Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Những tấm biển quảng cáo "đặc sản" từ thành phố Osaka

Từ lâu thì những tấm biển quảng cáo ngoài trời được coi là “đặc sản” của thành phố Osaka, Nhật Bản. Có những tấm biển đã tồn tại lên tới 80 năm gần bằng tuổi đời của một con người rồi. Đây được coi là thị trường quảng cáo tấc đất tấc vàng. Thậm chí chúng đã thành một phần không thể thiếu, mang tính biểu tượng của thành phố này! Tất nhiên với những gam màu lung linh này thì du khách đến đây không thể bỏ qua được việc checkin cùng với những tấm biển này!

bien-quang-cao-nhat-ban-1

Quận Namba là khu vực nhộn nhịp bậc nhất Osaka (Nhật Bản) với nhiều địa điểm mua sắm, tham quan, ăn uống nổi tiếng. Trong đó, con phố Dotonbori kéo dài từ cầu Dotonbori-bashi đến cầu Nippon-bashi được xem là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ đối với du khách du lịch Nhật Bản. Ảnh: Joshuamellin.

bien-quang-cao-nhat-ban-2

Một điểm đặc trưng ở Dotonbori đó là những bảng hiệu đèn led được thắp sáng suốt đêm. Giữa hàng chục bảng quảng cáo bắt mắt, biển hiệu có tên “Running Man” của công ty thực phẩm Ezaki Glico, có trụ sở chính tại Osaka, là điểm nhấn thu hút du khách du lịch Nhật Bản. Tấm biển in hình một nam vận động viên điền kinh với hay tay đưa lên, biểu tượng cho sự chiến thắng. Ảnh: Mabel_goo.

bien-quang-cao-nhat-ban-3

Biển quảng cáo Glico có chiều cao 33 m, nằm ở vị trí gần cầu Ebisu-bashi đã hơn 80 năm qua. Trong khi những bảng hiệu khác lần lượt bị thay thế khi hết hợp đồng, tấm biển này vẫn được giữ nguyên tại một vị trí cố định (chỉ bị tháo xuống một thời gian do chiến tranh). Ảnh: Shra.rdz.

bien-quang-cao-nhat-ban-4Du lịch Nhật Bản, đến Dotonbori bạn sẽ trông thấy cảnh từng đoàn người tập trung nhiều ở 2 đầu cầu Ebisu-bashi để chụp ảnh với tấm biển này. Thậm chí, tất cả các thuyền tham quan dọc con kênh Dotonbori đều dừng vài phút trước biển hiệu này để du khách có thể chụp ảnh check-in và nghe hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử của nó. Ảnh: Bernadetakenny.

bien-quang-cao-nhat-ban-5

Được biết, tấm biển Glico đã trải qua 6 lần thay đổi thiết kế, gần đây nhất là vào năm 2014. Tuy nhiên, người ta chỉ thay đổi màu nền của biển hiệu còn hình ảnh nam vận động viên vẫn được giữ nguyên như cũ. Bên cạnh đó, đây cũng thường là địa điểm ăn mừng chiến thắng của các đội thể thao Nhật Bản. Ảnh: Pp.papin, shellabeebu.

bien-quang-cao-nhat-ban-6

Chỉ cần tìm kiếm cụm từ “Glico” trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy được khá nhiều hình ảnh check-in của giới xê dịch với tấm bảng hiệu nổi tiếng này. Buổi tối luôn là thời điểm có nhiều du khách tập trung đến khu vực gần biển hiệu này. Vì thế, bạn phải kiên nhẫn một chút mới có thể chụp được những bức hình đẹp tại đây. Ảnh: Travisoo, travellingfinns.

Có thể thấy, biển quảng cáo không chỉ đơn thuần đóng vai trò truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp mà còn tạo nên sự đặc trưng cho cả một thành phố! Thông qua những bức ảnh của du khách, các thương hiệu đặt quảng cáo tiếp tục được truyền thông lần 2 một cách đặc biệt hiệu quả. Đó chính là một trong những lý do khiến cho thị trường quảng cáo nơi đây tuy đắt đỏ nhưng vẫn luôn trong tình trạng quá tải doanh nghiệp đầu tư muốn tham gia.

Nguồn: Sixth Sense Media