Kinh Phí Xây Dựng Một Mobile App Vào Thời Điểm Hiện Tại

Có lẽ nhiều nhà phát triển mobile app tham vọng đang tự hỏi làm thế nào đại dịch sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực của họ. Thật vậy, virus sẽ để lại dấu ấn rõ ràng trên nhiều ngành như du lịch & đặt phòng, hội chợ triển lãm, hàng không và mọi thứ liên quan đến sự tương tác trực tiếp của con người. Nhưng đối với lĩnh vực công nghệ thì sao, coronavirus sẽ thay đổi số liệu trong hóa đơn App của bạn như thế nào? Hãy thử tính toán chi phí phát triển mobile app vào năm 2020.

Tổng quan về mức độ ảnh hưởng đến các lĩnh vực

1. Du lịch, hàng không

Nhiều hãng hàng không đã thực hiện các biện pháp nghiêm khắc để duy trì hoạt động kinh doanh của họ: sa thải, cắt lương và giảm chi phí. Nhiều người đã hủy hoặc hoãn các chuyến đi nghỉ và công tác vô thời hạn, do đó dẫn đến các biện pháp cấp bách khiến nhiều công ty phải áp đặt. Ví dụ, Airbus gần đây đã sa thải hơn 1.900 nhân viên, chiếm 25% nhân viên của họ trên toàn thế giới.

2. Sản xuất

Các công ty hàng tiêu dùng nhanh, ô tô và dược phẩm cũng phải đối mặt với hậu quả của đại dịch. Nhiều công nhân nhà máy không thể làm việc tại nhà và buộc phải ở nhà. Những người khác đang gặp khó khăn trong việc đi làm do hạn chế về giao thông. Chuỗi cung ứng bị gián đoạn do Trung Quốc không thể cung cấp cho các nhà sản xuất những nguyên liệu và sản phẩm cần thiết.

3. Công nghệ

Ngành công nghệ sẽ có những kẻ chiến thắng và kẻ yếu thế trong đại dịch coronavirus. Đối với một số người, đó chắc chắn là thời đại bùng nổ dữ dội nhất. Với nhiều công ty trực tuyến, các doanh nghiệp bắt buộc phải giữ liên lạc với nhân viên mà không làm gián đoạn quy trình làm việc. Các công ty cung cấp hội nghị truyền hình trực tuyến và các công cụ khác giúp mọi người làm việc thoải mái từ xa. Zoom và một loạt các công ty tổ chức hội nghị truyền hình khác, Slack, Atlassian, Amazon, Microsoft, chỉ để kể tên một số công nghệ lớn được hưởng lợi trong thời kỳ khủng hoảng.

Chi phí phát triển một mobile app trong năm 2020 là bao nhiêu?

Có rất nhiều công ty cung cấp kỹ sư của họ để phục vụ các doanh nghiệp lớn như hãng hàng không và các công ty hoạt động kinh doanh ngoại tuyến. Nhưng do việc cấm vận, các công ty như vậy hiện đang cắt giảm chi phí bằng cách sa thải các nhà phát triển phần mềm chất lượng cao. Điều đó có nghĩa là các cơ quan phát triển phần mềm khác có thể chọn thuê từ một nhóm nhân tài có kinh nghiệm và cạnh tranh cao. Như vậy, chất lượng của phần mềm sẽ được nâng cao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để tạo ra một App hấp dẫn, bạn sẽ mất tiền. Nếu một công ty phát triển phần mềm đề nghị bạn xây dựng một App với mức giá tương đối thấp, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty và cố gắng hiểu những gì họ sẽ tồn tại sau cuộc khủng hoảng coronavirus trong ba hoặc bốn tháng tới. Chú ý đến sức khỏe tài chính của các cơ quan phát triển phần mềm. Các công ty không cảm nhận được tác động mạnh mẽ của COVID-19 sẽ không thay đổi giá phát triển mobile app.

Việc định giá App của bạn phụ thuộc vào phạm vi công việc, thời gian và mức độ phức tạp của App và có thể khác nhau:

  • Một App đơn giản với một vài chức năng có thể có giá từ 7.000 $- 10.000$ đến 15.000$

  • Một App phức tạp hơn như nền tảng mạng xã hội có thể có giá 25.000$ - 40.000$

  • Một App phức tạp giống như Uber MVP sẽ khiến bạn mất khoảng 70.000$

Chi phí này như thế nào tại thị trường Việt Nam?

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp cũng như freelancer cùng chia sẻ thị trường phát triển mobile App tại Việt Nam. Tuy nhiên, tùy thuộc và nhu cầu cũng như các tính năng mà khách hàng cần có trong mobile app của mình, nên chi phí phát triển mobile app sẽ có nhiều mức giá giao động khác nhau. Chúng ta có thể liệt kê chi phí thiết kế mobile app dựa trên nhu cầu như sau:

  • App quản lý dữ liệu nội bộ có chi phí thấp nhất khoảng 2.000$

  • App mạng xã hội với các tính năng kết nối đơn giản khoảng 4000$

  • App thương mại điện tử dao động từ 8000$ - 10000$

  • App quản lý theo chuỗi có giá hơn 11000$

...

Trên đây là những mức giá cơ bản và có thể thay đổi rất nhiều dựa trên nhu cầu, các tính năng cần thêm vào khi có yêu cầu từ khách hàng.

Lời kết: Cơ hội và thách thức

Ngay cả trong thời điểm này, nhiều doanh nghiệp vẫn đang đầu tư vào việc tạo ra các mobile app nhằm mục đích làm bước chạy đà tốt để phát triển sản phẩm sau khi đại dịch qua đi. Một tin tốt là không có gì thay đổi quá nhiều về chi phí phát triển App di động. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc về chi phí xây dựng mobile app ngay từ bây giờ dựa trên những thông tin tham khảo phía trên.