#HashtagStartup – Người trẻ Khởi nghiệp: Từ “Khoảnh khắc Eureka” về hạnh phúc đến thương hiệu đồ lót Lace The Label

Từ một cô nàng đam mê nghệ thuật, lựa chọn công việc Stylist để thoả mãn niềm vui sáng tạo, Hải Quỳnh hay còn được biết tới với biệt danh Chunlyza đã chuyển hướng đến một đam mê to lớn hơn.

Tự định hướng cho mình một sứ mệnh cao cả và bắt đầu từ những bước nhỏ, trong cuộc phỏng vấn với Hashtag Business Vietnam gần đây, Hải Quỳnh lần đầu tiên có những chia sẻ về chặng đường khởi nghiệp của mình.

Từ “khoảnh khắc Eureka” về hạnh phúc

“Hạnh phúc” luôn là một khái niệm trừu tượng và có vô số cách để định nghĩa nó. Hoạt động trong lĩnh vực khắc nghiệt như thời trang có rất nhiều yếu tố tác động tới quan niệm về hạnh phúc của bạn. Sẽ có nhiều tiêu chuẩn được đặt ra và nếu không đạt được những tiêu chuẩn đó, bạn sẽ khó hài lòng với cuộc sống của mình.

Đó là khoảnh khắc nhận ra chúng ta đã quên đi mọi định nghĩa xấu/ đẹp và tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn – “Nhưng rồi một ngày quan niệm về hạnh phúc của mình thay đổi. Đó là buổi chiều ngồi trên bãi biển Mũi Né, mình xúc động quan sát mọi người, nghe từng tiếng cười, tiếng nói, tiếng sóng hoà vào với nhau. Bỗng dưng mình nhận ra có những người béo, có những người gầy, có những người làm những hành động rất ngốc nghếch... nhưng tất cả những điều đó đều không còn quan trọng. Ai cũng có quyền được làm điều họ muốn”.

“Mình nhận ra ai cũng có quyền hạnh phúc và xứng đáng với niềm vui. Xã hội bây giờ khắt khe quá, tại sao không thả lỏng đầu óc để mọi thứ đơn giản lại. Chỉ cần lái suy nghĩ theo chiều hướng tích cực thì tự khắc sẽ cảm thấy hạnh phúc thôi” – Hải Quỳnh chia sẻ.

Đến tình yêu dạt dào dành cho phụ nữ

“Lúc đầu mình chỉ nghĩ sẽ bán một cái gì đó để có thêm thu nhập cho bản thân, rồi bạn mình đã giới thiệu cho mình dòng sản phẩm bralette (đồ lót không gọng không mút dành cho phụ nữ), mình đã rất ấn tượng. Với tình yêu ngập tràn dành cho phụ nữ và cũng muốn phụ nữ yêu thương bản thân mình nhiều hơn, Lace The Label đã ra đời.”

Các sản phẩm mang thương hiệu Lace the label thể hiện đúng tinh thần của Hải Quỳnh: Đơn giản, không phù phiếm nhưng vẫn đủ hấp dẫn và đủ thoải mái để hỗ trợ phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày. Đồ lót dành cho phụ nữ của Lace The Label lấy cảm hứng chủ đạo từ vẻ đẹp thiên nhiên: Hài hoà, màu sắc nhẹ nhàng và chất liệu an toàn cho da.

Qua những bộ đồ nội y, Hải Quỳnh muốn nhắn nhủ tới những người phụ nữ hãy yêu thương, trân trọng cơ thể tự nhiên vốn có của mình, đừng vì những tiêu chuẩn đẹp chung của xã hội mà ghét bỏ, hà khắc với nó. Hãy quan tâm và chăm sóc cơ thể mình như một người bạn. Chỉ khi học được cách tự yêu thương bản thân đúng đắn, bạn mới có thể lan toả tình yêu đấy tới những người xung quanh và thu hút tình yêu chân thành lại với mình.

Chân thành mang lại giá trị đúng

Bước chân vào thương trường với tâm hồn mang thiên hướng nghệ thuật, Hải Quỳnh không tham lam và vội vàng trong công việc, cô quan niệm “cứ thật tâm làm sản phẩm một cách chân thành và truyền tải giá trị cho mọi người thì duyên sẽ tới thôi”.

Là một cô gái học về nghệ thuật bắt tay vào kinh doanh ở những năm đầu đại học, Quỳnh lựa chọn cách đi từ từ, vừa đi vừa học: “Mình không quan trọng đích đến bằng việc tận hưởng những trải nghiệm trên đường mình đi”.

Tập trung vào kinh doanh nhưng vẫn dành những khoảng trống cho công việc stylist để thoả mãn đam mê sáng tạo, đó chính là cách cô chủ nhỏ của Lace the label cân bằng cuộc sống bận rộn của mình. Lựa chọn cuộc sống tích cực và tràn đầy tình yêu thương chính là chìa khoá giúp Hải Quỳnh tận hưởng từng khoảnh khắc trên chặng đường khởi nghiệp.

“Những người trẻ khởi nghiệp” là một dự án do Hashtag Business Vietnam thuộc RIO Book thực hiện nhằm mang đến một không gian cho cộng đồng khởi nghiệp chia sẻ về những trải nghiệm của chính mình. Chiến dịch bao gồm một chuỗi các bài viết - những cuộc trò chuyện chân thật nhất cùng các cá nhân khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hashtag Business Vietnam mang trong mình sứ mệnh cung cấp cho người trẻ khởi nghiệp những kiến thức nền tảng, kinh nghiệm thực tiễn về kinh doanh thông qua những hoạt động như xuất bản #HashtagStartup – Dòng sách hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh từ thực tiễn, khai thác đặc thù của từng lĩnh vực; #HashtagBusiness – Dòng sách tư duy quản trị kinh doanh trang bị kiến thức nền tảng dành riêng cho thế hệ doanh nhân trẻ khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam.