Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Truyền thông Tết 2021: Ở nhà sum vầy, cùng chống Cô Vy - một mũi tên nhắm trọn hai đích

Mùa Tết 2021 đang đến rất gần và các thương hiệu cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một mùa chiến dịch quảng cáo - truyền thông mới. Đặc biệt, với tình hình dịch COVID-19 hiện nay, việc thực hiện chiến dịch như thế nào cho hiệu quả là một thách thức lớn đối với từng doanh nghiệp.

Dịp cuối năm là thời gian quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp và các nhà quảng cáo. Bởi, đây là lúc những chiến dịch truyền thông phát huy hiệu quả của mình nhằm thu hút khách hàng.

Lựa chọn thông điệp truyền thông hiệu quả

Năm 2020 có lẽ là một năm nhiều biến động đối với người dân Việt Nam nói riêng và nhân dân trên thế giới nói chung, khi có không ít vấn đề xảy đến ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của xã hội. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiên tai tại miền Trung khiến nền kinh tế trong nước trì trệ ít nhiều. Chính vì thế, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng giảm đáng kể. Do đó, các chiến dịch truyền thông dịp Tết Nguyên đán 2021 cũng cần có những bước chuyển mình để phù hợp với nhịp đập cuộc sống mới.

Chân dung khách hàng thay đổi như thế nào?

Làn sóng của dịch COVID-19 khiến nền kinh tế trì trệ và nhiều hoạt động xã hội bị ảnh hưởng không nhỏ. Khi những hậu quả của dịch bệnh chưa qua đi thì nhân dân miền Trung lại phải gồng mình chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên tai, bão lũ.

Và mới đây, dịch COVID-19 lại tiếp tục xảy đến ở Đà Nẵng, TP.HCM khiến người dân không khỏi lo ngại. Nhiều người còn có suy nghĩ “mất Tết”, “toang Tết” vì bản thân họ nhận thức được rằng chỉ cần dịch bệnh quay trở lại, đồng nghĩa với việc “miếng cơm manh áo” cũng có thể rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” bất cứ lúc nào. Chính vì thế, trong dịp Tết này, nhiều gia đình sẽ hạn chế chi tiêu hoặc chỉ chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu.

Chân dung khách hàng thay đổi như thế nào?Chân dung khách hàng có sự thay đổi

Xuất phát từ chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và nhu cầu được an toàn của con người, việc hạn chế tập trung nơi đông người, giãn cách xã hội khi cần thiết đều được nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh. Và trong thời gian Tết Nguyên đán cũng không ngoại lệ. Ở nhà nhiều hơn, thay vì tụ tập hàng quán bên ngoài, ít tham gia các sự kiện đông người như lễ hội, về ăn cơm nhà nhiều hơn… Chính từ những thay đổi này mà thương hiệu và nhà quảng cáo cần có hướng đi mới trong hoạt động truyền thông của mình.

Bên cạnh đó, hình thức mua sắm trực tuyến (online) cũng sẽ chiếm ưu thế hơn so với việc mua sắm trực tiếp. Các ứng dụng giao hàng như Now, Grab… hay thanh toán bằng thẻ ngân hàng cũng đang dần tạo thành thói quen cho người dùng và trở thành nền tảng mới để các thương hiệu tiếp cận khách hàng của mình.

Thông điệp cho Tết 2021

Tết an toàn

Trên thế giới, nhiều người đã phải “nằm xuống” vì dịch bệnh. Vì thế, con người dần biết quý trọng sức khỏe của bản thân và gia đình. Trước đây, vào mỗi dịp Tết, hầu hết mọi người đều thả lỏng bản thân hơn về sức khỏe: ăn uống không điều độ, thức khuya nhiều hơn, sinh hoạt thiếu lành mạnh… Để khuyến khích mọi người xây dựng lối sống an toàn, lành mạnh, các thương hiệu có thể “đánh” vào những sản phẩm thiên về sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần. Có thể kể đến như video hướng dẫn nấu ăn ngon tại nhà, tập gym, ngồi thiền tại nhà, những bài tập giúp ngủ ngon giấc…

Ở nhà sum vầy, cùng chống Cô Vy

Ở nhà sum vầy, cùng chống Cô Vy có lẽ là thông điệp trọn vẹn - một mũi tên, nhắm trúng hai đích trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Thay vì dành khoảng thời gian nghỉ Tết để đi du lịch đâu đó, chúng ta hãy ở bên gia đình, dành sự quan tâm cho những người thân yêu của mình.

Ở nhà sum vầy cùng chống covy

Tết là dịp để đoàn vui. Còn gì hạnh phúc hơn khi con cháu cùng tụ họp, quây quần bên mâm cơm gia đình, chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện buồn vui suốt một năm qua. Ý nghĩa của Tết chính là như vậy, sum vầy để gắn kết tình thân và cảm nhận tình cảm của những người xung quanh mình.

Với dịp Tết 2021, ở nhà đoàn viên còn mang đến một thông điệp ý nghĩa cho cả cộng đồng chính là cũng chung tay chống Cô Vy (dịch COVID-19), hạn chế tụ tập đông người để tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Truyền thông thông qua nền tảng mới

Những năm trước đây, Facebook, Youtube là những kênh truyền thông hữu hiệu và được nhiều người tin dùng. Thế nhưng, đến dịp Tết 2021, Tik Tok lại đang chiếm ưu thế và trở thành “ứng cử viên” sáng giá để thực hiện các chiến dịch quảng cáo và marketing. Một trong những ưu thế của Tik Tok chính là nội dung video hài hước, độc đáo, mang tính giải trí cao. Hầu hết các clip chỉ có thời lượng dưới 60s, giúp người xem dễ hiểu và nắm bắt thông tin, hiệu quả truyền thông cũng tốt hơn đáng kể.

Truyền thông trên nền tảng mới

Theo thống kê, cứ ba người thì có một người có xu hướng mua sản phẩm từ nhãn hàng mà mình đã xem quảng cáo trên Tik Tok. Hầu hết người dùng sẽ tìm kiếm thông tin, theo dõi thương hiệu hay mua sản phẩm sau khi xem quảng cáo trên nền tảng xã hội này.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán cũng là khoảng thời điểm người dùng Tik Tok hoạt động sôi nổi hơn cả với lượt xem video tăng đáng kể. Một số chiến dịch truyền thông Tết đáng chú ý trên Tik Tok có thể kể đến như “Dọn nghiệp thoát ế” năm 2019, “Hành trình Tết” năm 2020, “Phiêu cùng xe chất” của Vinfast… Đến năm nay, Tik Tok tiếp tục hứa hẹn sẽ trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo.

Không có một công thức chung nào để vạch ra chiến dịch truyền thông cho thương hiệu trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Nhưng có một nguyên tắc mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần nhận thức được rằng, kế hoạch truyền thông phù hợp với thực tiễn và “đúng - trúng” sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ luôn có cơ hội chạm đến trái tim của người dùng.