3 Sai Lầm Cần Tránh Trong Xây Dựng Mobile App Để Tiết Kiệm Chi Phí Và Thu Hút Người Dùng Lưu

AppROI Marketing
Marketing Team , AppROI.co

Hầu hết các Marketer đều muốn biết được những cách để thu hút nhiều người dùng hơn và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, chắc hẳn họ cũng hiểu rằng, gian lận là một trở ngại rất lớn khiến hiệu quả về chi phí bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì vẻ ngoài quá bóng bẩy của những chiến lược Mobile Fraud, mà không ít Marketer đã quyết định lao vào nhằm mục đích lợi nhuận. Vậy, đâu là sự thật về Mobile Fraud?

Khi nhắc đến Mobile Fraud, không thể không nói đến 3 sai lầm phổ biến mà các Marketer thường xuyên mắc phải. Bao gồm:

  • Không biết hoặc không hiểu rõ về Mobile Fraud cùng những ảnh hưởng của nó đối với danh mục đầu tư mua lại.

  • Tin rằng các chiến dịch CPA độc quyền sẽ ngăn chặn việc chi tiêu quá mức cho lưu lượng truy cập gian lận.

  • Cho rằng có thể gian lận “trót lọt” bằng cách chỉ hoạt động trên một vài nguồn uy tín như Facebook và Google.

SAI LẦM 1: KHÔNG HIỂU BIẾT VỀ MOBILE FRAUD

Nhìn bên ngoài, các chiến dịch gian lận thường trông có vẻ rất hấp dẫn. Chẳng hạn như, lưu lượng truy cập ít tốn kém hơn, hiệu suất được nâng cao hiệu quả… Ban đầu, hiệu suất cao sẽ khiến cho bạn cảm thấy hài lòng, nhưng cuối cùng, chắc chắn nó sẽ khiến bạn phải trả giá.

Xuất hiện quá nhiều gian lận trong danh mục đầu tư cũng đồng nghĩa với việc bạn đang phải trả tiền cho các lần nhấp chuột hoặc cài đặt những thứ không thực sự thu hút người dùng. Ngoài ra, Mobile Fraud còn gặp một vấn đề khác, đó chính là việc cài đặt bị đánh cắp từ các chiến dịch hiệu suất hàng đầu, điều này có nghĩa là hiệu suất của chúng sẽ bắt đầu giảm đi.

Nếu đang phạm phải lỗi này và vẫn không hề hay biết, thì hầu hết các Marketer đều rút bớt ngân sách khỏi các chiến dịch chất lượng cao và đầu tư vào các chiến dịch lừa đảo này.

SAI LẦM 2: TIN RẰNG CÁC CHIẾN DỊCH CPA SẼ LÀM GIẢM BỚT MỌI HOẠT ĐỘNG GIAN LẬN

Mobile Fraud

Mobile Fraud

Thông thường, những kẻ lừa đảo rất yêu thích các chiến dịch CPA vì các khoản thanh toán đều lớn hơn so với các chiến dịch CPI. Không chỉ vậy, mà chúng còn ngày càng trở nên thông minh hơn. Một cài đặt bot-driven hoàn toàn giả mạo vẫn sẽ điều khiển trung bình 2,7 sự kiện down-funnel, khiến cho bạn phải trả nhiều tiền hơn cho người dùng giả mạo.

Để khắc phục điều này, các Marketer thường đề xuất việc di chuyển các payout event. Tuy nhiên, điều này sẽ không mang lại hiệu quả. Lưu lượng truy cập bot-driven có thể ít hơn, nhưng bạn vẫn phải đối mặt với vấn đề Hijacking: phần lớn lưu lượng truy cập sẽ bị đánh cắp từ các nguồn chất lượng cao của bạn. Kết quả là, các chiến dịch tốt nhất bắt đầu thu hút ít người dùng hơn và ngày càng kém hiệu quả.

SAI LẦM 3: CHỈ HOẠT ĐỘNG TRÊN MỘT VÀI NGUỒN UY TÍN NHƯ FACEBOOK VÀ GOOGLE

Một số Marketer rất cảnh giác với những trở ngại và tin rằng họ có thể giải quyết được vấn đề bằng cách chi tiêu toàn bộ ngân sách mua lại cho một số nguồn uy tín, ít rủi ro như Facebook và Google. Mặc dù điều này có thể làm giảm số lượng gian lận trong danh mục đầu tư, nhưng nó sẽ không giúp bạn thu hút thêm người dùng và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Nếu bạn chỉ dựa vào một vài nguồn uy tín như thế, thì khi người dùng gia tăng, bạn sẽ phải trả nhiều chi phí hơn. Điều này sẽ làm tăng tính nhạy cảm đối với những sự thay đổi lớn trong hiệu suất - có nghĩa là, nếu một ngày nào đó, chiến dịch của bạn gặp rắc rối, thì tất cả mọi thứ đều sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu tránh được 3 sai lầm này, bạn sẽ quản lý danh mục đầu tư của mình tốt hơn. Nhưng làm thế nào để có thể tối đa hóa các chiến dịch? Cách tốt nhất là bạn nên ứng dụng những giải pháp phát hiện gian lận thật sự mang lại hiệu quả cao.

Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải tạm dừng toàn bộ chiến dịch của mình chỉ vì đó là hành vi gian lận. Thay vào đó, hãy kéo hiệu suất chiến dịch site ID và chỉ tạm dừng những thành phần có xuất hiện Mobile Fraud. Nếu tận dụng cách này, bạn vừa có thể giảm tình trạng gian lận khi phát triển Mobile App, vừa có thể thúc đẩy hiệu suất và thu hút người dùng một cách bình ổn hơn.

30/11/2020
357 lượt xem