5 Giải Pháp Để Giảm Tỷ Lệ Gỡ Cài Đặt Mobile App

Thuyết phục người dùng tải xuống một mobile app không hề đơn giản nhưng việc giữ chân người dùng và buộc họ phải thường xuyên sử dụng và tương tác là một “thách thức” hơn nhiều. Số liệu thống kê cho thấy một nửa số mobile app được người dùng gỡ cài đặt trong vòng 30 ngày đầu tiên. Điều này cho thấy sự kiên nhẫn của người dùng với các mobile app không thể đáp ứng mong đợi của họ là cực kỳ thấp.

Bài viết dưới đây nhằm giúp các nhà App marketers tìm cách giảm gỡ cài đặt và có một cơ sở người dùng tin cậy và ổn định.

1. Chuẩn hóa quá trình tiếp cận khách hàng

Theo thống kê của Appsflyer, 26% tất cả người dùng mới vào mobile app trong ngày đầu tiên. Tỷ lệ bắt đầu giảm vào ngày thứ bảy, giảm xuống 10%. Vào cuối tháng đầu tiên (ngày thứ 30), chỉ có 4% người dùng quay lại sử dụng App.

Với sự sụt giảm lớn như vậy trong các mobile app ra mắt chỉ trong vòng một tuần, điều bắt buộc là bạn phải tạo ấn tượng tốt cho trải nghiệm đầu tiên của người dùng, trải nghiệm càng tốt dẫn đến khả năng gỡ cài đặt càng thấp.

Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đầy đủ giá trị khách hàng các dịch vụ cốt lõi của bạn. Ví dụ: nếu mobile app của bạn là ứng dụng du lịch, hãy đảm bảo rằng khám phá chuyến bay / khách sạn / điểm đến được tối ưu hóa và bạn có các tính năng phụ trợ như đề xuất khách sạn cho đặt chuyến bay hoặc tùy chọn thuê xe cho thời gian lưu trú tại điểm đến. Người dùng nhìn thấy giá trị sẽ sử dụng mobile app của bạn như một phần tất yếu

2. Gửi đi những thông điệp vào những thời điểm thích hợp cho người dùng

Hãy tưởng tượng bạn đã tạo ra kênh Push notification chuyển đổi phức tạp đẹp mắt nhất để thu hút người dùng cùng với một nội dung hoàn hảo, nhưng khi nào là thời điểm tốt nhất để gửi thông điệp này đến người dùng? Vào ban đêm? Điều đầu tiên vào buổi sáng? Giữa một cuộc họp?

Mỗi người có một thói quen riêng để kiểm tra thiết bị của mình và là một nhà marketing thông minh, bạn nên gửi tin nhắn của mình vào thời điểm tối ưu nhất cho mỗi người dùng của bạn. Các thuật toán AI (Artificial intelligence) nội bộ có khả năng tự động gửi Push notifications vào thời điểm mà mỗi người dùng có khả năng tương tác với App của bạn, dựa trên hành vi sử dụng trước đó của họ.

Nên gửi tin nhắn vào thời điểm tối ưu nhất cho mỗi người dùng

Nên gửi tin nhắn vào thời điểm tối ưu nhất cho mỗi người dùng

3. Áp dụng hình thức game vào mobile app để tối đa hóa lượng tương tác

Game sẽ kích thích người dùng App của bạn, với trải nghiệm độc đáo và phần thưởng tiềm năng là giảm giá hoặc voucher mua hàng sẽ cho họ thêm lý do để quay lại App của bạn hết lần này đến lần khác.

Có 2 hình thức sau đây bạn có thể thử áp dụng cho chiến lược marketing:

- Vòng quay may mắn

Tăng cường trải nghiệm của các khách hàng tiềm năng bằng cách khuyến khích người dùng chơi thử trò chơi này với những phần thưởng giảm giá bất ngờ và ưu đãi đặc biệt

- Voucher giảm giá

Cung cấp trải nghiệm phiếu Voucher giảm giá của App bằng cách cho phép người dùng cào để tiết lộ mã của họ

4. Cải thiện trải nghiệm xấu của người dùng bằng hình thức khảo sát

Người dùng sẽ không ngần ngại gỡ cài đặt mobile app của bạn nếu lỗi làm hỏng trải nghiệm của họ. Sự cố, đóng băng, cửa sổ bật lên lỗi liên tục và phản ứng chậm là những vấn đề nghiêm trọng thường thấy.

Phản hồi là vũ khí bí mật của bạn. Nó có thể cho bạn thấy những sản phẩm hoặc tính năng nào là điểm mạnh của và điểm yếu trong mắt người dùng của bạn. Phản hồi là tiếng nói của người dùng và nó sẽ hướng dẫn tầm nhìn và lộ trình sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ bỏ thời gian của họ để cung cấp cho bạn thông tin phản hồi có giá trị này nếu bạn tạo điều kiện cho quá trình phản hồi trơn tru và liền mạch. Một cách tuyệt vời để làm điều này là sử dụng NPS (Net Promoter Score) và bộ dụng cụ khảo sát phù hợp với thương hiệu của bạn.

5. Phát hiện khả năng gỡ cài đặt App từ khách hàng trước khi quá muộn

Công cụ phân đoạn dựa trên AI có thể phân nhóm người dùng của bạn thành các phân khúc tự động như VIP hoặc khách hàng có nguy cơ gỡ cài đặt App. Với những hiểu biết có giá trị, các nhà App marketers có thể hành động để ngăn khách hàng gỡ cài đặt App của bạn trước khi quá muộn bằng cách cung cấp các ưu đãi để giữa khách hàng ở lại.

Lời kết

Việc đưa người dùng trở lại sau khi họ gỡ cài đặt mobile app của bạn, điều này phải mất rất nhiều công sức về cả thời gian và tài chính. Nhưng với cách tiếp cận thông minh và chủ động, bạn có thể dễ dàng giảm tỷ lệ gỡ cài đặt.