Top 11 Công Cụ Mobile App Hỗ Trợ Chiến Dịch App Marketing Của Bạn (P.1)

Digital marketing và phân tích dữ liệu đều cần đến sự hỗ trợ của các công cụ. Một người làm digital marketing nghiêm túc nào cũng ít nhất một lần nghe qua các tool như Ahrefs, SEMrush, Buffer, Buzzsumo... Những công cụ này giúp marketer vượt qua những khó khăn trong online marketing.

Mặt khác sự phát triển của mobile app cũng dần khiến app marketing ngày càng quan trọng hơn. Có nhiều thực tiễn, chiến thuật và cách thức khác nhau để các marketer làm mobile app marketing. Mỗi một chiến thuật lại có cách riêng để quảng bá cho app và tăng nhận diện thương hiệu ở những channel thích hợp.

Một công cụ app marketing mạnh mẽ có thể giúp giải quyết những điểm không hợp lý trong một chiến dịch marketing điển hình. Mỗi công cụ lại có những tính năng riêng để tối ưu marketing. Các phần sau đây sẽ thảo luận về một số công cụ mobile app marketing tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến dịch của mình.

Buffer

Buffer là công cụ phổ biến nhất trong việc giúp các doanh nghiệp và người dùng lên lịch cho các bài post trên mạng xã hội. Các công ty không thể chỉ dựa vào một nền tảng duy nhất nữa. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có official account trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Ứng dụng Buffer

Ứng dụng Buffer

Vậy Buffer có thể hỗ trợ bằng cách nào?

Việc quản lý các bài post trên tất cả các nền tảng mảng xã hội có thể rất nhàm chán. Buffer có thể sắp xếp tất cả một cách đơn giản chỉ bằng một dashboard cho tất cả các platform.

Các phân tích và việc lên lịch bài post cũng là những chức năng chính của Buffer. Social media là một phần không thể thiếu của các chiến dịch mobile app marketing. Vì vậy Buffer là một marketing tool rất cần thiết cho bất cứ một chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội nào.

Sau đây là một số tính năng nổi bật của Buffer:

  • Post scheduling – Lên lịch các bài post cho nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Twitter, Pinterest, và LinkedIn.

  • Social analytics – Nghiên cứu các dữ liệu về sự tương tác trên các bài post với những số liệu đơn giản.

  • Buffer Business – Công cụ riêng biệt cho các doanh nghiệp muốn có được những insight hữu ích từ những chiến dịch social media của họ.

Apptentive

Quan hệ với khách hàng là một phần quan trọng của mobile app marketing. Rất nhiều chiến dịch được tạo ra để thu hút và giữ chân khách hàng từ việc hiểu được khách hàng mục tiêu. Vấn đề chính trong các chiến lược thu hút tương tác là thiếu sự chính xác. Vì vậy mà các campaign một là quá xa vời, hai là quá thúc ép người dùng. Dù là quá ít hay quá nhiều sự tương tác với khách hàng đều không tốt.

Apptentive dùng để thu thập feedback của các khách hàng. Nền tảng này cho phép người dùng phản ứng với các hành động hoặc feedback thông qua các insight chính xác. Đây chính là một công cụ giúp ích rất nhiều cho các chiến dịch marketing khi các chuyên gia tìm kiếm một CTA được thiết kế cho riêng mình và hoàn toàn sáng tạo dựa theo các tệp khách hàng tiềm năng.

Một vài tính năng chính bao gồm:

  • Sentiment analysis – Theo dõi các thay đổi trong tâm lý người dùng trong một khoảng thời gian để dự đoán khi nào ứng dụng sắp ngừng hoạt động. Thu hút người dùng muốn từ bỏ app trở lại bằng cách điều chỉnh ứng dụng.

  • Customer acquisition – Xác định các phân khúc thị trường chính nơi có thể thu hút được người dùng mới có giá trị cao với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  • Reputation management – Làm cho người dùng hài lòng với ứng dụng để lại rating và review tích cực. Nghiên cứu các yếu tố dẫn đến điểm NPS tốt hay xấu.

Mọi chiến dịch mobile app marketing đều cần một nguồn dữ liệu thông minh nhất định để nâng cao hiệu quả tổng thể và Apptentive giúp ích rất nhiều trong vấn đề này.

Branch.io

Branch.io rất phổ biến trong việc giúp người dùng tạo ra các link quan trọng trong app. Những link này có thể sử dụng để marketing trực tiếp cho một nội dung app nào đó đến người dùng sau đó và thậm chí là thu hút được những người dùng mới. Deep link thường là các URL trỏ về một phần cụ thể trong app. Tưởng tượng như app của bạn là một app về y dược. Bạn muốn giới thiệu một chiến dịch khuyến mãi mới trên đó và muốn những người thường tương tác trong app sẽ tham gia vào khuyến mãi.

Ứng dụng Branch

Ứng dụng Branch

Để tìm kiếm sản phẩm nào đang sale, người dùng app sẽ phải mở app ra và tìm vào một phần nhất định để thấy các sản phẩm khuyến mãi. Branch.io sẽ giúp bạn tạo ra các URL cho app mà có thể giúp người dùng truy cập trực tiếp vào một màn hình cụ thể trong app. Deep link có thể hữu dụng cả với những người không phải là app user. Khi người dùng mới không có app click trong deep link, họ sẽ được chuyển hướng đến trang tải app trên App Store.

Sau khi down app về và hoàn tất thủ tục đăng ký user, họ sẽ được chuyển đến trang đích ban đầu mà deep link nhắm tới. Vì vậy deep link là một cách rất hữu dụng để rút ngắn thời gian cho cả việc thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng. Branch.io vì vậy có thể thông qua deep link để cải thiện hiệu quả của bất kỳ chiến dịch mobile app marketing nào.

Một vài tính năng nổi bật của Branch.io:

  • Attribution – Xác định kênh nào mang lại nhiều người dùng ứng dụng nhất và mức độ tương tác bằng các mô hình phân bổ đỉnh cao.

  • Deep linking – Tạo deep link mạnh mẽ và hướng người dùng tiềm năng trên mọi kênh tiếp thị đến nội dung ứng dụng.

  • Cross-platform experiences – Tùy chỉnh việc giới thiệu ứng dụng trên các kênh và thiết bị khác nhau một cách dễ dàng và cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu.

Các ví dụ điển hình như deep link rất quan trọng chiến dịch mobile app marketing trong thời gian tới. Hãy bắt đầu sử dụng Branch.io ngay nếu bạn muốn cải thiện các chiến dịch khuyến mãi trên app của mình.

Google Firebase

Google Firebase là một trong những công cụ analytic phổ biến nhất cho mobile app nói chung. Google Firebase tuy không phải là một nền tảng marketing nhưng lại cung cấp được những insight thiết thực về hiệu quả của app trên Google Play store.

Bên cạnh các Android app, Firebase cũng hỗ trợ cho iOS app. Người dùng có thể thêm vào những dự án riêng cho iOS với tài khoản Firebase của mình. Lợi ích trước mắt của Firebase trong marketing là có được những dữ liệu cơ bản như lượt down app, thời gian dành cho mỗi phần, giữ chân người dùng, quyết định dừng app… Không có nền tảng nào hay hơn Firebase trong việc cung cấp các thông tin số liệu trên.

Một vài chức năng nổi bật của Firebase

  • User segmentation – Phân tích người dùng dựa trên nhóm người tương tự để xem xét hành vi của người dùng trong ngữ cảnh phù hợp.

  • A/B testing tools – Nghiên cứu những thay đổi nào trong ứng dụng dành cho thiết bị di động hoạt động tốt với end user. Bạn cũng có thể ứng dụng những thay đổi này cho các chiến dịch marketing.

  • User funnels – Tạo kênh người dùng để hướng người dùng đến một hành động cụ thể. Bạn cũng có thể đo lường tác động của biện pháp marketing bằng các kênh này.

App Annie

App Annie là một trong những công cụ phân tích mobile app nổi tiếng nhất thế giới. App Annie cung cấp một app insight toàn cảnh có thể giúp đỡ rất nhiều trong một chiến dịch app marketing điển hình. Các nền tảng quen thuộc như Pinterest và LinkedIn đều để nghiên cứu về các số liệu như sự tương tác của người dùng. Nhưng cả những nền tảng này đều dựa vào App Annie để phát triển sự nhận diện thương hiệu. Ưu điểm chính của việc sử dụng App Annie là giá trị của những insight mà nó mang lại.

App Annie

App Annie

App Annie sử dụng các dữ liệu từ hơn 8 triệu mobile app để phân phối insight mang tính chiến lược về user acquisition, retention, customer journey, phân khúc thị trường mới…

Một số tính năng chính:

  • Single-window tracking – Theo dõi dữ liệu quan trọng như lượt tải xuống, thời lượng cho mỗi lần sử dụng app, tỷ lệ giữ chân, thời gian gián đoạn, v.v. trên một trang tổng quan.

  • Advertising insights – Tìm hiểu các phân đoạn thị trường phù hợp nhất cho chuyển đổi với chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng.

  • Competitor research – Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và thị phần của họ.

Trên đây là một số công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch App Marketing hiệu quả hơn. Vậy còn những công cụ nào khác có thể hỗ trợ doanh nghiệp? Cùng chờ đón phần 2 nhé!