Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

Hé lộ dàn diễn giả "khủng" trước thềm Diễn đàn Sales Marketing Dược PMASS 2020

Tiếp nối thành công vang dội của Diễn đàn Sales và Marketing ngành Dược PMASS 2019 (Pharma Marketing And Sales Summit), PMASS 2020 tiếp tục là một “hiện tượng” gây bão trong cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Dược phẩm nói riêng và Marcom nói chung. Không chỉ lôi cuốn bởi cơ hội được tiếp cận với những diễn giả nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm, đã gặt hái không ít thành công lớn trong sự nghiệp, mà PMASS còn là sân chơi lớn để nhân sự giao lưu, chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm làm truyền thông – quảng cáo bài bản, chuyên biệt cho ngành Dược.

Ngành Dược và những vấn đề khủng hoảng không dễ tháo gỡ

Cả thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế nặng nề vì Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Mặc dù không chịu ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh, nhưng ngành Dược Việt Nam vài năm gần đây lại phải đối mặt với quá nhiều những vấn đề khủng hoảng khác.

Đầu tiên, là làn sóng công ty kinh doanh TPCN online, với đội ngũ đông đảo, thiện chiến kéo theo sự ra đời ồ ạt của các sản phẩm theo trend, không được đầu tư R&D kỹ lưỡng dẫn tới khủng hoảng niềm tin của khách hàng.

Thứ 2 là khủng hoảng trên kênh phân phối khi người tiêu dùng dần chuyển đổi hành vi mua thuốc và TPCN online thay vì tại điểm bán. Sự phát triển của chuỗi nhà thuốc lớn, và các sàn thương mại điện tử đã khiến cho các nhà thuốc truyền thống cũng bị tụt giảm doanh số, kéo theo sự suy giảm của cả các Doanh nghiệp chỉ phân phối đơn kênh.

Thứ 3, Khủng hoảng nhân sự cũng là một vấn đề lớn, đã tồn tại nhiều năm trong ngành Dược, khi số lượng Dược sĩ ra trường ngày càng tăng, thất nghiệp nhiều, nhưng nguồn nhân lực chất lượng cao thì vẫn luôn khan hiếm, nhiều Doanh nghiệp Dược đang phải để trống nhiều vị trí chủ chốt như Giám đốc Marketing, Giám đốc kinh doanh, Quản lý nhãn hàng. Rồi tình trạng TDV làm nhiều Jobs, nhảy việc liên tục, khó tối ưu năng suất làm việc của đội Sales, cũng là bài toán nan giải với nhiều công ty Dược, thậm chí đứng top trong ngành

Cuối cùng là khủng hoảng về truyền thông khi TVC truyền hình, báo chí không mang lại hiệu quả như trước, lại khó đánh giá, đo lường, còn Facebook, Google thì siết chặt mẫu quảng cáo cho ngành Dược và chi phí bị tăng cao, khiến nhiều doanh nghiệp Dược phẩm rơi vào thế bế tắc, không biết tháo gỡ khó khăn từ đâu để tìm lại đà tăng trưởng.

Đó là lý do các doanh nghiệp Dược phẩm muốn thành công, phát triển bền vững phải tìm cách chuyển dịch mô hình, tìm kiếm những giải pháp để vượt qua các vấn đề khủng hoảng mà mỗi công ty đang phải đối mặt.

Đó có thể là chuyển dịch trong chiến lược R&D sản phẩm, hay việc đầu tư công nghệ, phần mềm để quản trị hiệu quả đội ngũ trình dược viện và gia tăng kết nối trực tiếp với hệ thống nhà thuốc, giảm chi phí phân phối trung gian. Hoặc đa dạng kênh truyền thông, sử dụng content sáng tạo để tối ưu chi phí quảng cáo và tạo sự khác biệt, tăng tiếp cận với người tiêu dùng.

Đó chính là những xu hướng sẽ được các diễn giả và khách mời chia sẻ tại PMASS 2020 với chủ đề “Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng” để gợi mở cho các Doanh nghiệp Dược hướng đi mới cho tương lai, vượt khủng hoảng để phát triển nhanh, mạnh và bền vững

PMASS 2020 cũng lần đầu tiên được tổ chức tại cả 2 địa điểm là Hà Nội, ngày 27/11/2020 và Hồ Chí Minh, ngày 3/12/2020.

Dàn diễn giả nổi tiếng và gạo cội từ các tập đoàn, công ty lớn

Vậy liệu có “phép màu” nào giúp các doanh nghiệp chuyển mình đúng đắn và bắt kịp xu hướng chung của những năm tiếp theo không? Hãy cùng tham gia sự kiện PMASS 2020 để được nghe chia sẻ từ các diễn giả:

1. Ông Nguyễn Quang Phi Tín – Tổng Giám đốc Trust Farma International JSC, Tập Đoàn TH

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị bán hàng, Ông Nguyễn Quang Phí Tín là một người đã từng nắm giữ rất nhiều vị trí nòng cốt của những công ty, tập đoàn lớn như:

- Nguyên Giám đốc Kinh doanh miền Nam Coca Cola

- Nguyên Giám đốc kinh doanh Trung Nguyên, TH Milk

- Nguyên Giám đốc kinh doanh, Dược phẩm Nhất Nhất

- Nguyên GĐ dự án TH phụ trách khu vực Viễn Đông

- Nguyên Phó Tổng giám đốc, công ty Vinfa, VinGroup

Diễn giả Nguyễn Quang Phí Tín - Tổng Giám đốc Trust Farma International JSC, Tập Đoàn TH

Trong ngành dược, ông đã rất thành công khi xây dựng mô hình phân phối và setup hệ thống phân phối cho các công ty: United Pharma International (Philippines), Nhất Nhất Pharma, đưa hệ thống quản trị phân phối (DMS) vào trong vận hành hệ thống phân phối, chuyển dịch quyền lực từ nhà thuốc qua người tiêu dùng (người bệnh).

Theo ông Tín chia sẻ, thị trường ngành Dược ở thời điểm hiện tại cung lớn hơn cầu nên việc cạnh tranh rất khốc liệt, thiếu tính minh bạch và bỏ qua những giá trị cốt lõi nhất khi hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần đưa chữ Tâm lên đầu.

Vì vậy, để phù hợp hơn với xu hướng chuyển dịch kinh tế hiện tại và những năm tiếp theo, trước mắt các công ty, đặc biệt là công ty ngành Dược nên kiên trì xây dựng hệ thống phân phối, chuyển dịch quyền lực từ người bán sang người mua, dành ngân sách cho định hướng, nghiên cứu phát triển sản phẩm (quan tâm về chất lượng nhiều hơn) và áp dụng triệt để giải pháp công nghệ vào quy trình tạo ra chuỗi giá trị thực tế.

Là một người đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và độ chín trong nghề, tại sự kiện PMASS 2020 này, ông Nguyễn Quang Phi Tín sẽ chia sẻ chủ đề: “Số hóa quản trị kênh phân phối và tối ưu năng suất đội ngũ sales”.

2. Ông Nguyễn Ngọc Thành - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Dược phẩm Lotus

Trước khi đảm nhận vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Dược phẩm Lotus, ông Nguyễn Ngọc Thành từng là cổ đông sáng lập và Tổng Giám đốc của IMC – Công ty TNHH tư vấn Y Dược Quốc tế, và từng giữ chức Chủ tịch Công ty TNHH TPCN Lohha

Diễn giả Nguyễn Ngọc Thành - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Dược phẩm Lotus

Không những thế, ông còn là “bậc thầy” khi đào tạo thành công các chủ tịch tên tuổi như: Ông Nguyễn Quang Thái– Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Thái Minh; Ông Vũ Duy Văn – Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Fobic; Ông Bùi Đức Thọ - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Viễn Bằng.

Chưa dừng lại ở đó, ông Thành còn triển khai thành công Dự án Phát triển thị trường Quốc tế của IMC. Với sản phẩm được Nghiên cứu và phát triển (R&D) tại IMC, sản xuất tại Mỹ, nguyên liệu từ Israel, đối tác phân phối tại Singapore, địa bàn phân phối tại Singapore, Đài Loan, Thailand, Đài Loan, Malaysia…

Hiện nay, ông sáng lập và điều hành công ty công nghệ dược phẩm Lotus với 1 nhà máy sản xuất quy mô lớn được đầu tư hơn 100 tỷ, tập trung chính vào các hoạt động R&D các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược và đưa chất lượng sản phẩm lên yếu tố hàng đầu. Ông bố trí cả tòa nhà 3 tầng, với diện tích 1 mặt sàn 300m2 chỉ dành riêng cho R&D, như 1 dây chuyền thu nhỏ với đủ máy trộn, sấy phun để đảm bảo chắc chắn giữ nguyên chất lượng khi sản xuất quy mô công nghiệp, dược liệu phải được lấy mẫu từng bao, tất cả các lô đều thử độc tính cấp, đảm bảo các chỉ số chất lượng cao nhất dù đó không phải là yêu cầu khi làm TPCN.

Nhận lời mời tham gia trong sự kiện PMASS 2020, ông Nguyễn Ngọc Thành sẽ chia sẻ về chủ đề: “Chiến lược đầu tư R&D sản phẩm, phát triển nguồn nhân lực để tạo đột phá và vượt qua khủng hoảng”

Nếu bạn quan tâm và muốn học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ diễn giả Nguyễn Ngọc Thành, thì đừng bỏ lỡ sự kiện PMASS 2020 này nhé!

3. Ông Vũ Minh San – Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam

Sự kiện PMASS 2020 này, ông Vũ Minh San là một mảnh ghép hoàn toàn mới khi không trực tiếp làm việc tại các công ty Dược, nhưng có tới 17 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông và từng là agency triển khai nhiều hoạt động quảng cáo cho các nhãn hàng Dược. Ông không ngại chia sẻ những suy nghĩ, kinh nghiệm và những trăn trở của bản thân cho các ngành Marketing nói chung và ngành Marketing Dược nói riêng.

Ông San cho rằng, hiện tại thị trường ngành Dược vẫn còn khá sơ khai về mặt tiếp cận truyền thông tiếp thị. Chưa có sự bài bản trong mô hình quảng cáo, nên nhiều doanh nghiệp bỏ ra chi phí khá lớn nhưng tính sáng tạo và khả năng tiếp cận người dùng chưa cao.

Theo quan điểm của ông San: “Để ngành Dược phát triển, cần phải có chương trình đào tạo bài bản và quan trọng mỗi doanh nghiệp, cá nhân đều phải biết nhìn nhận, nắm bắt xung quanh để học hỏi. Đồng thời, loại bỏ quan niệm phải học Dược mới có thể làm Marketing ngành Dược”.

Diễn giả Vũ Minh San - Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam

“Tôi khá ấn tượng khi biết tới PMASS vì đây là một diễn đàn quy mô lớn dành riêng cho Sales và Marketing ngành Dược duy nhất tại Việt Nam. Sự chuyên biệt này sẽ giúp cho các cá nhân trong các công ty và tập đoàn ngành Dược có cơ hội được giao lưu, chia sẻ và học hỏi những kiến thức về truyền thông quảng cáo hiện tại và trong tương lai”, ông San chia sẻ thêm.

Để đồng điệu cùng chủ đề PMASS 2020 năm nay, ông Vũ Minh Sang “bật mí” sẽ chia sẻ về: “Xu hướng truyền thông ngành Dược, phá bỏ định kiến & rào cản sáng tạo”.

4. Bà Lê Phương Dung - Founder, CEO M&P Academy, Pharmaco Agency

Bà Lê Phương Dung là dược sĩ K57 Đại học Dược Hà Nội, có 13 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại Bệnh viện Bảo Sơn, Phòng khám Medelab, Công ty Dược mỹ phẩm CVI, xây dựng thành công nhiều nhãn hàng như CumarGold, CumarGold Kare, Heposal.

Hiện tại, bà đang là người sáng lập và điều hành Học viện Marketing Y Dược M&P và công ty tư vấn chiến lược PHARMACO - Agency Marketing Dược thực chiến.

Ở vai trò tư vấn, bà đã cùng Pharmaco triển khai nhiều chiến dịch truyền thông hiệu quả, đem lại sự tăng trưởng doanh số cho các nhãn hàng như Mama Sữa Non, DKbetics, Healit, DoppelHerz...

Bà trực tiếp đào tạo hàng trăm học viên tại Học viện Marketing Y Dược M&P và sáng lập cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, trưởng ban tổ chức PMASS

Tại PMASS 2020, bà sẽ chia sẻ chủ đề "Khủng hoảng ngành Dược năm 2020 và một số xu hướng dịch chuyển nổi bật"

Một mối quan tâm lớn của rất nhiều doanh nghiệp cũng như nhân sự đã, đang và có xu hướng gắn bó với ngành Dược lâu dài. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký tham gia sự kiện PMASS 2020 TẠI ĐÂY

Thực hiện lời hứa hẹn từ sự kiện PMASS 2019, sự kiện PMASS 2020 năm nay sẽ tạo nên một sân chơi đầy náo nhiệt, thúc đẩy và kết nối mọi người cùng chia sẻ về cách vượt qua thời kỳ khủng hoảng, đưa ngành Dược phát triển một cách mạnh mẽ và rực rỡ nhất trong tương lai. Hãy cùng chờ đón và đừng bỏ lỡ những thông tin mà các diễn giả gạo cội được mời đến trong sự kiện PMASS 2020 bạn nhé!

Thông tin chi tiết sự kiện

Hà Nội: 13h30, 27.11.2020, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương.

Hồ Chí Minh: 13h30, 03.12.2020, Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình

Đối tượng tham dự: Các giám đốc điều hành, quản lý cấp trung, người làm trong ngành Sales và Marketing Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm.

Link đăng ký: http://sukien.pmass.vn/pmass2020

Hotline: Mr Hoàng 0877.233.077