Mobile App - Chuyển Đổi Ngành Công Nghiệp Năng Lượng Và Tiện Ích

Các ứng dụng di động đang được biệt biến đổi khi chúng đi kèm với các tính năng tiên tiến cho phép các công ty năng lượng hợp lý hóa hoạt động, giám sát cơ sở hạ tầng, theo dõi hàng tồn kho và thu hút khách hàng theo những cách mới.

Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về cách các công ty năng lượng và tiện ích đang tận dụng các app mobile để hoạt động và tăng trải nghiệm của khách hàng.

1. HỢP LÝ HÓA QUY TRÌNH CÔNG VIỆC VÀ CẢI THIỆN VIỆC CUNG CẤP DỊCH VỤ

Theo truyền thống, giao tiếp và hợp tác trong các dự án là hết sức khó khăn đối với các thành viên trong nhóm vì họ chủ yếu phụ thuộc vào hệ thống bảng tính và các tập tin giấy. Không dễ để họ gửi thông tin nhanh chóng và nhận được phản hồi kịp thời, đặc biệt là khi giám sát cơ sở hạ tầng hoặc thay thế các bộ phận tiện ích bị lỗi / hỏng (như đèn đường, đường dây điện, mạch, v.v.).

Nhưng nhờ các ứng dụng di động, các công ty năng lượng và tiện ích có thể giám sát cơ sở hạ tầng, yêu cầu các đơn đặt hàng và theo dõi cập nhật kịp thời, do đó cải thiện việc cung cấp dịch vụ. Công nhân hiện tại có quyền truy cập rộng hơn vào các chức năng từ xa và điều này bao gồm quản lý tài liệu, kiểm kê và cập nhật bản đồ. Điều này đã giúp hợp lý hóa quy trình công việc thực địa và giảm lượng giám sát cần thiết.

2. THU HÚT NGƯỜI TIÊU DÙNG

Bằng cách tận dụng các ứng dụng di động, các công ty năng lượng và tiện ích có cơ hội thu hút khách hàng của họ theo những cách mới và cải tiến hơn.

Họ có thể sử dụng các tính năng như tính năng phương tiện truyền thông xã hội, tính năng quản lý nội dung di động , tính năng blog, v.v. các công ty có thể dễ dàng cung cấp các mẹo về cách tối đa hóa hiệu quả và giảm chi phí.

Ngoài ra, các công ty năng lượng có thể tận dụng các tính năng khác như tính năng Tin tức, Trò chuyện trực tiếp, Tường thuật để thu hút người tiêu dùng trong trường hợp bảo trì theo lịch trình hoặc phát triển mới nhất. Chẳng hạn, phi hành đoàn hợp tác điện Bắc Virginia (NOVEC) đã sử dụng nền tảng iBuildApp và tạo ra một ứng dụng di động cho các dịch vụ của mình để cung cấp thêm sự tiện lợi và thông tin cho khách hàng, đặc biệt là trong các tình huống thời tiết khắc nghiệt hoặc khẩn cấp.

Ứng dụng cho phép khách hàng:

• Đăng nhập và xem thông tin tài khoản

• Báo cáo ngừng hoạt động

• Đọc cảnh báo khẩn cấp

• Đọc thông cáo tin tức

• Chụp ảnh thiệt hại

• Thanh toán bằng EZ-Pay

• Gọi hoặc gửi email cho NOVEC Help / NOVEC Operations bằng cách chụp và gửi ảnh thiệt hại mà họ nhìn thấy trên hệ thống. Về bản chất, ứng dụng miễn phí này cho phép người tiêu dùng báo cáo ngừng hoạt động và liên tục nhận được thông tin phục hồi cập nhật.

Mobile App - Chuyển Đổi Ngành Công Nghiệp Năng Lượng Và Tiện Ích

Mobile App - Chuyển Đổi Ngành Công Nghiệp Năng Lượng Và Tiện Ích

3. THEO DÕI TÀI SẢN VÀ NHU CẦU PHÙ HỢP

Các ứng dụng di động đang giúp các công ty năng lượng theo dõi máy móc chính và phù hợp với nhu cầu tài sản có sẵn nhờ các tính năng tiên tiến như GPS, công nghệ hệ thống thông tin địa lý (GIS), tính năng bản đồ , v.v., do đó đang thúc đẩy lợi nhuận.

Chẳng hạn, bằng cách sử dụng các ứng dụng di động hỗ trợ GPS, các tổ chức đã giảm thiểu chi phí cuộn xe tải, gây gánh nặng cho hầu hết các công ty năng lượng và tiện ích, đặc biệt là khi bạn tính đến chi phí bảo trì đội tàu, nhân công, gas và bảo hiểm.

Một số công ty điện với hàng ngàn tiện ích đang được theo dõi bằng tính năng bản đồ trên các app mobile của họ. Bản đồ tương tác giúp các kỹ thuật viên hiện trường dễ dàng xem vị trí và tình trạng của họ.

4. TĂNG CƯỜNG THU THẬP DỮ LIỆU

Mobile app có thể là một công cụ thay đổi trò chơi cho các kỹ thuật viên dịch vụ tại hiện trường liên quan đến việc thu thập thông tin khách hàng chính xác khi ở trong lĩnh vực này. Phần lớn các công ty tiện ích trong một thời gian dài đã dựa vào các bảng ghi và tệp giấy khi thu thập dữ liệu cụ thể của người tiêu dùng. Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn đối với các kỹ thuật viên dịch vụ tại hiện trường khi trời tối hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.

Tuy nhiên, nhờ các ứng dụng di động, đây không còn là vấn đề khó khăn nữa. Các công ty tiện ích đang triển khai các ứng dụng di động để tạo điều kiện thu thập dữ liệu.

Và đối với những công ty tiện ích có thiết bị kết nối internet (IoT), họ có thể sử dụng các tính năng của app mobile như biểu mẫu của Google để thu thập tất cả các dữ liệu cảm biến và biên dịch nó thành một giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Tính năng phân tích cho phép các công ty hiểu được dữ liệu của họ và tránh các sự cố trước khi chúng xảy ra.

Chẳng hạn, nếu có một bộ phận bị hỏng / bị lỗi có thể làm giảm năng suất, một hệ thống tích hợp có các tính năng IoT và các tính năng trên mobile app tiên tiến có thể thông báo cho các thành viên trong nhóm trước khi có sự cố xảy ra.

Cách tiếp cận này, về cơ bản sẽ dẫn đến tiết kiệm đáng kể chi phí cho các công ty năng lượng.

5. CẢI THIỆN QUY TRÌNH THĂM DÒ DẦU KHÍ

Khi băng thông mạng và vùng phủ sóng ( công nghệ 5G) tiếp tục tăng, các thiết bị di động ngày càng trở nên chủ đạo. Điều này đã khiến ​​phần lớn các công ty dầu khí áp dụng các ứng dụng di động để cải thiện luồng thông tin, cung cấp thông tin nhiên liệu theo yêu cầu và tăng năng suất của trường.

Các công ty dầu khí có lợi gì khi áp dụng mobile app

  • Cải thiện việc thu thập dữ liệu và quản lý dữ liệu, đặc biệt là khi kiểm tra, theo dõi tình trạng và đánh giá. Với các công nghệ tiên tiến như nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), mã hóa vạch, tính năng Ảnh, tính năng video, biểu mẫu Google, v.v., các ứng dụng di động đã giúp việc thu thập và nhập dữ liệu trở nên dễ dàng. Ngoài ra, nhờ một số tính năng nâng cao trong các ứng dụng di động như GPS và các tính năng bản đồ , giờ đây các công ty dầu khí có thể tạo ra các lớp phủ bản đồ hiển thị địa hình, vị trí của các mỏ khí và dầu được phát hiện trước đó và thậm chí cả Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ ( USGS) dữ liệu về bản chất của một khu vực cụ thể.

  • Các công ty dầu khí đã có thể đơn giản hóa các quy trình thủ tục nhờ các ứng dụng di động cho phép giám sát chính xác và báo cáo hợp lý về các vấn đề quy định và an toàn. Các nhà quản lý tuyến đầu có thể truy cập dữ liệu đáng tin cậy trong thời gian thực.

Chúng tôi tin rằng các ứng dụng di động có thể là một chiến lược kỹ thuật số tốt khi cải thiện mọi khía cạnh