Làm sao để xây dựng E-wallet app?

Khi các thiết bị di động và ứng dụng di động tiếp tục thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống bao gồm các giao dịch tài chính và hoạt động kinh doanh hàng ngày, phát triển ứng dụng eWallet đang trở nên phổ biến. Trong những năm gần đây, mọi người đã chuyển từ thanh toán tiền mặt truyền thống sang các kỹ thuật xử lý thanh toán tiên tiến và nhanh hơn như internet banking và thanh toán qua thẻ. Bây giờ để giúp việc thanh toán tiến bộ hơn nữa, các ứng dụng thanh toán điện tử đã ra đời.

Hiện tại các ứng dụng di động của eWallet đã nở rộ rất nhiều và có một vài trong số đó đã rất Thành công. Sự thành công của các ứng dụng thanh toán điện tử như Paytm, Paypal, Momo và một số ứng dụng khác tiếp tục truyền cảm hứng cho các dự án khác noi theo. Các ứng dụng này đã tự hào với hàng triệu người dùng đăng ký và tiếp tục biến giấc mơ giao dịch tài chính trên thiết bị di động và web thành hiện thực.

Các ứng dụng eWallet đã hỗ trợ cho tốc độ tăng trưởng 15% mỗi năm. Đây là vùng đất màu mỡ nên việc xây dựng các ứng dụng di động eWallet có thể sẽ trở nên phổ biến trong nhiều năm tới.

Các loại ví điện từ khác nhau

Có nhiều loại ứng dụng eWallet khác nhau, chủ yếu khác nhau nhờ các quy trình thanh toán mà họ tuân theo. Có các loại ewallet sau đây:

  • Ứng dụng eWallet đơn giản và cơ bản là từ các nhà cung cấp dịch vụ di động cho phép chuyển tiền cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau và thanh toán ngay từ thiết bị di động. Loại ứng dụng eWallet này cho phép gửi và nhận tiền thông qua nhà cung cấp dịch vụ.
  • Loại ví quan trọng khác là loại ví cung cấp cho người dùng các loại giảm giá khác nhau thông qua SMS bằng cách sử dụng OTP.
  • Loại ứng dụng ví điện tử phổ biến nhất là những ứng dụng cho phép thanh toán bằng điện thoại di động.

Ứng dụng Ewallet hoạt động như thế nào?

Làm cách nào để sử dụng ứng dụng eWallet để thực hiện giao dịch và thanh toán trong các bối cảnh khác nhau? Nói một cách đơn giản, một ứng dụng eWallet thực sự hoạt động như thế nào?

Giống như thanh toán qua ứng dụng ngân hàng, ứng dụng eWallet sử dụng một cổng thanh toán để chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn hoặc nhận tiền trong ví từ cũng một tài khoản ngân hàng. Trái ngược với các ứng dụng ngân hàng, ứng dụng eWallet chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các giao dịch và thanh toán thay vì quan tâm đến tiết kiệm và đầu tư. Bất cứ khi nào bạn thực hiện giao dịch thông qua ứng dụng ví điện tử, một thông báo sẽ được gửi cho bạn.

Mặc dù các ứng dụng eWallet vì bản chất của chúng có liên quan chặt chẽ với lĩnh vực tài chính và ngân hàng, nhưng có một số ngành công nghiệp đã được hưởng lợi rất nhiều từ các ứng dụng eWallet.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những ngành nghề nào được lợi từ Ewallet?

Bán lẻ và thương mại điện tử: Để khách hàng thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ và thương mại điện tử, ứng dụng eWallet có thể cung cấp một giải pháp thanh toán tiện dụng và hiệu quả.

Ngân hàng và Tài chính: Ứng dụng eWallet phối hợp chặt chẽ với các tổ chức và giải pháp tài chính ngân hàng và cung cấp sự truy cập dễ dàng vào tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng và các quy trình để gửi và nhận tiền.

Ứng dụng di động và web: Ứng dụng eWallet cung cấp cách hiệu quả và hiệu quả nhất để mua hàng thông qua ứng dụng di động, thực hiện mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase) và mua hàng trực tuyến.

Hậu cần: Ứng dụng eWallet giúp hợp lý hóa việc xử lý thanh toán cho các giải pháp hậu cần và dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông qua mã QR và theo dõi mã vạch tích hợp.

Giao thông vận tải: Trong ngành vận tải, việc trả thuế, thu phí và thanh toán tại các trạm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các ứng dụng eWallet.

Chăm sóc sức khỏe: Để thanh toán cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thuốc và thiết bị y tế, các ứng dụng eWallet cung cấp phương thức tức thời nhất.

Viễn thông: Cho dù thanh toán hóa đơn viễn thông hoặc nạp tiền cho các dịch vụ viễn thông trả trước, ứng dụng eWallet đã cung cấp một giải pháp vô cũng tiện lợi

VNPAY - Ứng dụng eWallet chiếm lĩnh thị trường

VNPAY là một trong những đơn vị đi đầu về triển khai giải pháp này tại thị trường Việt Nam. Trải qua 2 năm phát triển, tới nay, VNPAY đã tích hợp thành công tính năng QR Pay vào ứng dụng di động của 20 ngân hàng, triển khai mã thanh toán VNPAY-QR tại hơn 20,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Khách hàng có thể quét mã để trả tiền tại nhiều nơi như: khi đi ăn uống tại nhà hàng, mua sắm tại cửa hàng thời trang, siêu thị, khi đi taxi, mua sắm trực tuyến… Ngoài ra, rất nhiều dịch vụ công cũng đã được ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR như thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí, lệ phí giao thông…

Không những thế, VNPAY đang đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ AI vào mobile app. VNPAY tập trung nghiên cứu những mô hình quản lý tài chính cá nhân thông minh, trợ lý ảo trên các ứng dụng di động của ngân hàng, hệ thống bảo vệ tài khoản, phòng chống giả mạo.

Tổng kết lại, các ứng dụng eWallet đã có khá nhiều thứ và chúng tiếp tục tạo ra ảnh hưởng lớn hơn và tốt hơn trong việc cho phép giao dịch và xử lý thanh toán dễ dàng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các ứng dụng eWallet tiếp tục phổ biến cho các doanh nghiệp và mọi ngóc ngách trong thị trường.