Tại Sao Các Nhà Bán Lẻ Cần Phát Triển Chiến Lược Mobile App?

Ngày nay, hơn một nửa dân số thế giới hoạt động trên Internet và 2,3 tỷ người sử dụng smartphone cùng nhiều mobile app chiếm đa số thời gian trong ngày của họ. Điều này có nghĩa là mobile app marketing hiện là một phần thiết yếu trong thành công lâu dài của mọi công ty và các thương hiệu bán lẻ không có chiến lược mobile app hiệu quả sẽ bị tụt lại phía sau. Cùng đọc bài viết sau đây về cách tối ưu hóa chiến lược thương hiệu của bạn cho mobile app nhé!

Mobile App Marketing là gì?

Về ý nghĩa, marketing cho các mobile app là một phương pháp tiếp cận tương tác với khách hàng, nơi các thương hiệu tận dụng công nghệ ngày nay để truyền đạt giá trị cho khách hàng của họ trên smartphone, tablets và các thiết bị điện tử khác. Tiếp thị trên smartphone có thể bao gồm các hành động đơn giản như gửi thông báo đẩy để cho khách hàng biết về tình trạng trung thành của họ và phức tạp như xây dựng hành trình khách hàng gồm nhiều bước sử dụng nhiều kênh nhắn tin (ví dụ như email, tin nhắn trong ứng dụng, thậm chí là web thông báo đẩy) để nói chuyện hiệu quả với người mua sắm.

Chiến lược marketing cho mobile app thành công là chiến lược góp phần vào mục tiêu tương tác với khách hàng và lòng trung thành của khách hàng sử dụng mobile app của bạn. Điều đó tốn nhiều công sức hơn là gửi một số thông báo đẩy — mặc dù bạn có thể không biết điều đó qua cách nhiều thương hiệu bán lẻ tiếp cận tiếp thị trên mobile app. Để đạt được thành công bền vững và thực sự, các nhà bán lẻ cần cung cấp cho khách hàng trải nghiệm đa kênh, được cá nhân hóa và nhạy cảm với thời gian và địa điểm.

1. Tương tác trên nhiều kênh

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ ngày nay, không có kênh tiếp thị nào có thể giao tiếp hiệu quả với từng khách hàng của bạn. Để loại bỏ những thông tin không liên quan & kém hiệu quả và thúc đẩy tác động thực sự, các thương hiệu bán lẻ cần thu hút khách hàng ở vị trí của họ — và điều đó có nghĩa là tận dụng nhiều kênh nhắn tin cùng lúc.

Điều quan trọng là mỗi lần bạn tương tác với khách hàng phải phù hợp với câu chuyện thương hiệu của bạn ... và rằng người dùng của bạn cảm thấy được thương hiệu của bạn thấu hiểu, quý trọng và nuôi dưỡng trong suốt hành trình khách hàng của họ.

Để điều đó xảy ra, bạn cần có một nền tảng tương tác với khách hàng không chỉ đánh dấu vào ô khi hỗ trợ nhiều kênh. Bạn cần một kênh vượt xa hơn nữa bằng cách giúp bạn có thể sắp xếp nhiều kênh đồng thời để thúc đẩy kết quả tốt hơn. Điều đó có nghĩa là tất cả các công cụ dữ liệu, phân đoạn, điều phối và cá nhân hóa mạnh mẽ có thể được sử dụng trên bất kỳ thông báo nào trong bất kỳ kênh nào.

2. Nhắn tin được Cá nhân hóa

Theo MarTech Advisor, 90% người tiêu dùng ngày nay tỏ ra khó chịu vì nội dung quảng cáo và các chiến dịch marketing mà họ nhận được thường không liên quan đến họ. Để đảm bảo rằng bạn đang xây dựng mối quan hệ với khách hàng và không làm họ khó chịu với những tin nhắn mà họ không muốn nhận, điều cần thiết là chiến lược nhắn tin di động của bạn phải được xây dựng trên nền tảng trải nghiệm được cá nhân hóa.

Mobile app marketing hiện đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty

Mobile app marketing hiện đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty

Điều đó có nghĩa là đảm bảo bạn có các công cụ cá nhân hóa cần thiết để biến tầm nhìn đó thành hiện thực. Từ phân khúc đối tượng sắc thái và cá nhân hóa đến tùy chỉnh nội dung động và các công cụ cá nhân hóa thông minh sẽ giúp bạn thêm nội dung phù hợp riêng vào thông báo đẩy, email và tin nhắn trong ứng dụng dễ dàng như nhấp vào một nút.

3. Cung cấp trải nghiệm phù hợp dựa trên thời gian và định vị địa lý

Nhờ sự gia tăng của thiết bị di động, các thương hiệu bán lẻ có thể thu thập thông tin có sắc thái, có thể hành động về vị trí và chuyển động của người dùng thiết bị di động (miễn là họ có các công cụ và quyền phù hợp). Điều đó cho phép các marketers trong không gian bắt đầu tận dụng thông tin vị trí của người dùng để cung cấp trải nghiệm có liên quan cao, được nhắm mục tiêu cao.

Từ việc kích hoạt thông điệp khi khách hàng của bạn đi bộ trong một khoảng cách nhất định từ một trong các cửa hàng của bạn đến việc nhắm mục tiêu nội dung theo vùng cụ thể cho những người ở một tiểu bang, thành phố hoặc vùng lân cận nhất định, khả năng mới này là một cách quan trọng để các thương hiệu bán lẻ giữ cho thông điệp của họ phù hợp và có giá trị đối với những người nhận nó.

Tương tự khi nói đến thời gian gửi tin nhắn. Theo quy luật, khách hàng của bạn không muốn nghe về một thỏa thuận mua áo liền quần lúc 3 giờ sáng, bất kể thỏa thuận đó tốt đến mức nào. Để tránh loại kết quả đó — và để cung cấp thông điệp khi khách hàng có nhiều khả năng đánh giá cao họ và tương tác — bạn cần một nền tảng tương tác với khách hàng như Braze được thiết kế để cung cấp cho các nhà tiếp thị các tùy chọn thời gian gửi thông điệp có sắc thái. Hãy tìm một nhà cung cấp có thể giúp bạn giải quyết những yêu cầu sau:

  • Bạn muốn lên lịch một lời nhắc định kỳ để gửi vào cùng một thời điểm mỗi tuần?

  • Bạn muốn tự động kích hoạt sự thúc đẩy khi một hành động cụ thể xảy ra trong hệ thống điểm bán hàng nội bộ của công ty bạn?

  • Tìm kiếm để gửi một email vào thời điểm chính xác mà mỗi người nhận mong muốn nhất?