Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

4 cách đọc sách, tạp chí online hiệu quả giúp bạn vượt trội hơn trong thời Covid

Trong thời đại hiện nay, internet đã hỗ trợ cho cuộc sống chúng ta thuận lợi hơn rất nhiều, kể cả việc thu thập tin tức hay nâng cao giá trị bản thân. Một trong những lợi ích mà ta dễ dàng nhận thấy đó là việc đọc sách và tài liệu tạp chí tiếng Anh online đã dễ dàng hơn bao giờ hết. Bài viết sau đây sẽ nói lên một cách hiệu quả để chúng ta có thể đọc sách, tạp chí nhiều hơn, nhiều kiến thức hơn và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Nguồn hình: Cafef.vn

Nhiều người cho rằng việc đọc nhiều chỉ để phục vụ cho viết lách. Thế nhưng, đọc còn giúp ta có thêm kiến thức về nghề nghiệp marketing, quản trị, kĩ thuật hoặc giảng dạy. Điều này khơi dậy những ý tưởng và thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước khi chúng ta rơi vào những chướng ngại của cuộc đời. Và trên hết, đọc giúp ta theo đuổi những suy nghĩ mới và thoát khỏi những khuôn mẫu và giả định trong cuộc sống.

Bill Gates - một trong những người giàu nhất thế giới đã có chia sẻ rằng ông đọc 50 cuốn sách mỗi năm.

Khi được hỏi lí do, Gates có nói rằng khi còn nhỏ ông đã có cơ hội đi nhiều nơi, gặp gỡ các nhà khoa học và xem nhiều bài giảng trên mạng. Tuy nhiên, đọc vẫn là cách chính để ông vừa học những điều mới vừa kiểm tra khả năng hiểu biết của mình.

Chúng ta đều biết việc đọc rất có ích, nhưng câu thường xuyên của mọi người đều là: “Tôi không có thời gian để đọc”. Nhưng hãy hình dung việc đọc như một cuộc chạy bộ nhẹ nhàng cho trí não của bạn. Chúng ta hãy bắt đầu từ những bước nhỏ nhất.

Nguồn hình: Cafebiz.vn

Sau đây là cách giúp bạn đọc một cách hiệu quả và hoàn thành được mục tiêu của mình.

1. Tìm thời gian để đọc.

Bạn đã dành bao nhiêu thời gian để chờ đợi trong ngày hôm nay?

Theo execed.economist.com, trung bình chúng ta mất 7 phút khi đợi cà phê, 32 phút mỗi lần khám bệnh, và 21 phút để một người chuẩn bị sẵn sàng ra ngoài, 30 phút khi vừa mới bước chân về đến nhà. Sau đó là thời gian bạn đợi tàu hoặc xếp hàng tại khu mua sắm, siêu thị. Trong những lúc chờ đợi đó, thứ gắn liền với bạn là gì? Chắc chắn là điện thoại thông minh. Theo nghiên cứu của Q&Me, người Việt dành trung bình khoảng 4 tiếng một ngày cho điện thoại để truy cập facebook, youtube. Tuyệt vời, vậy là bạn vẫn có thời gian đấy chứ. Bạn không thể đọc online hàng giờ đồng hồ nhưng có thể đọc một chút trong các thời gian trống của giờ làm. Việc sử dụng mạng internet không tệ, nhưng nếu sai cách thì sẽ không tốt. Hãy dành thời gian quý báu của bạn để đọc sách điện tử, các bài báo chất lượng trên website, như The Economist - một tạp chí hàng đầu về kinh tế, xã hội trên toàn thế giới rất được các doanh nhân, nhà lãnh đạo cao cấp ưa thích. Bạn có thể gia nhập vào cộng đồng đó đấy chứ! Và thời gian trống của bạn sẽ không bao giờ bị lãng phí nữa.

2. Đừng lãng phí thời gian với nội dung phụ

Vì là lãnh đạo doanh nghiệp hay mà quản lí một bộ phận, bạn sẽ không có nhiều thời gian nên bạn cần tập trung vào những mục tiêu quan trọng. Trước khi đọc một bài viết nào đó, chúng ta phải tự hỏi: “Bài viết nào sẽ thực sự đem lại giá trị cho thời gian đọc quý giá của tôi?

Như David Allen, tác giả của cuốn sách Getting Things Done đã nói: “Chất lượng đầu ra của quy trình làm việc về cơ bản bị giới hạn bởi chất lượng đầu vào của nó”. Như vậy khi đọc những thứ hay và chất lượng, bạn sẽ đưa ra những ý tưởng tốt hơn nhiều.

Ví dụ như cuốn The Economist, thông tin được kiểm duyệt rất nghiêm ngặt và chứa các bài báo cáo đầy đủ, thú vị cho chủ đề kinh tế, chính trị dưới góc nhìn sâu sắc, hóm hỉnh.

Đôi khi chỉ cần một hình ảnh, bạn cũng có thể thấy nhiều tầng nghĩa trong tạp chí. Đây quả thật là một nội dung tốt.

Sau đây là phản hồi của một độc giả khi bạn hỏi: “ Is it worth subscribing to The Economist?

Câu trả lời của độc giả Rishiraj Shrawat,

Without a doubt my answer will be 'yes' . What appeals to me most about this magazine is :

  • The holistic nature of its news content. While newspapers are focused on national news with just 1 or 2 pages dedicated to stories from the rest of the world, The Economist covers near-equitable news from every part of the globe.
  • The articles in addition to having a wide range of categories are of extremely high quality. One gets a crisp and clear perspective after reading them.
  • If you are looking to improve your spoken/ written English, then reading The Economist provides an excellent way to go about it. I firmly believe that one's English is good not only by the usage of flowery vocabulary, but also by conveying as much information without diluting the content too much with unnecessary data. Articles in The Economist most definitely achieve that.

3. Đọc những bài báo chất lượng ở mọi nơi

Và khi đăng kí phiên bản online của một tạp chí hay một quyển sách, bạn có thể truy cập không giới hạn tin tức của tạp chí đó. Tại The Economist, bạn còn có thể nghe file audio, podcast và bản tin tóm tắt gửi về email của bản thân.

Mọi lúc, mọi nơi, bạn đều có thể chọn bài viết liên quan đến ngành nghề, các bài báo cáo để đọc và nghiên cứu. Đặc biệt, tất cả chỉ trong chiếc điện thoại hoặc máy tính của chính bạn.

4. Đọc để tăng tính cạnh tranh cho bạn

Trong thời đại mà mọi người có quá nhiều thứ để giải trí, chỉ có 3% người lớn dành bất kỳ thời gian nào để đọc sách mỗi ngày thì việc bạn đọc tạp chí tiếng Anh như The Economist sẽ tăng tính cạnh tranh cho bạn. Duy trì một động lực đúng đắn sẽ giúp bạn sẽ trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Từ giờ bạn nên dừng việc tải quá nhiều tài liệu và để một góc, hãy bắt đầu đọc, từng chút từng chút một.

Để có thông tin thêm về tạp chí online The Economist, bạn có thể đăng kí TẠI ĐÂY.

Michelle Hà Bùi

Nguồn: Global Book Corporation