Beck's Ice UTC 2020

BỐI CẢNH

Tiếp nối thành công với chương trình khuyến mãi dưới nắp chai (under the cap promotion) mùa hè năm 2019, Beck’s Ice khởi động mùa hè 2020 với Chương trình khuyến mãi “Khui Beck’s Ice, Săn Vàng Chất” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 11 tỷ đồng.

Là một thương hiệu có cá tính dí dỏm, táo bạo, cởi mở, và luôn hướng tới những góc nhìn mới mẻ, Beck’s Ice cần một chiến dịch truyền thông tích hợp để có thể quảng bá về cơ hội trúng những phần thưởng đặc biệt của thương hiệu thông qua điểm đam mê của người dùng là Văn hoá đường phố/ Street Culture.

MỤC TIÊU

Chiến dịch cần khiến người tiêu dùng:

- NGHĨ RẰNG: Tôi đã bắt đầu để ý đến thương hiệu bia Beck’s Ice và tôi khá thích những sản phẩm truyền thông thú vị của họ đấy, rất khác biệt so với các nhãn hàng bia khác.

- CẢM THẤY RẰNG: Tôi rất hào hứng để thử loại bia “bất ngờ sảng khoái” này, nhất là khi đang có chương trình khuyến mãi có 1-0-2 này nữa.

- THỰC HIỆN: Gọi ngay bia Beck’s Ice vào lần hò hẹn bạn bè tiếp theo, và xem thử tôi có “bất ngờ” may mắn không.

Chiến dịch cũng cần củng cố Beck’s Ice là một loại bia “bất ngờ sảng khoái”, làm nổi bật được lí do nên lựa chọn thương hiệu, để từ đó thuyết phục người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm.

INSIGHT

Strivers - những người không ngại dấn thân, không ngừng cố gắng để tốt hơn mỗi ngày - vẫn còn chập chững những bước đầu trên con đường sự nghiệp.

Họ luôn chăm chỉ làm việc, thúc đẩy bản thân không ngừng để đạt được thành công cho chính mình.

Họ cho rằng những chương trình khuyến mãi với phần thưởng giá trị là một phương tiện hỗ trợ, thúc đẩy họ đạt được thành công.

Và chúng ta sẽ cần những ý tưởng thú vị, đặc biệt để biến hoá những giải thưởng đầy giá trị sao cho vừa phù hợp với điểm đam mê của strivers, vừa đậm đặc trưng “bất ngờ sảng khoái” của Beck’s Ice.

Ý TƯỞNG LỚN

GOLDTHENTIC/ SIÊU PHẨM VÀNG CHẤT.

Thay vì tặng những chỉ vàng/miếng vàng thông thường, Beck’s Ice sẽ tặng strivers những siêu phẩm bằng vàng theo phong cách riêng được lấy cảm hứng từ những vật phẩm thông dụng của văn hoá đường phố. Cụ thể:

Đôi giày sneakers vàng

Giải thưởng đặc biệt là 2 chiếc giày vàng, làm từ vàng ròng 14K, trị giá lên đến 1 tỷ đồng/chiếc, với thiết kế của một đôi sneaker street style chính hiệu, kết hợp với hình tượng chiếc chìa khoá nổi bật của Beck’s Ice.

Tai nghe vàng

Một trong những nét văn hoá đường phố nổi bật nhất có lẽ là hip-hop và rap, và chiếc tai nghe vàng ròng trị giá hơn 400 triệu sẽ là phần thưởng đầy thú vị cho các bạn trẻ đam mê âm nhạc đường phố.

Chìa khoá vàng

Và đương nhiên, chúng ta không thể thiếu thiết kế chiếc chìa khoá đặc trưng của Beck’s Ice, biểu tượng của tinh thần khai mở những điều bất ngờ sảng khoái, đem đến nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho các bạn trẻ.

THỰC THI

GIAI ĐOẠN 1: TEASING - HÉ LỘ VỀ CÁC SIÊU PHÂM VÀNG

TẠO CƠN SỐT SIÊU PHẨM VÀNG TRONG MV BIGCITYBOI BINZ

Chiến dịch bắt đầu với MV BIGCITYBOI của Binz ra mắt ngày 05/07. Với một giai điệu bắt tai và hình ảnh trau chuốt, MV đã tạo tiếng vang khắp cộng đồng mạng. Và hiển nhiên, mọi người sẽ tiến hành săm soi, phân tích MV và độ chịu chi của Binz. Khắp các trang báo mạng và các trang mạng xã hội đã nói về “Binz đem vào MV đôi giày vàng 2 tỉ đồng.” hay “Cùng xem qua các phụ kiện tiền tỉ trong MV BIGCITYBOI”.

MV BigCityBoi: https://youtu.be/jgZkrA8E5do

Sau đó, thương hiệu thu hút sự nhận biết về chương trình khuyến mãi “Khui Beck’s Ice, Săn Vàng Chất” và kích thích người xem tìm cách săn giày vàng thông qua các các nội dung thú vị trên mạng xã hội sử dụng chất liệu từ MV BigCityBoi.

GIAI ĐOẠN 2: CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH KHUI BECK’S ICE - SĂN VÀNG CHẤT

Mục đích của giai đoạn này là tạo nhận biết trên diện rộng về chương trình “Khui Beck’s Ice, Săn Vàng Chất”, đồng thời tạo ra hứng thú muốn săn các siêu phẩm vàng qua hàng loạt các kênh truyền thông.

Chương trình đã được quảng bá thông qua đa dạng các ấn phẩm truyền thông như TVC, KV, Digital Banners, cũng như các bài PR và bài đăng mạng xã hội.

GIAI ĐOẠN 3: DUY TRÌ THẢO LUẬN VỀ SIÊU PHẨM VÀNG

Đây là giai đoạn tiếp tục duy trì sự thích thú về các siêu phẩm vàng, và tiếp tục hướng người tiêu dùng thảo luận, tham gia chương trình. Ở giai đoạn này, Beck’s Ice đã có 3 hoạt động chính.

ZALO CHAT STUNT

Binz được biết đến với những câu rap thả thính đốn tim bao người, và được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Vậy thì tại sao không thử đem đến những giây phút thú vị cho người theo dõi Beck’s Ice trên Zalo thông qua các tin nhắn đặc biệt từ Binz và Beck’s Ice? Trên Beck’s Ice Zalo OA, chỉ cần gửi tên crush/người yêu của bạn, Binz x Beck’s Ice sẽ dành tặng mọi người những câu rap thả thính cực ngầu dựa trên tên người dặc biệt ấy. Sau đó, Binz sẽ khuyến khích người dùng cùng crush uống bia Beck’s Ice và tham gia chương trình “Khui Beck’s Ice, Săn Vàng Chất.”

Để bắt đầu hoạt động, Binz, phối hợp với Beck’s Ice FBFP và Zalo OA, chia sẻ lời mời tham gia chương trình “Gửi tên crush, nhận thính xịn từ Binz” trong 2 đợt cuối tuần tháng 09.

Sau cuối tuần đầu tiên, thông tin về chương trình được lan toả qua các kênh Facebook Content Creator dựa trên những nội dung chat thực tế giữa người dùng và Beck’s Ice x Binz.

Hoạt động này đã giúp Beck’s Ice tạo ra gần 1,400 cuộc hội thoại, và hơn 200 câu thả thính đặc biệt theo tên. Hầu hết những người tham gia đều thấy háo hức và hạnh phúc khi nhận được những câu thả thính chất chơi từ Beck’s Ice và Binz.

PR “NGƯỜI ĐẦU TIÊN TRÚNG GIÀY VÀNG 1 TỈ ĐỒNG”

Để duy trì thảo luận về chương trình, Beck’s Ice còn có 3 bài PR về “Đôi giày vàng đắt nhất Việt Nam đã có chủ là một ngư dân Phan Thiết”, giúp đem về gần 56,000 views, cao hơn gấp 3 lần so với mức trung bình.

STREET-STYLE INFLUENCER REVIEW TẬN MẮT SIÊU PHẨM GIÀY VÀNG

Ngoài ra, do những tặng phẩm vàng của Beck’s Ice là 1-0-2 tại Việt Nam và chứa đầy hơi thở của văn hoá đường phố, thương hiệu đã phối hợp với Fabo - một influencer về giày sneakers và các sản phẩm streetwear - để review tận tay các tặng phẩm vàng này. Trong vòng 02 tuần, video của Fabo đã ghi nhận hơn 600,000 lượt xem cùng hàng loạt bình luận ngưỡng mộ đôi giày vàng.

Vlog: https://youtu.be/_X2kFMuZ9UY

KẾT QUẢ

  • Đến nay, MV BIGCITYBOI đã đạt được 63,600,000 lượt xem, và đạt #2 YouTube Trending chỉ sau 3 ngày phát hành. Điều này giúp lượt thảo luận trên mạng xã hội của Beck’s Ice trong tháng 07/2020 tăng hơn 1,000% so với giai đoạn thông thường và vươn lên đứng thứ 2 ngành hàng Bia (Younet Media)
  • TVC đạt 13,000,000 lượt xem trên kênh digital (chưa bao gồm kênh TV)
  • Các hoạt động lan toả khác trên PR và mạng xã hội đã tạo ra hơn 5,800,000 lượt xem, 73 bài nội dung trên Social & PR (trong đó 40 bài là earned media), 388,000 lượng tương tác.

Để tìm hiểu thêm về các phương thức truyền thông tích hợp hiệu quả, xin vui lòng liên hệ:

The Purpose Group