Adtima: Xu hướng Quảng cáo Digital năm 2021

Năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành dữ dội trên khắp thế giới. Dịch bệnh cũng đã làm thay đổi cách con người sống và làm việc. Giờ đây, mọi người tận hưởng cuộc sống bằng cách online nhiều hơn, mua sắm, hẹn hò và giải trí đa phần đều thực hiện trên Internet.

Sự thay đổi này tuy mang đến nhiều thách thức cho các nhãn hàng, nhưng cũng là cơ hội tạo ra những đổi mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2021.

Với mục đích cung cấp cho nhãn hàng những “chất liệu mới” để áp dụng vào chiến dịch sắp tới, Adtima đã thực hiện phân tích số liệu để từ đó đưa ra những dự đoán về các xu hướng mới trong ngành quảng cáo năm 2021.

Quảng cáo âm thanh (Audio Ads) – Mỏ vàng chưa được khai phá trong thế giới số

Audio Ads được xem là chìa khoá để tiếp cận các khoảnh khắc “không màn hình”, giúp nhãn hàng theo chân người dùng ở mọi thời điểm trong ngày. Theo Plug In – Audio Ad Report 2018, việc tiếp nhận thông tin từ Audio Ads khiến 59% người nghe có thể nhớ được slogan của thương hiệu, 10% người nghe nhớ được tên thương hiệu, ngoài ra còn giúp tăng 9% nhận dạng thương hiệu.

Trong những năm gần đây, khi mà quảng cáo bằng video đang trở nên rất phổ biến và dường như khiến người dùng quá tải, thì audio ads lại mở ra một phương trời mới lạ để các nhãn hàng có thể tiếp cận người dùng một cách sáng tạo, thú vị và hiệu quả.

Sự nở rộ của Conversational Commerce

Theo Global Study – Facebook and Boston Consulting Group, có tới 94% người tham gia khảo sát có ý định duy trì và tăng cường các giao dịch mua hàng qua Conversational Commerce trong tương lai. Điều này đang thực sự đúng ở một trong những khu vực phát triển nóng của thế giới – Đông Nam Á. Conversational Commerce hiện là hình thức bán hàng nở rộ và thành công ở khu vực này, trong đó Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia đi đầu với tỷ lệ lần lượt 36% và 40%.

Tuy đây không phải là hình thức mới xuất hiện, nhưng trong điều kiện “hậu COVID”, Conversational Commerce được dự đoán là một phương thức phát triển mạnh mẽ trong năm 2021.

Kỷ nguyên của Cá nhân hoá nội dung quảng cáo – Personalization

Theo Forces.com, có tới 63% người tiêu dùng sẽ ngừng mua sản phẩm nếu nhãn hàng không vận dụng Personalization vào quá trình tiếp thị. Điều này cho thấy sự quan trọng của Personalization trong thời đại Digital, khi mà người dùng thường xuyên trong trạng thái quá tải và họ cần những thông tin thực sự phù hợp với nhu cầu của mình.

Cá nhân hoá là một chiến lược hiệu quả nếu nhãn hàng hiểu và kết hợp được các yếu tố cùng nhau: Chiến lược kinh doanh thông minh, Giao tiếp đa kênh với khách hàng, Thông điệp Marketing sáng tạo, Tối ưu hoá liên tục và thường xuyên Đo lường/ Đánh giá.

Deutsche Bahn đã vận dụng Personali vào chiến dịch và đạt 24% tăng tưởng doanh số, đồng thời giảm được 60% chi phí CPC

Với những thông tin phân tích và dự đoán của Adtima về các xu hướng mới, nhãn hàng có thể vận dụng vào các chiến dịch Marketing 2021 để tiếp cận khách hàng một cách chủ động và sáng tạo.

Xu hướng quảng cáo Digital 2021 – Adtima

* Tải đầy đủ bản tiếng Anh tại đây.

Ra đời từ năm 2013, Adtima là nền tảng tiếp thị di động “mobile publisher” tiếp cận 90% người dùng Internet tại Việt Nam với khoảng 58 triệu người dùng thường xuyên. Hệ sinh thái Adtima bao gồm Zalo, Báo Mới, Zing MP3, Zing News, Zing TV. Ngoài ra, Adtima còn là thành viên sáng lập MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam).

Hotline tư vấn: 0904 946 057

* Nguồn: Adtima