Ưu Và Nhược Điểm Khi Phát Triển Mobile App Miễn Phí

Ngày nay việc phát triển các app mobile miễn phí được đánh giá là một trong những chiến lược cạnh tranh để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Tuy vậy app miễn phí đều có những ưu & nhược điểm để các nhà phát hành cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn một hướng đi đúng đắn nhất. Ở bài viết này, CleverTap sẽ giúp bạn phân tích những vấn đề đó.

Con số thống kế giữa App Miễn Phí và App Thu Phí bạn cần phải biết

  • 91,9% app trên App Store là các app miễn phí, so với hơn 96,4% tổng số app trên Google Play.

  • 50% tất cả người dùng smart phone chưa bao giờ trả tiền cho một ứng dụng.

  • 98% doanh thu ứng dụng trên toàn thế giới đến từ các app free

  • Theo nghiên cứu dữ liệu của chúng tôi về hơn 3.900 app cao cấp, app chơi game và giáo dục chiếm gần 55% ứng dụng phải trả tiền trên App Store và Google Play.

  • Các ứng dụng miễn phí có được xếp hạng cao hơn không? Xếp hạng trung bình cho các ứng dụng miễn phí trong App Store là 3,73, so với 3,38 cho các ứng dụng phải trả tiền.

Lợi ích của Free App?

  • Dễ dàng thu hút lượt tải xuống và dùng thử ứng dụng

  • Nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn từ khách hàng

  • Chinh phục lượng khách hàng “khó tính” nhất, vì dù là mục tiêu, xu hướng hoặc nguồn thu nhập của khách hàng là bao nhiêu, Free App vẫn sẽ được tải xuống và dùng thử, cơ hội được sử dụng lâu dài là rất cao nếu bạn mang lại một trải nghiệm tốt cho users.

Free App có nhiều lợi ích, nhưng cũng có nhiều nhược điểm

Free App có nhiều lợi ích, nhưng cũng có nhiều nhược điểm

Nhược điểm của Free App?

User có cảm giác không “hoàn toàn tin tưởng” vì có thể sẽ bị đánh cắp thông tin cá nhân hoặc truy cập dữ liệu cá nhân trên điện thoại. Vì vậy trải nghiệm khách hàng sẽ không liền mạch, Bên cạnh đó, không tạo được nhiều doanh thu vì không thu phí từ khách hàng

Vậy Mobile App của bạn nên đi theo hướng nào? Hãy trả lời một vài câu hỏi để xem xét khi bạn quyết định cách kiếm tiền từ ứng dụng của mình:

  • Mobile app của bạn cung cấp những tính năng độc đáo nào mà các app khác không có?

  • Những tính năng hoặc nội dung mà mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền cho? Họ sẽ trả bao nhiêu?

  • Những mô hình kiếm tiền nào mà đối thủ của bạn sử dụng, và nó có hiệu quả với họ không?

  • Điều gì quan trọng hơn cho mobile app của bạn ngay bây giờ: để có được người dùng hoặc đạt được doanh thu “khủng”?

Đánh giá mức độ thành công của Zalo - Free Mobile App tại Việt Nam?

Zalo là ứng dụng trò chuyện hoàn toàn miễn phí do người Việt Nam phát triển với chức năng trò chuyện cơ bản. Ra mắt năm 2012, Zalo là ứng dụng chat của Việt Nam với hơn 100 triệu người dùng khắp thế giới. Trung bình, mỗi ngày người dùng gửi khoảng 900 triệu tin nhắn, gọi 50 triệu phút và chia sẻ 45 triệu bức ảnh qua Zalo.
Zalo gia nhập danh sách “siêu ứng dụng” ngày một đông đảo của Việt Nam, tận dụng nền tảng người dùng rộng lớn để chen chân vào nhiều mảng kinh doanh. Một “siêu” ứng dụng được xem là ứng dụng mạnh mẽ, tích hợp nhiều chức năng và tính năng, từ mạng xã hội, thương mại điện tử đến giao hàng, dịch vụ tài chính. Grab, Now, Zalo và Go-Viet là những người chơi lớn nhất tại Việt Nam.
Có thể nói, Zalo không thu phí từ người dùng và không đặt nguồn lợi nhuận chính từ đây mà tích hợp nhiều tính năng khác “buộc” người dùng phải chi tiền.