Brand Updates W2/2021 – Viettel tái định vị thương hiệu, Be Group ra mắt ngân hàng số Cake, Fiat và Peugeot sáp nhập

Cùng điểm qua vài tin nổi bật trong tuần: Viettel tái định vị thương hiệu; Be Group hợp tác với VPBank ra mắt ngân hàng số Cake; hai hãng xe nổi tiếng Fiat và Peugeot sáp nhập trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Viettel tái định vị thương hiệu phù hợp với sứ mệnh mới

Ngày 7/1/2021, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội công bố tái định vị thương hiệu Viettel kèm theo sự thay đổi của logo và slogan. Trong lễ ra mắt, đại diện thương hiệu chia sẻ màu đỏ là màu sắc chủ đạo mới của logo, tượng trưng cho sự trẻ trung, khát khao, đam mê, và năng động; cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ Quốc. Slogan cũng được giản lược thành “Theo cách của bạn”. Lần tái định vị này, thương hiệu bổ sung yếu tố khát khao (passionate) vào bộ giá trị cốt lõi quan tâm (caring) và sáng tạo (innovative) trước đó.

Logo cũ (trái) và mới của Viettel

Theo đó, Viettel chuyển từ một nhà cung cấp viễn thông đơn thuần sang một nhà cung cấp dịch vụ số với sứ mệnh “tiên phong kiến tạo xã hội số”.

Tổng doanh thu năm 2020 của tập đoàn tăng trưởng 4,4% so với năm 2019, đạt 102,4 kế hoạch. Lợi nhuận tăng 4,1%, đạt 103,9 kế hoạch của năm. Theo nhà tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, Viettel được định giá 5,8 tỷ USD, đứng số 1 khu vực Đông Nam Á và thứ 9 châu Á.

Be Group hợp tác VPBank ra mắt ngân hàng số Cake

Ngày 12/1, Be Group và VPBank chính thức ra mắt Ngân hàng số Cake, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tương tự các ngân hàng truyền thống. Với khả năng định danh khách hàng điện tử (eKYC), giao kết hợp đồng bằng phương thức điện tử và chữ ký số, người dùng có thể mở tài khoản trực tuyến mà không cần đến quầy giao dịch.

Bia SAB sáp nhập vào AB InBev tại thị trường Việt Nam

Kể từ tháng 1/2021, Bia SAB và AB InBev tại thị trường Việt Nam chính thức sáp nhập. AB InBev sẽ kế thừa toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp, chịu trách nhiệm hoàn toàn các hợp đồng, nghĩa vụ của Bia SAB. Hai thương hiệu chủ lực của Bia SAB tại Việt Nam là Zorok và Miller sẽ về chung nhà cùng Budweiser, Hoegaarden. Về mặt nhân sự, toàn bộ nhân viên của Bia SAB sẽ trở thành thành viên AB InBev Việt Nam với cùng vị trí làm việc, quyền và lợi ích.

Chia sẻ với Cafebiz, ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý, Truyền thông và Đối ngoại của AB InBev khu vực Đông Nam Á cho biết: “Sau khi sáp nhập, công ty mới sẽ sở hữu quy mô, cơ sở vật chất và nguồn lực để hoạt động với năng suất cao hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng tại thị trường Việt Nam”.

Vietcombank đặt mục tiêu tăng trưởng mới cho năm 2021

Tại hội nghị tổng kết năm 2020, đại diện Vietcombank chia sẻ kế hoạch năm 2021 là tăng trưởng tín dụng khoảng 12%, ngang với mục tiêu toàn ngành. Được biết, lợi nhuận năm 2020 của Vietcombank không tăng trưởng so với năm 2019. Tuy nhiên, trong đó, thu nhập từ hoạt động phi tín dụng chiếm gần 50% tổng doanh thu, tăng 10,7% so với 2019.

Hãng xe Fiat và Peugeot sáp nhập

Nhu cầu về xe ô tô giảm tại thị trường châu Âu và ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19 là hai yếu tố thúc đẩy thương vụ sáp nhập giữa Fiat và Peugeot. Được biết, công ty mới thành lập sẽ mang tên Stellantis, và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới.

Việc sáp nhập giúp cho hai hãng xe cắt giảm nhiều loại chi phí và làm tiền đề cho chiến lược nghiên cứu, phát triển dòng xe điện. Đồng thời, 2 bên cam kết sẽ không đóng cửa nhà máy sản xuất nào trong thời gian sắp tới.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Brands Vietnam