Microsoft & Hachium - "đôi bạn cùng tiến" tiên phong trong chuyển đổi số giáo dục tại Hải Phòng

Với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ số hóa giáo dục bằng các giải pháp công nghệ, đẩy mạnh giáo dục trực tuyến, ngày 24/12 vừa qua, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng phối hợp với Microsoft Việt Nam và Hachium tổ chức “Ngày hội Công nghệ Giáo dục.”

Sự kiện có sự tham gia của các cán bộ quản lý Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng, hiệu trưởng, hiệu phó, các giáo viên giàu kinh nghiệm của các trường học trên địa bàn thành phố và được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu khắp cả nước. Hachium vinh dự góp mặt trong sự kiện này với tư cách Đối tác đào tạo toàn cầu - Global Training Partner của Microsoft Việt Nam. Cùng tham dự sự kiện có các đối tác lớn trong ngành công nghệ & giáo dục như Lenovo, Crestron, IIG Việt Nam,...

Đại diện Hachium và Microsoft chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở GDĐT Hải Phòng tại sự kiện

Đại diện Hachium, ông Đỗ Hữu Thuận - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Hachium dí dỏm mở đầu phần phát biểu của mình với bài thơ gửi các lãnh đạo và các thầy cô Sở GDĐT Hải Phòng:

"Hoà cùng ngày hội hôm nay

Hải Phòng chuyển đổi cô thầy tiên phong

Bộ vui- sở cũng đồng lòng

Đối tác tích cực góp công xây đời

Trường gần cho đến xa xôi

Trò chăm- thầy giỏi khắp nơi nhiệt tình

Tiên phong trong cả nước mình

Nâng cao giáo dục: e-learnning tuyệt vời

Hachium sẵn sàng rồi

Tạo trường trực tuyến chúng tôi đồng hành

Chúc cho giáo dục tỉnh mình

Tiên phong hành động, nhiệt tình kiến công!"

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, khi được các lãnh đạo trong ngành chia sẻ về các bất cập của phương pháp giáo dục truyền thống trong lớp học như: chất lượng dạy học không đồng đều, không tối ưu được sự tập trung của học sinh, hạn chế thời gian và không gian, không có nơi lưu trữ tài liệu và nội dung bài giảng, ông Đỗ Hũu Thuận cho biết: Trong năm năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát khiến cho những khuyết điểm trên càng bị phóng đại gấp bội: 191 quốc gia đóng cửa trường học, 63 triệu giáo viên bị ảnh hưởng, 23.8 triệu trẻ em không thể đến trường vào năm 2021… Đó đều là những con số biết nói, là hồi chuông cảnh tỉnh thôi thúc chúng ta phải bắt tay vào công cuộc số hóa giáo dục ngay lập tức.

Thống kê ảnh hưởng của COVID-19 tới giáo dục thế giới

Trong bài phát biểu của mình, ông Đỗ Hữu Thuận cũng đã chia sẻ nhiều hơn về quyết tâm đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số giáo dục Việt Nam của Hachium. Phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft Azure, Hachium có thể đảm bảo gần như toàn bộ các nhu cầu của người dạy với giao diện hết sức đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, tính năng bảo mật của Hachium khiến các thầy cô hoàn toàn có thể yên tâm giảng dạy mà không lo bị tải lậu bài giảng hay bị sao chép ra bên ngoài.

Ông Đỗ Hữu Thuận chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng

Chỉ trong quý IV năm 2020, “thiên thần áo tím” Hachium đã đồng hành cùng rất nhiều thầy cô giáo trong công cuộc “số hóa” giáo dục. Tiêu biểu là các trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, THPT Dương Quảng Hàm, Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia,... Sang năm mới, Hachium mong rằng bản thân sẽ có cơ hội tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho nền giáo dục nước nhà, trở thành một địa chỉ đáng tin cậy để các thầy cô gửi gắm tri thức của mình.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định - một trong những điểm đến của Hachium năm 2020

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ cho sự nghiệp chuyển đổi số trong giáo dục nước nhà, hy vọng những "cánh chim đầu đàn" như Hachium, Microsoft sẽ mang đến cho các thầy cô và học sinh những công cụ thực tiễn để ứng dụng cho công tác giảng dạy tốt hơn.