạt động tại Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược cùng MediaDonuts. Gojek hợp tác cùng InMobi mang đến giải pháp cá nhân hoá quảng cáo tại Việt Nam. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 9/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Gojek hợp tác cùng nền tảng programmatic InMobi mang đến giải pháp cá nhân hoá quảng cáo nhắm đến lượng người dùng trên ứng dụng gọi xe công nghệ này tại khu vực SEA, bao gồm Việt Nam. Động thái trên nhằm tận dụng khối lượng dữ liệu khổng lồ về hành vi khách hàng của Gojek thông qua năng lực adtech của InMobi để các nhãn hàng có thể nhắm mục tiêu dựa trên ngữ cảnh (contextual) và đo lường hiệu quả quảng cáo trên ứng dụng, mà không cần dùng đến third-party cookies.

WPP tuyên bố tích hợp các dịch vụ sáng tạo/ chiến lược thương hiệu, Ogilvy Health cùng các agency truyền thông thuộc opr để tạo thành Mạng lưới Ogilvy Australia. Việc này nhằm mở rộng hơn nữa những giải pháp sáng tạo dựa trên dữ liệu và công nghệ cho các nhãn hàng đối tác.

2. Hoạt động nổi bật

Edelman ra mắt dịch vụ toàn cầu Disinformation Shield, nằm trong gói giải pháp CommsTech, được thiết kế để giúp thương hiệu chống lại hiểm hoạ từ làn sóng thông tin sai lệch. Đội ngũ gồm các chuyên gia quản lí khủng hoảng, chuyên viên tình báo và các nhà khoa học hành vi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giám sát những nguồn phát thông tin sai lệch (trước khi chúng kịp phát tán) và triển khai các chiến dịch truyền thông hướng đến sự minh bạch.

Criteo mở rộng hoạt động tại Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược cùng MediaDonuts, một agency chuyên mảng quảng cáo trực tuyến. Criteo là một commerce agency chuyên hỗ trợ các thương hiệu trong việc kết nối, tạo nên trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch với khách hàng thông qua công nghệ học máy và AI.

3. Ageny Review

Hoạt động AOR

Initiative, media agency thuộc Mediabrands, được chỉ định là agency chính dẫn dắt hoạt động truyền thông cho toàn bộ danh mục sản phẩm của tập đoàn PT Mayora Group tại Philippines, bao gồm các thương hiệu lớn như kẹo cà phê Kopiko...

Thay đổi nhân sự

Reprise, performance agency thuộc Mediabrands, đã bổ nhiệm ông Vincent Spruyt giữ vai trò Giám đốc AI toàn cầu. Ông Spruyt chịu trách nhiệm dẫn dắt đội ngũ AI mới được thành lập, cũng như các chuyên viên phân tích của agency này. Đồng thời, ông sẽ hỗ trợ Reprise phát triển các công cụ và hướng tiếp cận mới dựa trên AI trong việc tối ưu hoá ngân sách truyền thông, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Edelman bổ nhiệm ông Neeraj Khanna vào vai trò Giám đốc Marketing khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong vai trò mới, ông Khanna sẽ dẫn dắt chiến lược marketing của mạng lưới, tập trung nâng cao hoạt động truyền thông tích hợp trong khu vực. Đồng thời, ông sẽ chịu trách nhiệm tăng độ nhận biết cho các sản phẩm và đổi mới của Edelman trong những lĩnh vực như: dữ liệu và phân tích, digital, quản lý danh tiếng và kể chuyện thương hiệu. Trước đó, ông Khanna từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại Omnicom Media Group (OMG) trong khoảng 3 năm.

MediaMonks bổ nhiệm ông Joao Flores giữ vai trò Giám đốc Sáng tạo của agency này tại Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông Flores chịu trách nhiệm phát triển mối quan hệ đối tác sáng tạo với các khách hàng, nâng cao tư duy và tiêu chuẩn sáng tạo cho đội ngũ nhân lực của MediaMonks trong khu vực.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp