Giám đốc Thương hiệu P&G: “Giám sát nội dung quảng cáo là trách nhiệm của nền tảng”

Ông Marc Pritchard – Giám đốc Thương hiệu của P&G, mong muốn các nền tảng quảng cáo có trách nhiệm hơn trong việc giám sát nội dung gây thù địch. Thêm vào đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đa dạng và công bằng trong doanh nghiệp cũng như quảng cáo.

Ông Prichard đã có những bài phát biểu kêu gọi các nền tảng truyền thông tăng cường giám sát. Vì theo ông đó là trách nhiệm của các nền tảng.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh tính cần thiết của sự đa dạng trong ngành. Điển hình là ông không ngừng thúc đẩy sự đa dạng các đối tác cung cấp của P&G: 13% người da đen, 18% người Tây Ban Nha, 6% người Châu Á – Thái Bình Dương, 2% người Mỹ bản địa.

Campaign US đã có buổi trao đổi với ông Pritchard nhằm đào sâu hơn vào các quan điểm trên.

* Quan điểm của ông về mối quan hệ giữa thương hiệu với các nền tảng quảng cáo là gì?

Khi chiến dịch Stop Hate For Profit diễn ra vào tháng 7/2020, P&G đã bày tỏ rõ ràng mong muốn loại bỏ phương tiện truyền thông trực tuyến mang nội dung thù địch. Điều mà tập đoàn cần là một chuỗi cung ứng truyền thông có trách nhiệm nhằm đảm bảo quảng cáo của các thương hiệu thuộc tập đoàn không hiển thị trên những nền tảng chứa nội dung thù địch, gây hại. Vì vậy, P&G không ngừng giám sát. Và trước hết, chúng tôi đối thoại với đại diện các nền tảng. Nếu không thấy sự thay đổi, chúng tôi sẽ hành động, thậm chí là ngừng quảng cáo.

P&G nhận thấy cần đặt ra tiêu chuẩn để dựa vào mà thực thi và kiểm soát.

Vấn đề là các thương hiệu dành quá nhiều thời gian vào việc theo dõi và đánh giá nền tảng. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy cần đặt ra các tiêu chuẩn để dựa vào mà thực thi và kiểm soát. Một yếu tố quan trọng hơn cả là tinh thần trách nhiệm.

* Về sự đa dạng và hoà nhập, mục tiêu thành lập tổ chức của tập đoàn trong năm 2021 là gì?

Chúng tôi kiên định duy trì sự bình đẳng và hoà nhập. Trước hết là sự bình đẳng trong các đối tác phương tiện truyền thông sáng tạo từ agency, đội ngũ sản xuất, giám đốc đến các công ty truyền thông hợp tác với P&G.

Chúng tôi muốn loại bỏ sự bất bình đẳng trong hoạt động đầu tư. Các công ty thuộc sở hữu của người da đen, Tây Ban Nha, Châu Á – Thái Bình Dương, và người Mỹ bản địa chỉ nhận được 5% chi tiêu cho tiếp thị. Đó là do trước đây, họ phải làm việc với tập đoàn thông qua agency. Nay P&G cố gắng thiết lập các biện pháp can thiệp để có thể làm việc trực tiếp với các công ty này.

* Cam kết về sự đa dạng sẽ thể hiện như thế nào trong quảng cáo của P&G?

Trên hết, P&G chú trọng thể hiện chính xác đặc điểm của mọi người trong quảng cáo, bất kể giới tính, chủng tộc, dân tộc, giới tính, khuynh hướng tính dục, khả năng, tôn giáo và tuổi tác.

Ngoài ra ở khu vực Bắc Mỹ, gần 50% giám đốc thương mại của P&G là phụ nữ. Thế nhưng chúng tôi nhận thấy cần nỗ lực phối hợp chủng tộc và sắc tộc hơn nữa. Do đó, P&G hợp tác với nữ diễn viên – đạo diễn Queen Latifah ra mắt Queen Collective. Đây là một chương trình cung cấp cơ hội làm phim cho cộng đồng đạo diễn nữ.

Bà Queen Latifah (thứ 2 từ trái sang) bên cạnh ông Marc Pritchard trong buổi ra mắt Queen Collective, cùng sự kết hợp với P&G và Tribeca Film

* Sự kiện ảo P&G LifeLab đóng vai trò thế nào trong chiến lược kinh doanh tương lai?

LifeLab được P&G nghiên cứu trong nhiều năm và đại dịch đã thúc đẩy tốc độ hình thành dự án. Đồng thời, P&G nhận ra Hội chợ điện tử người dùng (CES) là cơ hội để tạo ra trải nghiệm ảo thực sự.

LifeLab được dự tính sử dụng trong suốt 365 ngày và sẽ xuất hiện tại các sự kiện lớn khác. P&G còn dự kiến mang đến những giá trị sáng tạo tại Cannes và Thế vận hội. Đây là một hình thức trải nghiệm sản phẩm mới của chúng tôi.

Bên cạnh đó, P&G sở hữu lượng lớn trò chơi từ các thương hiệu như Old Spice, Bounty, Charmin... Đây cũng được xem là cách chúng tôi làm mới phương thức quảng cáo của tập đoàn.

* Làm thế nào P&G có thể chọn ra các sản phẩm góp mặt trong những trải nghiệm này?

Chúng tôi bắt đầu bằng việc trả lời các câu hỏi sau: “Người tiêu dùng hiện đang ở đâu? Những điều quan trọng với họ là gì?”. Trong thời điểm này, sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh cho ngôi nhà, và bảo vệ môi trường là những điều họ lưu tâm nhất.

Trong quá trình đổi mới, chúng tôi còn xem xét những việc cần được ưu tiên thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng. Ví dụ như sản phẩm Dawn Platinum Powerwash Dish Spray giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian rửa chén bát. Do đó, sản phẩm này không thể không nhắc đến trên CES.

Sản phẩm Dawn Platinum Powerwash Dish Spray

* P&G đã thích nghi với sự chuyển dịch sang thương mại điện tử như thế nào?

Có thể nói hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của P&G đang phát triển lớn mạnh. Đại dịch đã thay đổi cách người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm. Như tại P&G, việc đặt hàng trực tuyến, vận chuyển hàng hoá đến tận nhà và nhận hàng tại cửa hàng trở nên phổ biến. Thương mại điện tử hiện đang mở rộng theo nhiều cách khác nhau.

* Kế hoạch truyền thông sắp tới của P&G là gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với các đài truyền hình, publisher, agency, và thiết lập mối quan hệ đối tác cùng có lợi cho mọi bên. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn thoả thuận hợp tác vào các thời điểm phù hợp nhất với giai đoạn phát triển của tập đoàn. Vì đây là cách tạo ra nhiều giá trị phù hợp và có lợi cho tập đoàn, đối tác và người tiêu dùng.

* Cảm ơn chia sẻ của ông.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia