In-app Purchase Giúp Cải Thiện Lợi Nhuận Như Thế Nào?

In-app Purchase giúp mang lại vô số lợi ích ngay cả cho người dùng và nhà phát hành. Có nhiều cách tiếp cận để tăng doanh số bán hàng của bạn và tăng doanh thu bằng cách sử dụng các dịch vụ di động. Theo một nghiên cứu gần đây, 24% người mua sắm bằng mobile app của họ có nhiều khả năng thanh toán cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng hơn so với các ứng dụng trả phí.
Tuy nhiên, trong trường hợp mua hàng trên mobile app, bạn không thể chỉ yêu cầu người dùng thanh toán ngay sau khi họ tải xuống ứng dụng của bạn. Bạn cần phải để họ tin tưởng vào thương hiệu của bạn trước. Họ sẽ không trả tiền nếu họ không biết bạn ngay cả khi bạn đang cung cấp danh sách lựa chọn mua hàng trong ứng dụng tốt nhất. Cung cấp bản dùng thử miễn phí với một vài giao dịch mua trong ứng dụng có thể là một khởi đầu tốt.

1. Luôn tạo sự tò mò khi người dùng sử dụng app

Mua hàng trong ứng dụng có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận nếu được sử dụng đúng cách. Để làm cho người dùng ứng dụng của bạn tò mò về các giao dịch mua trong ứng dụng của bạn và khiến họ kết nối với các dịch vụ ứng dụng của bạn, hãy để họ khám phá các chi tiết cơ bản miễn phí. Đừng chỉ yêu cầu họ trả tiền ngay khi họ mở ứng dụng. Điều này sẽ giúp họ thấy giá trị của việc mua hàng trong ứng dụng và họ sẽ mua chúng.

In-app Purchase là một chiến lược cải thiện lợi nhuận vô cùng hiệu quả

In-app Purchase là một chiến lược cải thiện lợi nhuận vô cùng hiệu quả

2. Sử dụng thông báo đẩy

Nhiều người mua sắm trực tuyến với giỏ hàng bị bỏ rơi và ứng dụng không hoạt động cuối cùng bị phân tâm hoặc từ bỏ việc mua hàng trong ứng dụng. Họ thường quên rằng họ sẽ mua thứ gì đó ngay từ đầu. Bạn có thể sử dụng thông báo đẩy để nhắc nhở những người dùng này về ứng dụng của bạn và các ưu đãi mà họ đang bỏ lỡ. Thông báo đẩy giúp bạn thu hút những người dùng này hoàn tất việc bán hàng của họ. Với thông báo đẩy, bạn có thể gửi cho những người dùng ứng dụng này thông tin chi tiết về những gì họ sẽ mua, điều này giúp bạn thu hút họ trở lại.

3. Thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng của bạn

Khuyến mại là cần thiết khi bạn đang cố gắng bán một thứ gì đó. Điều này mang đến cho mọi người cơ hội mua hàng. Ví dụ: khi bạn tạo ứng dụng iOS, bạn có thể quảng cáo tối đa 20 lượt mua hàng trong ứng dụng trên trang sản phẩm App Store của mình. Nó giúp bạn cho mọi người biết cách họ có thể sử dụng ứng dụng của bạn với mức giá hợp lý để có trải nghiệm tốt hơn.

4. Cung cấp đúng những dịch vụ, sản phẩm như đã cam kết

Đảm bảo rằng bạn trung thực với người dùng của mình. Đừng giống như quảng cáo trực tuyến hứa hẹn điều gì đó và sau đó cung cấp điều gì đó khác biệt. Cố gắng hết sức để khách hàng luôn tin tưởng bạn. Điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi các nhấp chuột của họ thành bán hàng tích cực. Những người có trải nghiệm ứng dụng tốt sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn, quảng bá thương hiệu hơn nữa và sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

5. Chiến lược định giá hợp lý

Đôi khi bạn nhận được một sự gia tăng đáng ngạc nhiên về doanh số bán hàng với mức giá nghe có vẻ như là một ưu đãi lớn.

6. Sử dụng màu sắc hợp lý, khéo léo và bắt mắt

Đảm bảo nội dung mua hàng trên app của bạn hấp dẫn và lôi cuốn. Cùng với những điều quan trọng khác, màu sắc cũng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng.

  • Màu đỏ tạo cảm giác cấp bách, hoàn hảo cho các ưu đãi có giới hạn thời gian

  • Màu vàng giúp bạn thu hút sự chú ý của người mua

  • Màu xanh lá cây thư giãn cho khán giả

  • Màu cam khuyến khích người dùng hành động

  • Màu xanh lam mang lại sự an toàn và tôn trọng

  • Màu đen phù hợp với hàng hóa xa xỉ, giá trị cao trong ưu đãi mua hàng trong ứng dụng của bạn

Tạo nội dung mua hàng hấp dẫn sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Tạo nội dung mua hàng hấp dẫn sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn

7. Tiếp tục phân tích các chiến lược IAP của bạn

Với nhiều đối thủ và sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường, bạn nên liên tục tối ưu hóa dịch vụ của mình. Đảm bảo bạn cải thiện chiến lược IAP của mình và đưa ra nội dung mua hàng trong ứng dụng hiệu quả và hấp dẫn hơn mỗi khi bạn cập nhật.

8. Tạo ưu đãi chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết có thể thúc đẩy người dùng mua hàng nhiều hơn. Các chương trình này giúp bạn cải thiện trải nghiệm ứng dụng của người dùng, thiết lập lòng trung thành với thương hiệu của bạn và có được một lượng lớn khách hàng trung thành.

Với các chương trình khách hàng thân thiết, người dùng kiếm được điểm thưởng sau mỗi lần mua hàng và khi số điểm này đạt đến một giới hạn nhất định, họ sẽ chuyển đổi thành một số quà tặng hấp dẫn hoặc tăng tiền. Quá trình này khuyến khích người dùng mua hàng bằng ứng dụng của bạn trong khi ngăn họ chuyển sang các thương hiệu khác.