Cách Video Ads thu hút người dùng Game Mobile

Video ads được xem là chiến lược đem lại hiệu quả cho Gaming app. Có đến 33% lượt cài đặt ứng dụng từ quảng cáo, 74% người dùng chi tiêu cho vật phẩm trong game và dành 10% thời gian cho trò chơi.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các định dạng Mobile ads và cách thực hiện Video ads (Quảng cáo video) cho ứng dụng game (app).

Mối quan hệ giữa Mobile app game và Video ads

Có nhiều hình thức quảng cáo video khác nhau cho bạn lựa chọn, từng loại sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, đầu tiên bạn cần phân biệt mô hình trò chơi trước khi thực hiện chiến lược Video ads.

  • Freemium: Mô hình này có nghĩa là trò chơi của bạn cho phép người dùng cài đặt app miễn phí và tạo doanh thu từ một tỷ lệ nhỏ khách hàng. Số lượng nhỏ user (người chơi) này sẽ chấp nhận bỏ tiền để mua item (vật phẩm) trong game. Do đó, nếu bạn đang sử dụng model này cho ứng dụng, cần xác định mục tiêu cần đạt được là thuyết phục người dùng trả tiền để tăng trải nghiệm.
  • Free-to-play: Mô hình này cho người dùng chơi miễn phí và tạo doanh thu từ việc cho user xem quảng cáo trong ứng dụng.

Các định dạng quảng cáo video trong Gaming app

  1. Banner ads: Cũng giống như các loại quảng cáo hiển thị trên desktop, bạn có thể sử dụng banner ads cho các trò chơi di động. Định dạng này thường có giá thấp hơn những format khác nên được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, khi hiển thị banner, cần đảm bảo rằng người dùng sẽ thấy toàn bộ nội dung và banner điều chỉnh kích thước phù hợp ở từng dòng điện thoại khác nhau. Banner ads có thể là dạng ảnh tĩnh hoặc ảnh động nhưng điểm chung là không có nhiều không gian để truyền tải thông điệp quảng cáo.
  2. Interstitial ads: Đây là loại quảng cáo được thiết lập thời gian hiển thị phù hợp trong cùng một phiên. Khi lựa chọn interstitial ads, điều quan trọng là xác định thời điểm thích hợp người dùng tiếp cận quảng cáo là khi nào. Nếu thiết lập quảng cáo hiển thị khi người dùng vượt qua level, việc tăng level dễ dàng sẽ tăng cơ hội tiếp cận user tiềm năng. Tuy nhiên, vì định dạng quảng cáo này sẽ chiếm toàn bộ màn hình nên điều quan trọng là tìm hiểu khách hàng có nhu cầu biết thông tin này hay không. Theo nghiên cứu, có đến 22% người dùng tìm cách thoát mỗi khi quảng cáo hiển thị lên.
  3. Rewarded video ads: Đây là dạng quảng cáo có thời lượng từ 15 đến 30 giây, tần suất xuất hiện trong 1 ngày dao động khoảng 3-4 lần tuỳ game. Mục đích là cung cấp phần thưởng để người dùng với mục đích update vật phẩm trong trò chơi. Hãy nhớ rằng không phải tất cả game thủ đều bật âm thanh khi chơi game, do đó hãy tạo CTA để thuyết phục người dùng quan tâm đến nội dung của video ads trong trường hợp không có âm thanh. Cách để đưa quảng cáo video vào game mà không khiến user thấy khó chịu đó là đưa ra phần thưởng cho sự chú ý của họ. Theo thống kê, 67% người dùng dành nhiều thời gian để xem video chỉ để nhận được phần thưởng.

Video ads trong ứng dụng game rất đa dạng

Chiến lược Video ads

Khi sử dụng quảng cáo video cho ứng dụng game, bạn nên biết cách thiết lập phù hợp để user không cảm thấy bị làm phiền mỗi khi chơi game. Ngoài ra nên lưu ý về cách chặn quảng cáo trên mobile app game. Theo thống kê, có hơn 500 triệu người đang chặn quảng cáo trên mobile. Điều này giúp họ ko nhìn thấy banners ads hay interstitial ads, tuy nhiên không thể ẩn hoàn toàn những loại quảng cáo video này trong khi chơi game. Bạn có thể ngăn việc này bằng cách cho quảng cáo hiển thị mỗi lần người dùng tạm dừng trò chơi.

Nên đặt quảng cáo khi nào?

  1. Trước khi trò chơi bắt đầu: Bằng cách này người dùng có thể xem video và nhận được phần thưởng trước khi chơi game. Tạo lợi thế cho họ bằng cách thưởng sẽ giúp họ không cảm thấy bị làm phiền mỗi khi truy cập vào app.
  2. Thời gian nghỉ giữa trò chơi: Tăng level sẽ là thời điểm hoàn hảo để advertisers thiết lập quảng cáo video. Nếu bạn sử dụng rewarded ads, bạn có thể chọn các khoảnh khắc mà người dùng cần phần thưởng để bổ sung vào trò chơi để hiển thị quảng cáo. Điều quan trọng là hình thức quảng cáo này phần lớn không tạo sự khó chịu nhiều và không ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.
  3. Sau khi chơi: Hình thức này cũng được khá nhiều marketers lựa chọn khi tiến hành thiết lập video ads. Ví dụ, một người dùng có thể đã hết “mạng” để chơi, nhưng để không tạm dừng việc chơi game của mình, user sẽ chấp nhận xem video để có thêm cơ hội chơi lần nữa.

Làm thế nào để thuyết phục người dùng truy cập gaming app hàng ngày?

Có nhiều cách để thực hiện việc này, đầu tiên bạn có thể cung cấp phần thưởng cho lần đăng nhập đầu tiên trong ngày của người dùng. Điều này còn có tác dụng tăng LTV và tần suất quảng cáo hiển thị cho game thủ cũng tăng. Bên cạnh đó, cung cấp phần thưởng lớn hơn nếu user truy cập vào app trong thời gian liên tục, ví dụ mở ứng dụng trong 4 ngày liên tiếp. User quay lại ứng dụng là cách để marketers đảm bảo phần doanh thu dành cho quảng cáo nhất quán.

Nói tóm lại, gaming app cho phép người dùng cài đặt miễn phí nhưng vẫn có thể thu được doanh thu nhờ vào việc hiển thị quảng cáo. Trên đây là một số thông tin về các loại video ads bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu đang sở hữu ứng dụng game.