Tiếp cận khách hàng bằng cách "khoe" thương hiệu trên Google

Một trong những cách tiếp cận khách hàng mới mới được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn chính là Google. Đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn có đang lựa chọn Google làm "môi trường" tiếp cận khách hàng mới

Một trong những cách tiếp cận khách hàng mới tối ưu trên Google chính là xây dựng chiến lược marketing bài bản. Doanh nghiệp cần có khách hàng mới có thể tồn tại và phát triển, tuy nhiên bạn cần ghi nhớ đối thủ cạnh tranh của bạn cũng cần họ. Khách hàng chính là mạch máu giúp doanh nghiệp có thể sống sót và phát triển cả về bên trong lẫn bên ngoài. Để tồn tại doanh nghiệp cần một lượng khách hàng ổn định từ tháng này qua tháng khác, từ năm này qua năm khác.

Khi thị trường có những biến động, doanh nghiệp có thể thu được khách hàng mới thông qua các cách tiếp cận khách hàng mục tiêu. Một số kênh tiếp thị chính mà doanh nghiệp thường sử dụng bao gồm:

  • Website;
  • Email;
  • Nền tảng mạng xã hội;
  • Danh sách thư mục;
  • Sự kiện;
  • Quảng cáo trực tuyến;
  • Quảng cáo ngoại tuyến,…

Tuy nhiên cách tiếp cận khách hàng mới trên Google vẫn là giải pháp mang đến hiệu quả vượt trội nhất. Lý do bởi: Có nhiều cách khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google (tìm kiếm, bản đồ, hình ảnh, quảng cáo); Khách hàng tiềm năng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp từ kết quả tìm kiếm; Người tiêu dùng tin tưởng Google, cũng như các sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu được tìm thấy trên trang.

Làm thế nào khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn trên Google?

Trước khi tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần đảm bảo thương hiệu của mình đang được mọi người chú ý. Muốn được nhiều khách hàng tiềm năng tìm thấy trên Google các doanh nghiệp cần thực hiện một số bước sau đây:

1. Tạo Google My Business Listing – Google doanh nghiệp của tôi

Google giúp người tiêu dùng khám phá, đánh giá và tương tác trực tiếp với các doanh nghiệp một cách dễ dàng từ kết quả “bản đồ” và “tìm kiếm”, mà không cần phải nhấp để vào trang web. Doanh nghiệp muốn được khách hàng mới khám phá trên Google, cần tạo danh sách “Google Doanh nghiệp của tôi”. Từ kết quả Google Maps khách hàng có thể thu thập được các kết quả như sau:

Tạo Google My Business Listing - Google doanh nghiệp của tôi

Tạo Google My Business Listing – Google doanh nghiệp của tôi

2. Tạo nội dung hữu ích trên Google

Một trong những cách tiếp cận khách hàng mới trên Google vô cùng hiệu quả chính là trang web bán hàng của doanh nghiệp. Trang web chứa nội dung hữu ích về các chủ đề mà doanh nghiệp kinh doanh sẽ giúp tăng lượt tìm kiếm của khách hàng trên Google từ đó tăng hiệu quả tiếp cận mục tiêu.

3. Tối ưu hóa website

 Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa trang web bán hàng là một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Thông qua việc tối ưu SEO cho website, vị trí của trang sẽ được nâng hạng trên Google, giúp các bài viết trên trang đứng ở top đầu tìm kiếm của Google từ đó thu hút nhiều khách hàng truy cập vào trang và trở thành khách hàng mới hơn. Hãy đảm bảo cụm từ khóa của bạn hiển thị ở những vị trí sau của mỗi trang:

  • Tiêu đề;
  • Mô tả meta;
  • Thân bài;
  • Thẻ hình ảnh;
  • URL,…

4. Sử dụng đề xuất của Google

Tiếp cận khách hàng mới như thế nào – Để thu hút khách hàng mới trên Google, website của doanh nghiệp phải đạt được khả năng hiển thị cao tại các trang đầu tiên. Bạn cần cung cấp nhiều thông tin và nội dung chất lượng, hữu ích với các chủ đề gắn với các từ khóa có khả năng tìm kiếm cao.

Hiện nay có nhiều công cụ cung cấp lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng (volume) và độ khó (Difficulty) cửa từ khóa. Tuy nhiên, nếu không sử dụng phần mềm, doanh nghiệp có thể dựa vào đề xuất của Google để lên danh sách từ khóa cho chiến dịch SEO.

Cách thu hút khách hàng mới từ Google Maps

Cách tiếp cận khách hàng mới nhờ Google Maps được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Để được khách hàng tìm thấy trên Google Maps, doanh nghiệp cần trở nên nổi bật và hấp dẫn bằng cách:

Google Malà hình thức được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến

Google Map hình thức được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến

1. Tạo danh sách Google Maps

Để được liệt kê trên Google Maps, doanh nghiệp cần tạo hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi.

2. Cung cấp những thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm

Người tiêu dùng thường tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi quyết định có trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng cung cấp nhiều thông tin vào hồ sơ “Google Doanh nghiệp của tôi”, thì Google càng mang đến nhiều thông tin cho khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm. Không những thế danh sách thông tin càng đầy đủ và hữu ích, thứ hạng của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm càng cao.

3. Hãy viết phần mô tả dựa trên nhu cầu của khách hàng

Phần mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp hiển thị trên Google Maps có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng. Phần mô tả nên cung cấp các thông tin cơ bản và đầy đủ về loại hình kinh doanh, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ chính và nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Ví dụ: [Tên] là [loại hình doanh nghiệp] ở [địa điểm] cung cấp [sản phẩm X] cho [đối tượng]

Fastwork Việt Nam là công ty công nghệ hàng đầu tại Tại Việt Nam cung cấp phần mềm Quản trị và Điều hành doanh nghiệp trực tuyến cho doanh nghiệp mọi lĩnh vực.

4. Thu hút khách hàng bằng hình ảnh

Thu hút khách hàng bằng hình ảnh

Bằng cách thêm ảnh vào danh sách “Google Doanh nghiệp của tôi”, người tiêu dùng có thể bị thu hút và quyết định tìm hiểu về doanh nghiệp bạn. Càng nhiều hình ảnh càng cung cấp nhiều thông tin đến khách hàng, càng thu hút lượng khách hàng đông đảo quan tâm đến doanh nghiệp bạn. Đây là cách tiếp cận khách hàng mới bằng cách cung cấp hình ảnh thực tế để khách hàng tự đánh giá

5. Cập nhật thông tin để khách hàng dễ dàng liên hệ

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Google Maps chỉ mang đến hiệu quả khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp bằng cách truy cập trang web hoặc gọi điện liên hệ. Chính vì vậy doanh nghiệp nên thêm thông tin liên hệ như SĐT, địa chỉ và tên website để khách hàng có thể dễ dàng tương tác. Thông qua các hình thức liên kết trang sẽ tạo nên trải nghiệm tương tác liền mạch và thu hút khách hàng.

6. Thu thập đánh giá của khách hàng

Thông qua các đánh giá hàng lòng của khách hàng cũ có thể thu hút được các khách hàng mới đến với và lựa chọn doanh nghiệp bạn. Cách tiếp cận khách hàng mới được xây dựng từ số lượng đánh giá tốt từ khách hàng trước dựa trên độ hài lòng của họ về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Thông qua các đánh giá này khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng và quyết định trở thành khách hàng mới của bạn.

Cách thu hút khách hàng mới từ Google tìm kiếm

Ngoài danh sách “Google Doanh nghiệp của tôi”, trang web của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới. Để tăng lượt tìm kiếm trên Google Search nhà quản lý cần thực hiện một số phương pháp như sau:

1. Thu hút người tìm kiếm nhấp vào website của bạn

Người tìm kiếm trên Google sẽ không thể trở thành khách hàng nếu họ không nhìn thấy bài đăng của bạn và nhấp vào. Vì vậy, bạn cần tối ưu SEO để các bài viết của bạn đạt thứ hạng cao, hiển thị trên trang đầu tiên của Google. Đây là phương pháp tạo phễu, một trong các cách tiếp cận khách hàng mới.

2. Chuyển đổi người tìm kiếm thành khách hàng

Trước tiên, website của bạn cần bao gồm các bài viết với thông tin hữu ích để người tìm kiếm trên Google tìm thấy bạn. Khi người tìm kiếm đã nhấp và truy cập vào website, bạn cần thuyết phục và hướng họ tới các trang đích. Khách hàng sẽ không thích cảm giác bị ép buộc. Vì vậy bạn cần tăng trải nghiệm khách hàng trên website và điều hướng họ để lại thông tin.

3. Tối ưu hóa website

Hãy khéo léo cài cắm lời gọi hành động hấp dẫn trong bài viết để khách hàng tới trang đích hoặc điền biểu mẫu.

Với data này, bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình bằng các chiến dịch email và chương trình khuyến mãi. Cách này nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ giữa người đọc với thương hiệu, xây dựng lòng tin và giúp họ tiếp tục trở thành khách hàng.

4. Chạy quảng cáo Google

Google Ads là danh sách những bài viết hiển thị đầu tiên trên Google Tìm kiếm. Bạn phải trả tiền để được Google cho phép hiển thị tại vị trí này, và bài viết của bạn sẽ có biểu tượng quảng cáo bên cạnh. Với vị trí nổi bật trên Google, chắc chắn bài viết của doanh nghiệp sẽ được khách hàng chú ý tới đầu tiên. Cách tiếp cận khách hàng mới đòi hỏi doanh nghiệp phải cân đối ngân sách quảng cáo với lợi nhuận thu về.

Một số cách tiếp cận khách hàng mới khác

Một số cách tiếp cận khách hàng mới khác

Một số cách tiếp cận khách hàng mới khác

  • Thêm vị trí của doanh nghiệp vào Facebook giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp bạn trên Google.
  • Tạo tài khoản Yelp: Giống như Google Maps và Facebook, Yelp là một danh bạ trực tuyến phổ biến có thể được truy cập thông qua máy tính giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp
  • Để khách hàng hiện tại tìm khách hàng mới cho doanh nghiệp
  • Tổ chức sự kiện
  • Trở thành đối tác kinh doanh bổ sung

Cách tiếp cận khách hàng mới thông qua kênh truyền thông Google được xem là giải pháp tối ưu, mang đến hiệu quả thiết thực nhất cho các doanh nghiệp. Ngay từ hôm nay các doanh nghiệp nên đầu tư vào xây dựng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, trang web trên Google.

Bài viết được biên dịch bởi Fastwork.vn từ bài viết gốc của thrivehive.com