Review Among Us: Board Game Online Xếp Hạng Cao Nhất Trên Google Play Tại Nhiều Nước Trên Thế Giới

Ra mắt vào tháng 6 năm 2018 Among Us là một game online với theme phi hành gia và thiết kế rất đơn giản. Nhưng nó lại thu hút đến hơn 85 triệu người dùng chỉ trong 6 tháng trở lại đây và trở thành game được xếp hạng 1 trên Google Play tại nhiều nước như Canada, Pháp, Đức, Anh... Đây là một con số ấn tượng với một game online chỉ mới ra mắt chưa đầy 2 năm. Among us vừa là một game suy luận khá thú vị và quan trọng hơn là giúp mọi người vẫn có thể tương tác với nhau và cùng chơi board game online trong thời buổi giãn cách xã hội.

GIỚI THIỆU VỀ BOARD GAME ONLINE AMONG US

Được phát triển bởi InnerSloth, cốt truyện của Among Us rất đơn giản: một trò chơi suy luận trong đó người chơi là một thành viên phi hành đoàn hoặc một kẻ mạo danh. Kẻ giả mạo chỉ có một và phải vừa giả vờ làm các nhiệm vụ hằng ngày được giao trong trò chơi vừa lén lút giết chết từng thành viên phi hành đoàn. Khi có một người bị giết, thì các thành viên còn lại sẽ mở cuộc họp khẩn để tìm ra kẻ giả mạo (giống kiểu chơi Ma Sói hay Avalon đấy ạ).

Còn ở Việt Nam thì Among Us được biết đến phổ biến phải kể đến công của các streamer nổi tiếng như PewPew, Misthy và người đi đầu là Độ Mixi khi các buổi livestream tìm hung thủ của họ đã khiến người chơi Việt Nam thấy được sự thú vị của game này. Vì vậy mà Among Us tại Việt Nam đã đánh bại cả Liên Quân Mobile và Free Fire để leo lên vị trí đầu bảng App Store. Board game khiến “tình anh em chắc có bền lâu” này cũng đã đạt tới con số 1,5 triệu người dùng trên tất cả các nền tảng.

Among Us - Mobile Game hot nhất hiện nay

Among Us - Mobile Game hot nhất hiện nay

VÌ SAO GAME SIÊU ĐƠN GIẢN NÀY LẠI ĐƯỢC YÊU THÍCH ĐẾN VẬY?

Among Us thiết kế dựa trên ý tưởng các nhân vật meme, không quá trau chuốt và coi trọng về tạo hình. Thậm chí trông còn có phần hài hước và vài nhân vật có thêm quần áo hay vật nuôi trông cũng buồn cười. Người chơi không cần trang bị cho nhân vật của mình cũng không cần quá serious về game này. Không cần cày ngày cày đêm hay đánh boss, battle gì cả. Mà điều quan trọng để chiến thắng là “võ mồm”. Đó chính là những gì Among Us mong muốn, một game thuần giải trí cho nhóm bạn và chỉ để giết thời gian hơn là đầu tư thật nhiều cho nhân vật của mình lên top.

Điểm khiến game này trở nên thu hút đó là nó giúp mọi người gắn kết hơn và có thể giải trí cùng nhau, đúng tinh thần của một board game. Khác với các game online khác bạn chỉ cần chơi solo cả ngày để thăng cấp thì Among Us cần bạn phải trò chuyện, thảo luận cùng các thành viên khác và cùng nhau giải quyết vấn đề. Nếu bạn ở phe tốt thì vào vai một thám tử suy luận. Nếu bạn ở phe xấu thì thoải mái mà troll mọi người. Đây chính là dịp để các streamer có thể phát huy tinh thần chém gió, tung chảo, phát hào quang, thả thính, bóc phốt các kiểu.

Cũng chính vì bản chất tìm ra ai là kẻ giả mạo của game mà Among Us cũng phần nào giúp người chơi hiểu hơn về bạn mình, có thêm các kỹ năng mềm và giao tiếp xã hội mà có thể ứng dụng vào thực tế hơn là chỉ một một trò chơi ảo không thiết thực. Nhiều người còn nói game này khiến tình anh em tan vỡ trong phút chốc vì có người diễn sát thủ quá đạt.

Tính chất thám tử và suy luận cũng khiến bạn phấn khích và hứng thú hơn. Cảm giác vừa tội lỗi khi lừa được bạn mình khiến mọi người cãi nhau ầm ĩ vừa sung sướng vì không ai phát giác ra mình. Hay cảm giác có thể đọc thấu suy nghĩ và diễn xuất của mọi người và tìm ra hung thủ sẽ mang đến cho bạn cảm giác vinh quang không thua gì đi đánh boss.

Nhiều người ca ngợi Among Us vì nó trần trụi giống với thực tế hơn. Vì trong khi các game khác có đồ hoạ rất lung linh thì Among Us nhìn có thể nói là không đẹp và khá u tối. Các nhân vật trong game thì lại lừa gạt, giết hại nhau. Nhưng đó lại phản ánh được sự thật cuộc sống và phần nào lên án xã hội nhất là trong cơn khủng hoảng đại dịch. Nhưng mình thì không nghĩ xa đến thế mà chỉ xem nó như trò chơi giải trí tập thể thôi. Thật ra mình cũng sẽ thích hơn nếu các nhân vật trong game nhìn đẹp hơn xí nhưng vậy thì chắc hơi sai với tinh thần ban đầu của Among Us.

AMONG US CẦN CẢI THIỆN ĐIỀU GÌ?

Đối với game suy luận và tranh đấu bằng lời nói thì việc Among Us không hỗ trợ voice chat trong game là một thiếu sót lớn. Dù có là anh hùng bàn phím thì việc gõ những câu dài, liên tục cũng sẽ hơi phiền. Nhất là khi viết một câu thật dài xong thấy đồng đội đã nhảy qua ý khác rồi thế là lại xóa rồi viết lại câu dài hơn… Voice chat để có thể tranh luận và vạch mặt nhau trong meeting cũng sẽ sinh động, thực tế và vui hơn. Vì vậy mà nhiều người sẽ thấy sao các streamer chơi thì vui ghê mà đến lúc mình chơi lại chán chết. Các streamer khi chơi live sẽ call cho nhau để nói chuyện trực tiếp và tranh luận sôi nổi nên game sẽ thú vị hơn nhiều. Về điểm này thì Ma Sói Online - đối thủ của Among Us làm tốt hơn hẳn.

Nếu Among Us có nhiều vai hơn và nhiều chức năng nhân vật hơn thì mức độ khó của game cũng cao hơn so với chỉ có Impostor và Crewmate. Về mặt này thì mình cực thích các vai của Avalon nhưng Avalon chưa phát triển app online.

Còn về tạo hình thì các nhân vật của Among Us gần như giống nhau, chỉ khác mỗi màu. Vì vậy mà nhiều khi mình cũng hơi bị loạn.

Nhiều người nói chơi trên bản PC sẽ thấy hay hơn nhưng mình vẫn chưa thử nghiệm vì phải tốn 70k. Dù có thể là số tiền không lớn nhưng mình thấy hơi phí để bỏ ra số tiền đó cho game này.

DÙ SAO THÌ VẪN RECOMMEND CHO CÁC NHÓM BẠN CÙNG CHƠI

Thiết kế đơn giản, cốt truyện đơn giản, cách chơi đơn giản nhưng Among Us vẫn rất thành công vì chính sự đơn giản của nó. Simple is the best. Chỉ tập trung vào giải trí và teamwork chứ không quan trọng thứ hạng, Among Us chính là game online mà mọi người nên thử ngay với bạn bè của mình trong lúc freetime hay các buổi party sắp tới.