Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Du lịch Việt Nam được CNBC quảng bá trên sóng truyền hình quốc tế

Video dài 30 giây quảng bá Việt Nam là điểm đến Golf tốt nhất thế giới của Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã chính thức được phát sóng trên truyền hình quốc tế CNBC từ ngày 12/11/2020. Video được Tổng Cục du lịch Việt Nam cùng đại sứ du lịch huyền thoại Golfer Greg Norman thực hiện tại sân Golf FLC Hạ Long.

Năm 2019, Việt Nam vinh dự được World Golf Awards trao tặng giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Ở tầm khu vực, năm 2020 là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam giành danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất Châu Á. Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của Châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hoà hầu như quanh năm có thể đầu tư, phát triển sân golf dựa núi, hướng biển lôi cuốn mọi golf thủ. Do đó Golf là một sản phẩm du lịch quan trọng trong ngành du lịch Việt Nam cần được mở rộng và quảng bá.

Video quảng bá của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam trên CNBC

Video quảng bá được phát sóng liên tục từ ngày 12/11 đến hết ngày 27/12/2020. Đây là chương trình hỗ trợ hợp tác giữa Tổng Cục Du Lịch Việt Nam và CNBC thông qua Global Book Corporation là đại diện của CNBC tại Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Quảng bá lần này trên CNBC không chỉ để thu hút các du khách đến du lịch, sử dụng dịch vụ golf mà còn là các du khách cao cấp, du lịch kết hợp công tác, hội thảo, thư giãn, chơi golf và kinh doanh đầu tư tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ

CNBC là kênh truyền thông lớn, uy tín của Mỹ và thế giới, hiện có hơn 380 triệu hộ dân xem kênh truyền hình tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website của CNBC có đến hơn 498 triệu lượt truy cập, trong đó có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành hàng tháng.

Số lượng độc giả toàn cầu và các flatform của CNBC

Độc giả của CNBC là phân khúc khách du lịch cao cấp. Hằng năm, có đến hơn 57% doanh nhân thường xuyên thực hiện các chuyến bay quốc tế kết hợp công tác, hội thảo và du lịch, 28% bay hạng ghế first class/ business class. Tổng cộng, họ thường có hơn 3 chuyến đi quốc tế trở lên.

CNBC cũng có website chuyên về golf, và có lượng độc giả lớn là người chơi và yêu thích bộ môn này, nên việc quảng bá Việt Nam là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm bộ môn Golf trên kênh CNBC là rất phù hợp.

Sự xuất hiện của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế trong thời điểm này giúp hình ảnh du lịch Việt Nam không bị lãng quên, đồng thời sẽ gây ấn tượng và thu hút được lượng lớn thính giả bởi hiện nay mọi người đang rất mong muốn được đi du lịch. Các cảnh đẹp của Việt Nam sẽ kích thích du khách quốc tế chuẩn bị một kế hoạch sẵn sàng du lịch đến Việt Nam ngay khi có thể, góp phần giữ vững thị phần du lịch nước ta sau COVID-19.

95% độc giả của CNBC tin rằng quảng bá vào thời điểm này là một chiến lược hay

Tin rằng với lượng tiếp cận khách hàng cao và chất lượng, cùng với sự uy tín của CNBC sẽ giúp lan toả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch cao cấp, du lịch MICE, những du khách có thời gian lưu trú dài hơn và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ du lịch, góp phần vừa đem lại doanh thu cao cho ngành du lịch, vừa đảm bảo an toàn xã hội và môi trường, phục hồi nền kinh tế vào du lịch nhanh khi Việt Nam mở cửa trở lại.

Độc giả của CNBC đi du lịch nhiều và chi tiêu nhiều hơn cho chuyến đi của mình

* Nguồn: Global Media and Coaching