Thị Trường Mobile App Biến Đổi Ra Sao Trong Kỷ Nguyên 4.0

Cuộc cách mạng số 4.0 không ngừng mang đến cơ hội cho cả nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng trong việc giải quyết những nhu cầu thực tiễn một cách tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Mobile app là một trong những phát minh tuyệt vời nhất của kỷ nguyên kỹ thuật số liên tục phát triển.

Một số nghiên cứu mới nhất đã tiết lộ rằng điện thoại thông minh chiếm 65% tổng thời gian dành cho phương tiện kỹ thuật số và 90% người dùng điện thoại thông minh dành thời gian của họ cho các ứng dụng di động, còn lại 10% với trình duyệt web. Vì vậy, điều quan trọng là phải khởi chạy một mobile app thực sự hiệu quả để kết nối tốt hơn với người dùng của bạn.

Những điều cần biết trước khi phát triển một ứng dụng?

Trước khi phát triển một ứng dụng từ đầu đến cuối, các nhà phát triển ứng dụng phải xem xét các điểm chính sau đây để làm cho quá trình xây dựng ứng dụng hiệu quả hơn. Phát triển một ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể là một nhiệm vụ đơn giản do có nhiều nền tảng xây dựng ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi bắt đầu.

1. Nghĩ ra ý tưởng

Mọi thứ bắt đầu với một ý tưởng. Bạn nên cân nhắc một số điểm khi tóm tắt ý tưởng đằng sau ứng dụng của mình:

  • Giao diện mobile app phải trực quan, dễ sử dụng và phù hợp với đa số nhu cầu của khách hàng

  • Không cập nhật quá nhiều tính năng không cần thiết

  • Tập trung vào việc giải quyết mối quan tâm chính hơn các mối quan tâm thứ yếu.

  • Quy trình xử lý giao diện app, bao gồm quy trình front end và back end phải được quyết định cẩn thận và khéo léo trong từng chi tiết

2. Nghiên cứu thị trường

Là một nhà phát hành ứng dụng, bạn có thể nghĩ rằng bỏ qua nghiên cứu thị trường trước khi phát triển ứng dụng. Nghiên cứu chi tiết về thị trường có thể tiết kiệm thời gian và nỗ lực của bạn đồng thời mang đến cho bạn cơ hội học hỏi từ những sai lầm của đối thủ cạnh tranh. Bạn nên tập trung vào các ứng dụng cạnh tranh hoặc thay thế, yêu cầu của khách hàng, điểm mạnh và điểm yếu của thị trường, v.v. trong khi thực hiện nghiên cứu của mình.

Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn xác thực các giả định của mình ngay cả trước khi ứng dụng di động phát triển. Kiến thức thu được có thể được sử dụng để tạo khuôn mẫu hoạt động của ứng dụng của bạn nhằm phục vụ một mục đích cụ thể.

Thị trường Mobile App sắp tới được dự đoán sẽ có nhiều biến động bất ngờ và thú vị

Thị trường Mobile App sắp tới được dự đoán sẽ có nhiều biến động bất ngờ và thú vị

3. Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Để làm cho mobile app của bạn phát triển thành công, điều cần thiết là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn. Ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn có thể là một sự lãng phí hoàn toàn nếu chiến lược tiếp thị không thu hút sự quan tâm của những người có liên quan.

Đảm bảo rằng bạn phát triển ứng dụng của mình trong khi vẫn lưu ý đến đối tượng cụ thể. Các thiết kế và chức năng của ứng dụng có thể được quyết định sau khi phân tích đúng hành vi và sở thích của chúng.

4. Có thời gian thử nghiệm trước khi chính thức khởi chạy mobile app

Trước khi bắt đầu xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn nên nhận ra tiềm năng thực tế của sản phẩm. Các nhà xây dựng ứng dụng phải xem xét việc kiểm chứng khái niệm hoặc ý tưởng về tính khả thi trong khi thiết kế ứng dụng cho công ty của bạn. Đảm bảo rằng các tính năng phức tạp trong ứng dụng của bạn không cản trở mục đích hoặc động cơ phát triển.

5. Nền tảng thanh toán

Nếu ứng dụng của bạn có bổ sung cổng thanh toán, bạn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để tích hợp chúng vào ứng dụng di động của mình. Trước khi xây dựng ứng dụng của bạn, hãy đảm bảo quy trình thanh toán phải được bảo mật cao. Cổng thanh toán là một trong những tính năng tẻ nhạt của bất kỳ ứng dụng nào cần xử lý cẩn thận vì nó có khả năng tạo ra hoặc phá vỡ khách hàng.

6. Tính bảo mật và sự riêng tư

Tập trung vào chính sách bảo mật và quyền riêng tư của ứng dụng trước khi đưa ứng dụng ra thị trường. Dữ liệu là dầu mới cần được lưu trữ an toàn trong máy chủ mà không có bất kỳ nguy cơ phát tán nào. Trước khi phát triển ứng dụng di động, các nhà phát triển ứng dụng phải rõ ràng với chính sách bảo mật và quyền riêng tư của họ trong trường hợp thu thập thông tin nhạy cảm. Quản lý dữ liệu và bảo mật chúng khỏi các cuộc tấn công mạng phải được coi là mối quan tâm nghiêm túc.

Cuối cùng, phục vụ những nhu cầu thực tiễn của khách hàng phải được đặt thành một mục tiêu ưu tiên của nhà phát hành mobile app.