Du Lịch Việt Nam Lên Sóng Truyền Hình Quốc Tế CNBC Lưu

Anna Tú Nguyễn
Senior Manager , Global Media and Coaching

Video dài 30 giây quảng bá Việt Nam là điểm đến Golf tốt nhất thế giới của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã chính thức được phát sóng trên truyền hình quốc tế CNBC từ ngày 12/11/2020. Video được Tổng Cục du lịch Việt Nam cùng đại sứ du lịch huyền thoại Golfer Greg Norman thực hiện tại sân Golf FLC Hạ Long.

Video quảng bá của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam trên CNBC

Năm 2019, Việt Nam vinh dự được World Golf Awards trao tặng giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Ở tầm khu vực, năm 2020 là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam giành danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á. Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm có thể đầu tư, phát triển sân golf dựa núi, hướng biển lôi cuốn mọi golf thủ. Do đó golf là một sản phẩm du lịch quan trọng trong ngành du lịch Việt Nam cần được mở rộng và quảng bá.

Video quảng bá được phát sóng liên tục từ ngày 12/11 đến hết ngày 27/12/2020. Đây là chương trình hỗ trợ hợp tác giữa Tổng Cục Du Lịch Việt Nam và CNBC thông qua Global Book Corporation là đại diện của CNBC tại Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Quảng bá lần này trên CNBC không chỉ để thu hút du khách đến du lịch, sử dụng golf mà còn là thu hút khách cao cấp, những khách đến vừa kết hợp công tác, hội thảo vừa thư giãn, play golf vừa kinh doanh đầu tư tại Việt Nam.

CNBC là kênh truyền thông lớn, uy tín của Mỹ và thế giới, CNBC có hơn 380 triệu hộ xem kênh truyền hình tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website của CNBC có đến hơn 498 triệu lượt truy cập, trong đó có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành hàng tháng.

Số lượng độc giả toàn cầu và các flatform của CNBC

Độc giả của CNBC là phân khúc khách du lịch cao cấp, CNBC có đến hơn 57% business traveller thường xuyên thực hiện các chuyến bay quốc tế kết hợp công tác, hội thảo và du lịch, 28% bay first class/business class, hằng năm độc giả của CNBC thường có hơn 3 chuyến đi quốc tế trở lên.

Độc giả của CNBC là những khách thương xuyên đi du lịch và du lịch cao cấp

CNBC cũng có site chuyên về golf, và có lượng độc giả lớn là người chơi golf, fans và yêu thích golf: https://www.cnbc.com/golf/, nên việc quảng bá Việt Nam là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf trên kênh CNBC là rất phù hợp.

Độc giả của CNBC có xu hướng trở thành golf fans nhiều nhất so với BBC và CNN

Độc giả của CNBC có xu hướng trở thành golf fans nhiều nhất so với BBC và CNN

Sự xuất hiện của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế trong thời điểm này giúp hình ảnh du lịch Việt Nam không bị lãng quên, đồng thời sẽ gây ấn tượng và thu hút được lượng lớn thính giả bởi hiện nay mọi người đang rất mong muốn được đi du lịch, hình ảnh Việt Nam sẽ kích thích du khách sự khao khát để chuẩn bị một kế hoạch sẵn sàng du lịch đến Việt Nam ngay khi có thể, góp phần giữ vững thị phần du lịch nước ta sau covid-19.

95% độc giả của CNBC tin rằng quảng bá vào thời điểm này là một chiến lược hay

Tin rằng với lượng tiếp cận khách hàng cao và chất lượng, cùng với sự uy tín của CNBC sẽ giúp lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch cao cấp, du lịch MICE, những du khách có thời gian lưu trú dài hơn và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ du lịch, góp phần vừa đem lại doanh thu cao cho ngành du lịch vừa đảm bảo an toàn xã hội và môi trường, phục hồi kinh tế du lịch nhanh khi Việt Nam mở cửa trở lại.

Độc giả của CNBC đi du lịch nhiều và chi tiêu nhiều hơn cho chuyến đi của mình

CNBC là kênh truyền thông lớn và uy tín, CNBC đã và đang thực hiện nhiều chiến lược truyền thông quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước bạn như Singapore, HongKong, Thailand, Philippines,...

Chiến dịch "It's More Fun In The Philippines" của Tổng Cục Du Lịch Philippines:

Một trong những bài quảng bá trong chuỗi chiến lược truyền thông trên CNBC của Tổng Cục Du Lịch Phillippines

Watch Here

Chiến dịch "Incredible India" của Tổng Cục Du Lịch Ấn Độ:

Một trong những bài quảng bá trong chuỗi chiến lược truyền thông trên CNBC của Tổng Cục Du Lịch Ấn Độ

Watch Here

Ngoài ra CNBC còn là kênh chuyên về đầu tư tài chính số 1 của thế giới. Tham khảo webinar series mà CNBC vừa thực hiện gần đây cho UK Department for International Trade, hosted trên website CNBC.

Vitural webcast content hub trên CNBC.com

Vitural webcast content hub

Vitural webcast 2020: The supply chain’s digital frontier

Vitural webcast 2020: Reimagining advanced manufacturing

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Media and Coaching

Global Media and Coaching là thành viên của Global Book Corporation, chúng tôi đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The Economist, CNBC, BBC, Nikkei, Nikkei Business Publication, Nikkei Asian Review, The Washington Post, The Wall Street Journal, SMART Expo, Caixin, VICE & Inskin, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện các chiến lược truyền thông quốc tế nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường thế giới để thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư quốc tế....

Sửa lần cuối: Anna Tú Nguyễn (19/11/2020)
19/11/2020
300 lượt xem