7 Chiến Lược Sử Dụng In-App Messages Hiệu Quả Cho Ứng Dụng

Đã bao giờ bạn sắp hoàn thành quá trình mua sắm của mình và bắt gặp popup quảng cáo hiện lên. Điều này vô tình khiến người dùng không hài lòng, thậm chí nếu họ gặp tình trạng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc gỡ cài đặt app. Vậy làm thế nào để lồng ghép in-app messages vào mobile app hiệu quả?

In-app message là gì, sử dụng thế nào để hiệu quả?

Có thể nói, sử dụng in-app messages là điều tốt vì bạn sẽ tiếp cận tối đa 28% người dùng mới từ chiến dịch quảng cáo. Nhưng câu hỏi đặt ra là tìm kiếm user thế nào, làm sao để họ biết đến ứng dụng của bạn trong số lượng lớn ứng dụng tại app market.

Cách tạo in-app messages để thu hút user

1. Chọn đúng kênh

Đầu tiên cần nắm rõ mục đích tạo ra app là gì, từ đó mới có thể sử dụng đúng kênh để tiếp cận khách hàng. Nhiều bạn sẽ lầm tưởng push notifications và in-app messages tương tự nhau, nhưng bản chất lại khác. Push notifications để tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ sẽ dụng app và chỉ có một vài dòng thông báo nhỏ. Còn in-app dùng cho users truy cập và sử dụng ứng dụng, thông thường in-app messages sẽ thể hiện dưới dạng pop-up.

2. Lựa chọn bối cảnh phù hợp

Bối cảnh là yếu tố nên chú trọng khi thực hiện marketing. Dù cho bạn đặt mục tiêu cho mobile app của mình là gì thì ngữ cảnh sẽ giúp tạo ra giá trị cho người dùng tốt hơn. Do đó hãy theo dõi hành vi của user tương tác với ứng dụng, từ đó hãy khởi chạy chiến dịch in-app messages.

3. Tạo ra trải nghiệm và khuyến khích người dùng mua hàng

Tạo ra trải nghiệm người dùng (UX) tốt sẽ thúc đẩy họ sử dụng ứng dụng nhiều hơn. Nếu bạn sở hữu e-commerce app thì UX chính là lý do thuyết phục họ mua sắm thêm. Hãy push notifications để đưa ra gợi ý cho người dùng để thuyết phục họ thực hiện hành vi mua.

In-App Messages phải có khả năng khuyến khích người dùng mua hàng

In-App Messages phải có khả năng khuyến khích người dùng mua hàng

4. Boost ratings cho ứng dụng

Việc nhắc nhở khách hàng đánh giá ứng dụng tại App Store, Google Play sẽ giúp cho người dùng khách tin tưởng mobile app của doanh nghiệp hơn. Theo đánh giá, người dùng trước khi cài đặt ứng dụng sẽ tham khảo rating của những người đã từng sử dụng.

5. Sử dụng chương trình refferal

Khuyến khích người dùng app giới thiệu bạn bè sử dụng bằng cách gửi tin nhắn theo ngữ cảnh. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra ứng dụng mà user có thể chia sẻ thành tích đến bạn bè của họ. Từ đó có thể tiếp cận được một lượng người dùng mới biết đến ứng dụng.

6. Nhắm đối tượng khách hàng phù hợp

User là duy nhất cho mỗi ứng dụng, do đó nếu muốn họ tương tác thì nên xem xét hành vi sử dụng app của người dùng. Cách này sẽ đảm bảo doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khi gửi in-app messages. Tiếp theo là sử dụng marketing để quảng cáo và cho người dùng hiện tại lý do để họ ở lại app.

7. Phân tích sau chiến dịch in-app message

Mục tiêu của hoạt động phân tích đó là đo lường sự hiệu quả và ngăn ngừa rủi ro khi triển khai chiến dịch in-app messages. Nếu thực hiện hoạt động này không tốt thì người dùng sẽ cảm thấy bị làm phiền, dần dần họ sẽ rời bỏ và thậm chí gỡ cài đặt app. Khi phân tích thì bạn nên lưu ý đến các số liệu như click, conversion để xem người dùng đã tương tác thế nào với ứng dụng.

Trên đây là gợi ý 7 chiến lược quảng cáo in-app messages bạn có thể cân nhắc trước khi thực hiện. Tiếp cận user là điều khó, giữ chân họ để trở thành khách hàng trung thành sẽ cần quá trình dài với chiến lược đúng đắn.