10 Bước Để Kiểm Tra Bản Beta Trong Mobile App

Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng nhưng đôi khi, họ tiếp cận đối tượng ngay lập tức mà không cần trải qua quá trình thử nghiệm beta nghiêm ngặt. Đó là một sai lầm lớn mà may mắn có thể tránh được nếu có kế hoạch phù hợp.

Thử nghiệm beta là một phần quan trọng của quá trình khởi chạy ứng dụng. Sau khi các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng của họ (đó là một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt được gọi là thử nghiệm alpha), họ sẽ đẩy ứng dụng này sang người dùng thực để kiểm tra. Tại thời điểm này, họ có cơ hội được giải quyết những sai sót lớn trước khi cung cấp ứng dụng cho nhiều đối tượng hơn.

Người thử nghiệm bản beta sẽ làm gì? Họ sử dụng ứng dụng một cách nhất quán trong một khoảng thời gian cụ thể. Họ báo cáo lại bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào và họ đưa ra phản hồi về ứng dụng. Điều này giúp các nhà xuất bản ứng dụng quyết định xem ứng dụng của họ đã sẵn sàng cho khách hàng thực sự của họ hay chưa. Nếu không, họ sẽ có thời gian để tiếp tục cải thiện trước khi nó xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn có được thử nghiệm beta đúng? Dưới đây là 10 bước cần thiết bạn nên làm theo.

1. QUYẾT ĐỊNH SỐ LƯỢNG NGƯỜI THỬ NGHIỆM

Bạn sẽ thu hút bao nhiêu người trong giai đoạn thử nghiệm beta? Hãy nhớ rằng không phải tất cả người thử nghiệm đều cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị. Một số người trong số họ sẽ không phát hiện ra lỗi và một số người trong số họ sẽ cho bạn biết họ thích ứng dụng mặc dù họ gặp phải vấn đề với nó. Viết “mọi thứ đều ổn” sẽ dễ dàng hơn là cung cấp phản hồi chi tiết.

Nói như vậy, bạn không thể chỉ có 10 người thử nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên có quá nhiều người thử nghiệm. Ví dụ: nếu bạn có 1.000 người thử nghiệm cho một ứng dụng, thì việc thu thập phản hồi sẽ khó xử lý.

Nói chung, bạn nên có 100-300 người thử nghiệm beta để đảm bảo ứng dụng của bạn hoạt động tốt trước khi khởi chạy. Điều này cung cấp cho bạn đủ phản hồi để làm việc, nhưng bạn sẽ không bị choáng ngợp bởi nó.

2. QUYẾT ĐỊNH LOẠI NGƯỜI KIỂM TRA BẠN CẦN

Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn phải quyết định loại người nào để chọn làm người thử nghiệm beta dựa trên nền tảng và kinh nghiệm của họ. Việc phát triển nhân vật người thử nghiệm beta sẽ giúp bạn chọn đúng người dùng cho giai đoạn phát triển này.

Có hai loại người thử nghiệm beta: kỹ thuật (những người này phát hiện lỗi và cung cấp cho bạn phản hồi mang tính xây dựng) và tiếp thị (họ thường là những người có ảnh hưởng, những người nâng cao nhận thức trước khi ứng dụng của bạn được tung ra). Trong bài viết này, chúng tôi tập trung vào những người thử nghiệm beta kỹ thuật.

3. PHÁT TRIỂN NHÂN VẬT NGƯỜI THỬ NGHIỆM BETA

Trong phần lập kế hoạch của quá trình phát triển ứng dụng, bạn có thể đã xác định tính cách người dùng của mình . Bạn đã phát triển toàn bộ khái niệm về người dùng cuối cùng đó và có thể bạn đã có một số câu hỏi trong đầu:

  • Họ có những vấn đề gì?

  • Họ cần những giải pháp nào?

  • Tôi có thể cung cấp những giải pháp nào?

  • Điều gì sẽ khiến người này sử dụng ứng dụng hàng ngày?

  • Họ đang tìm kiếm những tính năng nào?

Bạn cũng sẽ cần hiểu tính cách người dùng đó khi phát triển chiến dịch tiếp thị. Bạn cũng cần một cá tính mạnh khi tìm kiếm người thử nghiệm beta. Tại thời điểm này, bạn có các yêu cầu bổ sung:

  • Bạn có mục tiêu gì cho giai đoạn thử nghiệm beta?

  • Bạn có muốn nhận được yêu cầu tính năng không? Phát hiện ra lỗi? Phát triển đối tượng người dùng ban đầu? Mang lại nhận thức cho ứng dụng?

Dựa trên nhu cầu của bạn, hãy trả lời câu hỏi sau: bạn muốn người này có những kỹ năng gì? Từ đó, việc xây dựng tính cách bạn đang tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.

4. CUNG CẤP CHO THỬ NGHIỆM MỘT KHUNG THỜI GIAN

Bạn sẽ thử nghiệm beta trong bao lâu? Nếu bạn không lên kế hoạch về khung thời gian cho giai đoạn kiểm tra của mình, nó có thể kéo dài trong nhiều độ tuổi.

Ví dụ, TacoBot đã được công bố vào năm 2016, nhưng nó vẫn chưa đến được với khán giả. Bạn không muốn mở rộng trang thử nghiệm beta trong một khoảng thời gian không xác định.

Điều này không có nghĩa là bạn nên vội vàng vượt qua thử nghiệm beta . Nó phải được kỹ lưỡng. Bạn nên cho người thử nghiệm beta đủ thời gian để thử tất cả các tính năng của ứng dụng và phát hiện tất cả các vấn đề của ứng dụng.

Thử nghiệm beta sẽ kéo dài bao lâu? Theo Centercode , câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố: mục tiêu, tài nguyên của bạn, giới hạn của người thử nghiệm và số giai đoạn thử nghiệm bạn chọn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5. TÌM NGƯỜI THỬ NGHIỆM BETA

Vậy bạn tìm những người sẽ thử nghiệm ứng dụng của bạn và cung cấp phản hồi có giá trị ở đâu? Có một số nơi bạn có thể thử:

  • Erli Bird

  • BetaList

  • Betabound

  • BetaTesters

Đó là một số nền tảng chuyên biệt có thể kết nối bạn với những người thử nghiệm beta. Bạn cũng có thể tìm kiếm người thử nghiệm qua Twitter, Reddit và Quora. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thích hợp, chẳng hạn như #testmyapp trên Twitter và mọi người sẽ bắt đầu liên hệ với bạn. Bạn có thể chia sẻ tin tức trên các subreddits cụ thể, chẳng hạn như / r / TestMyApp . Đối với Quora, bạn sẽ tìm thấy những người thử nghiệm beta có kinh nghiệm và những người có ảnh hưởng trả lời các câu hỏi về chủ đề này.

6. CUNG CẤP ỨNG DỤNG CHO NGƯỜI THỬ NGHIỆM BETA

Có các nền tảng phân phối ứng dụng mà bạn có thể chọn

  • AppBlade

  • Google Play Console

  • Appaloosa

  • TestFlight

7. CÁCH THU HÚT NGƯỜI THỬ NGHIỆM

Bạn đã phát triển nhân vật người thử nghiệm beta, bạn tìm thấy những người thử nghiệm beta của mình và bạn phân phối ứng dụng với những hướng dẫn về ứng dụng đó. Giờ thì sao? Bạn phải đảm bảo rằng quá trình này sẽ mang lại kết quả mà bạn cần. Bạn muốn họ đóng góp ý kiến, vì vậy bạn phải thúc đẩy họ sử dụng ứng dụng của bạn và chia sẻ phản hồi.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách cung cấp các ưu đãi khác nhau. Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho họ mã để họ có thể nhận được các tính năng cao cấp miễn phí. Bạn sẽ không mất nhiều tiền, nhưng bạn sẽ khuyến khích người thử nghiệm dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng của bạn.

8. XEM XÉT Ý KIẾN ​​CỦA NHỮNG NGƯỜI THỬ NGHIỆM

Khi những người kiểm tra bản beta của bạn thông báo cho bạn về các lỗi, rõ ràng bạn sẽ làm mọi thứ để sửa chúng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ cung cấp cho bạn các mẹo để cải thiện? Bạn đã làm việc thực sự chăm chỉ cho một số tính năng, nhưng hóa ra là hầu hết những người thử nghiệm beta không thích chúng.

Bạn đã tìm thấy cộng đồng của mình. Điều ít nhất bạn có thể làm là tin tưởng những người này. Bất kỳ nhận xét hoặc câu hỏi nào họ cung cấp, hãy cân nhắc chúng vì bạn đang cải thiện ứng dụng của mình trước khi phát hành.

9. HÃY CHỌN LỌC

Bạn nên thực hiện mọi thay đổi mà người thử nghiệm beta của bạn đề xuất không? Tuyệt đối không. Bạn nên lắng nghe họ và xem xét chúng, nhưng bạn chỉ có thể tiếp tục với những đề xuất có ý nghĩa. Khi bạn thực hiện những thay đổi đó, hãy kiểm tra chúng!

10. GIỮ CÁC KẾT NỐI

Sau khi trải qua giai đoạn thử nghiệm beta thành công, bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của nó đối với sự thành công chung của ứng dụng. Khi bạn kết nối với những người thử nghiệm beta, những người thích dùng thử các ứng dụng mới bạn hãy giữ liên kết với họ. Liên hệ với họ bất cứ khi nào bạn phát triển một ứng dụng mới cần thử nghiệm.

Phản hồi của cộng đồng là điều cần thiết cho sự thành công của ứng dụng của bạn. Bạn phải lập kế hoạch tốt và trải qua giai đoạn thử nghiệm beta với sự tập trung cao.