Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W4/2021 – MediaCom công bố định vị mới, Dentsu Redder thắng 3 giải trong khu vực APAC

MediaCom công bố định vị mới hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng góc nhìn toàn diện về hiệu quả marketing đối với kết quả kinh doanh. Dentsu Redder khởi đầu năm mới với 3 chiến thắng tại The One Show Asia Showcase 2020. MediaDonuts, đối tác cung cấp dịch vụ của TikTok, bổ nhiệm ông Luc Mandret vị trí Country Head tại Việt Nam. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 4/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

MediaCom, media agency thuộc mạng lưới GroupM, công bố định vị mới gọi là “See the bigger picture” (Nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn), bổ sung vào câu châm ngôn đã có từ năm 2004 là “People first, better results” (Con người đi trước, kết quả theo sau). Định vị mới hứa hẹn sẽ cung cấp cho khách hàng của agency này góc nhìn toàn diện về hiệu quả marketing đối với kết quả kinh doanh, từ các mục tiêu ngắn hạn cho đến xây dựng thương hiệu dài hạn. Bên cạnh đó, chữ MediaCom trên logo cũng được thay đổi từ định dạng in hoa sang viết thường, sử dụng phông hiện đại và tròn trịa hơn, song màu hồng chủ đạo vẫn được giữ nguyên. Đây sự thay đổi bước ngoặt đầu tiên của ông Nick Lawson, CEO toàn cầu mới được bổ nhiệm, kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 7/2020.

Logo cũ và mới của MediaCom

Giám đốc Thương hiệu tại P&G, ông Marc Pritchard dự đoán rằng tất cả quảng cáo trong tương lai đều trở nên số hoá một phần. Trong phiên trình bày tại Hội nghị Variety Entertainment, ông Pritchard bày tỏ quan điểm: “Mọi quảng cáo và media sẽ trở thành một phần trong digital, programmatic, định hướng dữ liệu và tự động hoá”. Sự phát triển của các bảng biển số và TV thông minh đã tái định nghĩa những vị trí quảng cáo từng được xem là “truyền thống”, bởi giờ đây chúng có thể được nhắm mục tiêu và đo lường hiệu quả chính xác. Ông cũng đề xuất sử dụng nguồn dữ liệu mở rộng, gồm first-party data kết hợp cùng thông tin cung cấp bởi các đối tác, để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

2. Hoạt động nổi bật

Omnicom Public Relations Group (OPRG) ra mắt nền tảng tích hợp truyền thông độc quyền OmniearnedID nhằm giúp marketer đánh giá ảnh hưởng của earned media đối với kết quả kinh doanh. Nền tảng sẽ cung cấp thông tin về những đối tượng đã tiếp cận và tương tác với các nội dung được lan truyền về thương hiệu, sau đó liên kết chúng với các mục tiêu doanh số. Công nghệ này có thể áp dụng cho hầu hết mọi ngành hàng như tiêu dùng nhanh, sức khoẻ... trong hoạt động quản lý danh tiếng và xử lý khủng hoảng. OPRG cũng nhấn mạnh rằng tất cả dữ liệu mà nền tảng này thu thập đều ẩn danh và tuân thủ quy định về tuyền riêng tư toàn cầu.

Ảnh: PRODU

Denstu Redder khởi động năm mới với 3 chiến thắng tại The One Show Asia Showcase 2020. Các chiến dịch thắng giải đều thực hiện cho thương hiệu giày Biti’s, bao gồm: Canvas of Pride thắng hạng mục Social Meida (Use of Social Data & Insight); Hanoi Rising thắng hạng mục Craft (Art Direction/ Illustration/ Typography); Go For Love thắng hạng mục Social Media (Community Building/ Managing). Bên cạnh đó, DDBTribal Vietnam cũng thắng 2 giải với chiến dịch The True Cost of Plastic trong hạng mục Public Service & CSR và Cross-Platform. Giải thưởng được tổ chức bởi The One Club for Creativity nhằm tôn vinh các chiến dịch quảng cáo và thiết kế sáng tạo.

Dentsu Redder thắng 3 giải tại The One Show Asia Showcase 2020

3. Ageny Review

Hoạt động AOR

Unilever chuẩn bị tái đánh giá hoạt động mua media toàn cầu, được xem là một trong những đợt đấu thầu lớn nhất năm 2021, tuy nhiên nhiều chi tiết vẫn chưa được công bố chính thức. Trước đại dịch, Unilever là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất với mức đầu tư vào marketing và xây dựng thương hiệu đạt 7,27 tỷ USD hàng năm. Mindshare thuộc WPP, PHD từ Omnicom và Initiative của Interpublic là các đối tác media agency lâu đời của tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh này. Nhưng dường như Unilever đang muốn mở rộng mối quan hệ từ đợt đánh giá. Ông Alan Jope, CEO của công ty tại Cannes Lions 2019, từng cho biết rằng họ đang tìm kiếm một cấu trúc quan hệ với một tập đoàn truyền thông, thay vì với từng agency đơn lẻ.

Dentsu được chỉ định vai trò hoạch định và mua media cho tập đoàn bất động sản Setia Group tại Malaysia. Thời hạn hợp đồng kéo dài 2 năm và Carat, media agency thuộc Dentsu, sẽ chịu trách nhiệm mọi hoạt động liên quan đến chiến lược và thực thi media cho tất cả thương hiệu mà tập đoàn này sở hữu.

Thay đổi nhân sự

Ông Luc Mandret

Country Head tại MediaDonuts Vietnam

Havas Group tái cấu trúc và nói lời từ biệt với ông Vishnu Mohan, hiện là CEO tại khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và Bắc Á. Ông đã đồng hành cùng công ty trong suốt 25 năm. Dù vậy, ông Vishnu Mohan vẫn tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch Uỷ ban Vivendi tại Ấn Độ và khu vực SEA, thuộc công ty mẹ của Havas Group. Ông Alberto Canteli, hiện là CEO tại Trung Đông và Đông Âu sẽ đảm nhiệm thêm thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Ông sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO của Havas Creative Group, ông Chris Hirst và CEO của Havas Media Group, ông Peter Mears.

MediaDonuts, agency chuyên về quảng cáo số và là đối tác cung cấp dịch vụ của TikTok, vừa bổ nhiệm ông Luc Mandret vào vị trí Country Head tại Việt Nam. Ông từng giữ các vai trò cấp cao tại Elan-Edelman và Publicis ở Pháp, trước đến Việt Nam vào năm 2028. Ông Luc Mandret có hơn 10 năm kinh nghiệm trong mảng truyền thông quảng cáo và hiện đang là Phó Chủ tịch của French Chamber of Commerce and Industry in Vietnam (CCIFV).

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp