#HolidaysAreComing - Quảng cáo Giáng sinh cảm động từ Coca-Cola

Trước sự thất vọng của phần lớn người tiêu dùng khi nghe tin thương hiệu huỷ hành trình xe Giáng sinh thường niên, Coca-Cola khởi động chiến dịch #HolidaysAreComing với quảng cáo đầy tính nhân văn.

Như mọi năm, vào tuần lễ thứ 3 của tháng 11, Coca-Cola rục rịch khởi động chiến dịch quảng cáo cho mùa lễ Giáng Sinh #HolidaysAreComing. Chiến dịch năm 2020 lấy tên gọi The Letter với thông điệp “Give something only you can give – yourself”. Thương hiệu mong muốn mọi người trân trọng khoảng thời gian khi ở bên cạnh nhau.

Video quảng cáo thuộc khuôn khổ chiến dịch có thời lượng dài hơn 2 phút được sản xuất bởi agency Wieden+Kennedy London, đã thể hiện trọn vẹn thông điệp thương hiệu muốn truyền tải. Nội dung cảm động xoay quanh hành trình đầy hiểm nguy của người cha để mang bức thư của con gái đến tận tay ông già Noel ở Bắc Cực. Video khép lại khi tiết lộ nội dung bức thư đầy cảm động: “Dear Santa, please bring daddy home for Christmas” (Gửi ông già Noel, xin ông hãy mang cha về với con vào Giáng Sinh này). Đối với cô bé, người cha chính là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất.

Giám đốc tiếp thị Coca-Cola của Anh, ông Kris Robbens chia sẻ: “Trước bao biến động của năm 2020, Giáng sinh năm nay trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Hơn nữa, Coca-Cola đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch mùa lễ hội thông qua quảng cáo từ những năm 1920. Và nâng cao sự đoàn kết, mang đến niềm vui của người tiêu dùng là thông điệp mà chúng tôi chú trọng truyền tải. Quảng cáo The Letter phản ánh sự kỳ diệu của Giáng sinh, đề cao ý thức cộng đồng và trên hết là tình thân”.

Chiến dịch triển khai trước tại Anh vào tháng 12, sau đó là tại 91 thị trường của Coca-Cola. Bên cạnh đó, chiến dịch đánh dấu sự trở lại của Coca-Cola hương quế dành riêng cho dịp lễ cuối năm này.

Chiếc xe tải đỏ xuất hiện trong video là một biểu tượng truyền thống cho quảng cáo Giáng sinh của Coca-Cola tại Anh. Biểu tượng xe tải đỏ xuất hiện lần đầu trong quảng cáo của thương hiệu vào tháng 11/1995. Đến tận tháng 11/2010, hành trình xe tải (Christmast Truck Tour) với ánh đèn trang trí lộng lẫy được mang ra ngoài đời thực và diễu hành qua nhiều thành phố lớn của Anh. Sự xuất hiện của Truck Tour mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người dân tại xứ sở sương mù, đánh dấu khởi đầu của một mùa lễ hội tươi vui, ấm áp.

Tuy nhiên, đầu tháng 11/2020, Coca-Cola của Anh thông báo huỷ bỏ sự kiện thường niên Christmas Truck Tour do COVID-19. Bên cạnh bày tỏ sự luyến tiếc, thương hiệu nhắn nhủ người tiêu dùng trông đợi những món quà hấp dẫn vào dịp lễ cuối năm.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing Week