Ứng Dụng Giúp Theo Dõi Lượt Tải Xuống, Xác Định Doanh Thu Và Đối Thủ Cạnh Tranh Của Mobile App

Bạn muốn ứng dụng của bạn thành công, phải không? Nhưng làm thế nào bạn sẽ đo lường sự thành công đó? Và làm thế nào bạn có thể làm nghiên cứu thị trường về ứng dụng của mình?

Bạn cần một số số liệu chính xác để đánh giá như: lượt tải xuống, doanh thu, xếp hạng, đánh giá , v.v. những công cụ dưới đây sẽ cho phép bạn theo dõi tất cả những điều đó. Hầu hết những ứng dụng được nêu dưới đây đều là những app miễn phí hoặc phí rất phải chăng.

Cần đo lường một số số liệu như: lượt tải xuống, doanh thu, xếp hạng, đánh giá

Cần đo lường một số số liệu như: lượt tải xuống, doanh thu, xếp hạng, đánh giá

APP ANNIE

App Annie không chỉ là một công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu thị trường và xác thực ý tưởng cho ứng dụng của bạn, nó cũng rất hữu ích để theo dõi lượt tải xuống doanh thu và hoạt động của app. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo của mình. Giao diện bảng điều khiển cho phép bạn phân tích hiệu suất của ứng dụng và quảng cáo bằng một số biểu đồ dễ đọc

Đây là ứng dụng miễn phí và có thể tải xuống được từ các cửa hàng như iTunes Connect (iOS, tvOS, Mac), Google Play, Amazon, Windows Phone, Windows Store.

App annie có thể giúp bạn theo dõi:

  • Doanh thu, lượt tải xuống và phạm vi sử dụng của app

  • Phân tích dữ liệu theo quốc gia

  • Bảng thứ hạng của ứng dụng

  • Các xếp hạng lịch sử

  • Kiếm tiền từ quảng cáo

Một tính năng thú vị khác mà app annie có là khả năng thêm các sự kiện: đánh giá ứng dụng của bạn trên blog, khuyến mãi giảm giá, cập nhật, v.v ... Nó giúp việc đánh giá tác động của các nỗ lực tiếp thị trở nên dễ dàng hơn sau này.

PRIORI DATA

Priori data cung cấp các ước tính về lượt tải xuống và doanh thu được chia nhỏ theo cửa hàng ứng dụng (iOS và Google Play), quốc gia và danh mục trong một khoảng thời gian đã chọn (hơn 5 năm dữ liệu lịch sử). Người dùng cũng có thể truy cập số liệu thống kê về Sử dụng (DAU, MAU), Duy trì (D1, D7, D30), ARPDAU (doanh thu trung bình trên mỗi người dùng hoạt động hàng ngày) và xếp hạng người dùng.

Sự khác biệt chính của nó là sự đơn giản và tập trung cốt lõi vào phân tích cạnh tranh. Chẳng hạn, khá dễ dàng để tạo danh sách theo dõi các đối thủ cạnh tranh ứng dụng và theo dõi hiệu suất của họ hàng ngày trên priori data.

Và nếu bạn chưa biết ai là đối thủ của mình, nó sẽ cung cấp cho các gói trả phí để xác định các ứng dụng đang hoạt động hàng đầu và giúp ứng dụng của bạn có thể tìm lối vào mới trong thị trường thích hợp bằng cách sử dụng kết hợp nhiều bộ lọc và từ khóa.

Phương pháp và độ chính xác dữ liệu Priori data dựa trên quan hệ đối tác với các nhà xuất bản ứng dụng (hơn 16.000 ứng dụng đã hợp tác cho đến nay).

Ưu điểm của Priori data là đơn giản,tài khoản miễn phí, dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên nó không có nhiều tính năng như App annie.

APPFIGURES

Phiên bản miễn phí của appFigures (lên đến 5 ứng dụng), nhưng nó không có nhiều tính năng hơn App Annie. Tuy nhiên,nó cũng có một số tính năng khá hay.

Appfigures cung cấp một nền tảng thông minh cho các nhà phát triển kết nối trực tiếp với các cửa hàng, mạng quảng cáo và phân tích trong ứng dụng. Điều này cung cấp cho bạn một bảng điều khiển duy nhất với tất cả các số liệu quan trọng: bạn sẽ có quyền truy cập vào các lượt tải xuống và bán hàng, hiệu suất trong ứng dụng, kiếm tiền từ quảng cáo, xếp hạng và đánh giá. Thêm vào đó bạn sẽ nhận được một số báo cáo đáng chú ý khác

Ứng dụng này cho phép :

  • Bán hàng và sử dụng lớp phủ trong cùng một báo cáo

  • Phân tích số liệu theo ứng dụng, quốc gia và cửa hàng

  • Xem lịch sử xếp hạng hàng giờ cho bất kỳ ứng dụng nào (bao gồm cả đối thủ của bạn!)

  • Điểm chuẩn các mạng quảng cáo bạn sử dụng

  • Kết nối lập trình thông qua API nhà phát triển

  • Nhận đánh giá mới và báo cáo bán hàng qua email và tới Slack

  • Chia sẻ đánh giá của bạn với một url công khai

  • Tùy chỉnh các báo cáo và biểu đồ của bạn

Phần Xếp hạng của app giúp có được các biểu đồ với thứ hạng hàng giờ cho mỗi quốc gia cho bất kỳ ứng dụng nào (của bạn hoặc của người khác). Giống như trên App Annie, bạn có thể đọc các bài đánh giá viết về ứng dụng của mình trên khắp thế giới. Họ có API nhà phát triển cho phép tương tác với báo cáo và dữ liệu . Appfigures khá dễ sử dụng,dễ dàng theo dõi và được cập nhật hàng giờ, chính sách bảo mật nghiêm ngặt. Tuy nhiên nó không miễn phí.

SENSOR TOWER

Sensor Tower nổi tiếng với nền tảng ASO. Để xem dữ liệu tải xuống và doanh thu app, chỉ cần liên kết tài khoản iTunes hoặc Google Play với tài khoản Sensor tower. Ta cũng có thể lấy dữ liệu Apple Analytics bằng cách kết nối tài khoản iTunes của mình.

MOBILE ACTION

Mobile Action cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng rất nhiều công cụ miễn phí tuyệt vời. Giống như Sensor tower, nếu bạn liên kết các tài khoản iTunes hoặc Google Play của mình, bạn có thể thấy dữ liệu tải xuống và doanh thu của các app ngay trong bảng điều khiển.

Nhận báo cáo email về ứng dụng và tích hợp các giải pháp phân tích của bên thứ ba. Nhìn chung, đây là một giải pháp khá tốt cho các nhà phát triển với ngân sách eo hẹp.

APPLE ANALYTICS

Apple App Analytics

Apple App Analytics

Nếu bạn có một ứng dụng iOS, thì bạn nên sử dụng các phân tích của họ hoặc kết nối nó với một trong những nền tảng tương tự.

Phần tốt nhất bạn có được khi sử dụng Apple analytics là dữ liệu cụ thể của App Store, loại mà chỉ Apple mới có và bạn không phải cài đặt SDK để có được nó. Vì vậy, nếu bạn chưa thấy bảng điều khiển Apple Analytics của mình, hãy đăng nhập vào iTunes Connect để được sử dụng nó.

Apple analytics có giao diện đẹp, dễ đọc biểu đồ và dữ liệu từ nguồn. Tuy nhiên dữ liệu bị giới hạn một chút.