Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Có gì trên những quảng cáo xe buýt 2 tầng tại nước ngoài?

Xe buýt 2 tầng là hình thức xuất hiện từ rất lâu tại Việt Nam tuy nhiên chưa được đưa vào quảng cáo một cách rộng rãi cho dù đã có nhiều bên quảng cáo khai thác. Trong thời gian chờ đợi loại hình này lớn thì hãy cùng ngắm nhìn những mẫu quảng cáo trên xe buýt 2 tầng nổi tiếng trên thế giới nhé.

Quảng cáo xe buýt 2 tầng ở nước ngoài

Xe buýt 2 tầng hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Với kích thước cùng hình thức “khủng”, mỗi khi những chiếc xe này lăn bánh trên đường phố lại thu hút được sự chú ý khổng lồ. Và dĩ nhiên, với sự sáng tạo vô hạn, các nhà quảng cáo chắc chắn sẽ không thể bỏ qua một phương tiện truyền thông đầy tiềm năng như thế này.

Dịch vụ quảng cáo trên xe buýt 2 tầng đã được triển khai từ khá lâu trên thế giới. Phát triển nhất chắc chắn là các nước Châu Âu và đang dần lan toả sang một số nước ở Châu Á, Châu Mỹ.

Có sự cởi mở và gần như không giới hạn trong quảng cáo, các chiến dịch truyền thông ở nước ngoài luôn khiến cho người xem phải trầm trồ. Những quảng cáo được thực hiện trên loại phương tiện khổng lồ như xe buýt 2 tầng lại càng có thêm nhiều “đất diễn”.

Quảng cáo xe buýt 2 tầng trên thế giới được thể hiện qua nhiều phương thức khác nhau như:

  • Dán quảng cáo bọc toàn bộ thân bên ngoài xe
  • Dán quảng cáo kín mặt sau xe
  • Quảng cáo ngoài thân xe không tràn kính (có thể dán decal hoặc vẽ sơn)
  • Đặt màn hình led quảng cáo cỡ lớn ở phía ngoài thân xe

Chiêm ngưỡng quảng cáo xe buýt 2 tầng trên thế giới

Để có cái nhìn cụ thể và hình dung rõ ràng nhất về dịch vụ quảng cáo xe buýt 2 tầng trên thế giới, hãy cùng Sixth Sense Media chiêm ngưỡng những chiến dịch vô cùng ấn tượng ngay dưới đây.

Quảng cáo xe buýt 2 tầng ở Việt Nam

Tại Việt Nam, xe buýt 2 tầng đã có mặt ở một số các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... Tuy nhiên dịch vụ quảng cáo xe buýt 2 tầng ở nước ta cũng chỉ mới được hình thành, chưa có nhiều chiến dịch được triển khai trên thực tế.

Theo quy định, hiện tại, việc quảng cáo trên phương tiện giao thông ở Việt Nam không được vượt quá 50% diện tích 2 bên thân xe, không được quảng cáo ở mặt trước, mặt sau hay trên nóc xe. Sự giới hạn này phần nào cũng đem đến hạn chế cho sự sáng tạo của các nhà thiết kế.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo xe buýt 2 tầng tại 2 thành phố là Hà Nội và HCM. Có 2 hình thức quảng cáo có thể lựa chọn là: Dán quảng cáo trên 2 bên kính xe buýt (thuê theo tháng) hoặc roadshow quảng cáo xe buýt 2 tầng (thuê theo ngày).

* Nguồn: Busmediavn.com