Brand Updates W3/2021 – CEO Intel từ chức, Lợi nhuận 2020 của KIDO Group tăng mạnh

Cùng điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần: CEO Intel tuyên bố từ chức; lợi nhuận KIDO Group tăng trưởng đáng kể trong năm 2020; startup Homebase gọi vốn thành công vòng pre-Series A từ các nhà đầu tư lớn... cùng nhiều điểm tin thú vị khác.

CEO Intel từ chức

Theo The Verge, ông Bob Swan sẽ chính thức rời vị trí CEO từ 15/2/2021. Kế nhiệm ông Swan sẽ là ông Pat Gelsinger – người từng có 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Intel.

Ông Bob Swan (trái) và ông Pat Gelsinger

Được biết trong khoảng thời gian ông Bob Swan tại vị từ tháng 6/2018 đến nay, Intel đối diện liên tiếp các thử thách và khó khăn. Có thể kể đến tuyên bố ngừng sử dụng CPU Intel trên máy Mac của Apple vào tháng 11/2020, và chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Châu Á là Samsung và TSMC.

Vinamilk đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc

Đầu tháng 1/2021, Vinamilk xuất 10 container sản phẩm sữa hạt cao cấp sang Trung Quốc. Bao bì và quy cách đóng gói của sản phẩm được thiết kế mới, phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại thị trường tỷ dân.

Bao bì và quy cách đóng gói của sản phẩm được thiết kế mới, phù hợp với thị hiếu khách hàng Trung Quốc

Bên cạnh đó, việc mở rộng hoạt động sang các thị trường như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... đã thúc đẩy doanh thu mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk đạt 240 triệu USD, tăng 8% so với 2019.

Lợi nhuận năm 2020 của KIDO Group tăng 59,6% so với 2019

Mặc cho một năm 2020 đầy biến động, KIDO Group vững vàng tiến hành điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với thị trường. Nhờ đó, KIDO chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong doanh thu và lợi nhuận của nhiều ngành hàng. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế năm 2020 tăng 59,6% so với 2019. Trong đó, lợi nhuận từ ngành hàng lạnh, dầu ăn tăng trưởng mạnh, chiếm tỷ trọng lần lượt là 41,8% và 54,9%.

Đáng chú ý, quý III/2020, tập đoàn chính thức quay lại thị trường bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Bước đi này đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng của thương hiệu.

Ngoài ra, KIDO công bố định hướng cho năm 2021 là tập trung phát triển sản phẩm theo từng khu vực và thị trường khác nhau, đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm của khách hàng mới. Đồng thời, tập đoàn chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát, cũng như nghiên cứu mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Gojek: tăng trưởng tổng giá trị giao dịch đạt 12 tỷ USD

Trong năm 2020, Gojek không những phát triển hơn nữa hoạt động của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ các quán ăn quy mô nhỏ – những người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi COVID-19.

Những nỗ lực này góp phần mang đến con số tăng trưởng khả quan cho Gojek toàn khu vực. Tăng trưởng tổng giá trị giao dịch đạt 10% lên mức 12 tỷ USD trong năm 2020. Hơn nữa, có hơn 900.000 quán ăn nhỏ và siêu nhỏ đăng ký sử dụng nền tảng và dịch vụ Gojek, tăng đến 80% so với con số 500.000 cùng kỳ năm 2019.

VIB tập trung ứng dụng công nghệ cho ngân hàng số MyVIB

Năm 2020, VIB đẩy mạnh đầu tư ứng dụng ngân hàng số khi ứng dụng hiệu quả công nghệ hiện đại, xử lý big data, AI, và điện toán đám mây. Nhờ vậy, lượng khách hàng đăng ký ngân hàng số qua ứng dụng MyVIB tăng đến 300%. Lượng giao dịch trực tuyến tăng 110% trong năm 2020. Theo đó, lợi nhuận trước thuế năm 2020 của VIB tăng trưởng 42% so với năm 2019.

Startup Homebase gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư lớn

Homebase – một startup trong lĩnh vực protech tại Việt Nam, gọi vốn thành công vòng pre-Series A từ các nhà đầu tư lớn như VinaCapital, Quỹ đầu tư công nghệ toàn cầu Pegasus, Quỹ đầu tư 1982 Ventures... Dự án Homebase ra đời nhằm hỗ trợ người trẻ có thể sở hữu căn nhà cho riêng mình.

Nhà đồng sáng lập Phillip An (trái) và JunYuan Tan của Homebase

Đại diện Homebase cho biết với số vốn này, startup sẽ mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ, tuyển dụng và phát triển hơn nữa giải pháp tài chính cho các chủ nhà. Về kế hoạch phát triển trong tương lai gần, Homebase mong muốn tạo ra 36.000USD cho mỗi giao dịch trong 3 năm, đạt tỷ suất lợi nhuận lên đến 53%.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp