Ứng Dụng Urbox Với Tham Vọng Thay Đổi Truyền Thống Tặng Quà Bằng Giải Pháp Số

Thị trường quà tặng ở Việt Nam chỉ mới phát triển gần đây, văn hóa quà tặng cũng chưa phát triển mạnh như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... Chính vì thế, ứng dụng UrBox dễ dàng được đón nhận vì độ linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu quà tặng của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về ý tưởng startup, thế mạnh và tiềm năng phát triển của UrBox, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. UrBox ra đời với mong muốn gói ghém yêu thương qua từng món quà

Tiền thân của UrBox là dự án cung cấp quà tặng cho doanh nghiệp Tô Quà ra mắt thị trường năm 2015. Nhà sáng lập UrBox - Anh Trương Công Hiếu tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, từng làm việc tại một số công ty lớn đã nhận thấy các chương trình tri ân, trao thưởng cho khách hàng tại các doanh nghiệp thường áp dụng hình thức truyền thống. Công việc tìm kiếm món đồ giá trị và tặng tận tay khá mất thời gian và tốn kém. Chính vì thế "Ý tưởng về một giải pháp tốt hơn dựa vào việc điện tử hoá quà tặng để giải quyết các vấn đề trên giúp Tô Quà ra đời và đến này là UrBox", anh Hiếu nói.

Khách hàng doanh nghiệp hiện đang chiếm phần lớn tỷ trọng doanh thu chính của UrBox. 6 tháng đầu năm 2019, Urbox có tăng trưởng doanh thu gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2018. Vừa qua, ứng dụng UrBox nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) và liên kết thành công với hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam.

Hiện tại, đối tác của UrBox là các cơ sở chuyên về thực phẩm, đồ uống và giải trí, cũng như các trang web thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Adayroi và Grab, các cửa hàng tiện lợi. Và UrBox có hàng trăm đối tác cung cấp quà tặng và hơn 3.000 mạng lưới cửa hàng chấp nhận đổi quà trên khắp Việt Nam, với hơn 50.000 món quà điện tử đã chuyển đến tay người nhận. Dự án có hơn 30 nhân viên tại văn phòng Hà Nội và TP HCM. Mức độ tăng trưởng bình quân mỗi tháng của UrBox là 33%. Khách hàng chính là các doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, công nghệ... như Shopee, Tiki, Adayroi và Grab, và các cửa hàng tiện lợi.

2. UrBox đã thay đổi thói quen tặng quà của người Việt như thế nào?

Ứng dụng URBOX

Ứng dụng URBOX

Từ trước đến nay, chúng ta đã quá quen với hình thức tặng quà truyền thống: trao tận tay đến người thân, người yêu hay bạn bè thân thiết và chỉ vào những dịp đặc biệt như lễ, tết, sinh nhật…

Song, UrBox mong muốn mang lại sự kết nối nhiều hơn trong xã hội hiện đại và biến việc tặng quà sẽ không còn là những thứ đặc biệt, mà trở thành một thói quen giúp mọi người giao tiếp và thể hiện cảm xúc với nhau dễ dàng hơn.

Theo đó, hình thức quà tặng điện tử là những món quà đơn giản hàng ngày như một ly cà phê, trà sữa, voucher hay bữa ăn nhỏ... bất kể ai là đồng nghiệp, đối tác, những người bạn lâu ngày không gặp đều có thể gửi kèm ngay lập tức qua những dòng tin nhắn trên thiết bị số.

Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp, việc tặng quà cho nhân viên hay đối tác, khách hàng bằng giải pháp quà tặng điện tử sẽ giúp giảm thiểu chi phí, nguồn lực và đặc biệt là thời gian. Trên ứng dụng UrBox, ngay sau khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ nhanh chóng được chọn những món quà ưng ý và phù hợp nhất.

3. Cảm nhận cá nhân

Mạng xã hội dường như khiến nhiều người quên mất giá trị của những món quà thật sự. Ứng dụng UrBox đã thật sự gợi nhắc lại giá trị của quà tặng dù giá trị lớn hay nhỏ. “Của cho không bằng cách cho” mà đúng không? Bản thân mình cảm thấy ý tưởng này khá hay và không chỉ giúp ích cho cá nhân mà cả doanh nghiệp lớn, nhỏ khác.

Về giao diện, màu sắc khá bắt mắt với concept tím sang trọng. Đăng nhập sử dụng ứng dụng dễ dàng với số điện thoại và mật khẩu do bạn tự cài đặt. Trên app UrBox có nhiều thương hiệu nổi tiếng như The Coffee House, Lee&tee, Bách Hóa Xanh, Con cưng,... phù hợp cung cấp quà tặng cho mọi đối tượng khách hàng.

Được biết, sắp tới đây UrBox sẽ tập trung phát triển với đa dạng hệ sinh thái sử dụng quà tặng điện tử và phục vụ nhiều mục đích khác nhau của doanh nghiệp như: tri ân khách hàng, trao thưởng nhân viên, quay số trúng thưởng…

Hy vọng rằng trong thời gian tới, với những nỗ lực không của đội ngũ nhân viên UrBox, hình thức quà tặng điện tử sẽ được nhân rộng và ngày càng phát triển cả trong lẫn ngoài nước.